Kết quả bóng đá Việt Nam vs Iraq: Thất bại tiếc nuối ở phút bù giờ

- Thứ Ba, 21/11/2023, 21:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù đã thi đấu vô cùng kiên cường nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải chịu thất bại khi Mohanad Ali ghi bàn ở phút bù giờ.

Diễn biến Việt Nam vs Iraq:

Cả ĐT Việt Nam và Iraq đều bước vào cuộc so tài trên sân Mỹ Đình với quyết tâm cao sau khi có chiến thắng trong ngày ra quân. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Philippe Troussier nhập cuộc chủ động từ những phút đầu hiệp một. Về phía ĐT Iraq, Sư tử Lưỡng Hà đẩy cao đội hình và gây sức ép lớn lên tuyến dưới của Việt Nam.

Ngay phút thứ 9, nếu thủ thành Đặng Văn Lâm không thi đấu tập trung, cú đá phạt góc có quỹ đạo khó lường của Ali Adnan đã đưa bóng đi vào lưới. Sau đó, lần lượt Ali Jasim và Ibrahim Bayesh đã nỗ lực dứt điểm nhưng không tạo ra được nhiều nguy hiểm.

Đặng Văn Lâm thi đấu chắc chắn trong hiệp một (Ảnh: Đức Cường).
Đặng Văn Lâm thi đấu chắc chắn trong hiệp một (Ảnh: Đức Cường).

Đến phút 30, Aymen Hussein tung ra cú sút chìm vô cùng bất ngờ trong vòng cấm, đáng tiếc cho ĐT Iraq là thủ thành Đặng Văn Lâm đã thi đấu chắc chắn. Về phía ĐT Việt Nam, các tình huống phản công của thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn thiếu đi sự chính xác trong những pha xử lý cuối cùng.

ĐT Việt Nam thi đấu kiên cường

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, chiến lược gia người Pháp tung bộ đôi Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Đình Bắc vào sân để thay thế cho Nguyễn Tiến Linh cùng Nguyễn Văn Toàn. Sự thay đổi này đã giúp hàng tấn công của ĐT Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn. Đến phút 54, thêm một cầu thủ trẻ nữa được HLV Philippe Troussier trao cơ hội thi đấu khi Lê Phạm Thành Long vào sân thế chỗ cho Nguyễn Tuấn Anh.

Nguyễn Đình Bắc tiếp tục được HLV Philippe Troussier tin tưởng (Ảnh: Đức Cường).
Nguyễn Đình Bắc tiếp tục được HLV Philippe Troussier tin tưởng (Ảnh: Đức Cường).

Khoảng năm phút sau, Phạm Tuấn Hải vượt qua thủ môn Jalal Hassan để đối diện với khung thành trống nhưng trọng tài biên đã bắt việt vị tiền đạo của ĐT Việt Nam. Ở phút 65, Quế Ngọc Hải gặp chấn thương và phải rời sân sớm để nhường chỗ cho Bùi Hoàng Việt Anh.

Quãng thời gian tiếp theo, ĐT Iraq chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng và tạo ra sức ép lớn lên khung thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự chắc chắn của ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Jesus Casas đã gặp nhiều khó khăn.

ĐT Việt Nam thi đấu lăn xả để bảo vệ khung thành (Ảnh: Đức Cường).
ĐT Việt Nam thi đấu lăn xả để bảo vệ khung thành (Ảnh: Đức Cường).

Thất bại tiếc nuối ở phút bù giờ

Đến phút bù giờ thứ 4, Mohanad Ali suýt chút nữa đã ghi bàn mở tỷ số nếu cú dứt điểm của anh chuẩn xác hơn. Tuy nhiên ĐT Iraq không phải tiếc nuối quá lâu. Ngay sau đó, từ đường tạt bóng của Ibrahim Bayesh, chính Mohanad Ali đã bật cao đánh đầu để ấn định chiến thắng 1-0 cho đội khách.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với phần thắng nghiêng về ĐT Iraq. Kết quả này giúp thầy trò HLV Jesus Casas xây chắc ngôi đầu với trọn vẹn 6 điểm. Về phía ĐT Việt Nam, đội chủ nhà vẫn có vị trí nhì bảng với 3 điểm.

Kết quả Việt Nam vs Iraq: 0-1

Bàn thắng Việt Nam vs Iraq:

  • Iraq: Mohanad Ali (90+7’).

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Iraq

Tại đây.

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Iraq

Phong độ Việt Nam vs Iraq

Việt Nam:

Iraq:

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Iraq

  • Việt Nam: Đầy đủ lực lượng.
  • Iraq: Amjad Attwan vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Việt Nam vs Iraq

    • Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thái Sơn, Vũ Văn Thanh, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh.
    • Iraq: Hussein Haydar Ali, Rebin Ghareeb Adhamat, Ali Adnan, Ibrahim Bayesh Al-Kaabawi, Ali Ibrahim Alzubaidi, Jalal Hassan, Bashar Resan Bonyan, Ali Jasim Elaibi, Aymen Hussein, Osamah Jabbar Shafeeq, Merchas Ghazi Salih.

    Nhận định chung Việt Nam vs Iraq

    Sau chiến thắng trước ĐT Philippines trong ngày ra quân, ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với thử thách lớn hơn nhiều ở lượt trận thứ hai. Đối thủ mà chúng ta tiếp đón trên sân Mỹ Đình là ĐT Iraq, đội bóng mạnh nhất bảng.

    Sau những kết quả giao hữu không tốt, thầy trò HLV Philippe Troussier đã phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi có khởi đầu thuận lợi tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á. Chiến thắng trên đất Philippines dù không dễ dàng nhưng đã cho thấy những sự cải thiện của các chiến binh sao vàng.

    Đội tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại hai World Cup 2026.
    Đội tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại hai World Cup 2026.

    ĐT Iraq là thách thức lớn

    ĐT Iraq cũng có khởi đầu như mơ tại vòng loại thứ hai. Họ thị uy sức mạnh của mình bằng màn hủy diệt đối thủ Indonesia với tỉ số đậm 5-1. Đây giống như một lời thách thức của đội tuyển mạnh nhất bảng gửi tới Việt Nam và các đối thủ còn lại.

    Hiện tại, Iraq đang xếp trên Việt Nam 26 bậc trên BXH FIFA. Chúng ta xếp ở vị trí thứ 94, còn đối thủ xếp ở vị trí thứ 68. Thành tích đối đầu cũng không ủng hộ đội chủ nhà. Trong 4 lần chạm trán trước đó, chúng ta chưa từng thắng trước đối thủ này. Lần gần nhất tại VCK Asian Cup 2019, Việt Nam để thua Iraq với tỉ số 2-3.

    Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Iraq. Chúng ta lép vế hơn đối thủ cả về lực lượng, phong độ hay thành tích đối đầu. Vì vậy một kết quả hòa có lẽ là mục tiêu mà thầy trò HLV Philippe Troussier hướng tới ở trận đấu này.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - IRAQ | ĐỨT ĐOẠN GIÂY CUỐI CÙNG, VĂN LÂM PHÒNG THỦ XUẤT SẮC

    Xem thêm:

    World Cup

    ĐT Việt Nam

    ĐT Iraq

    Trực tiếp bóng đá hôm nay