Kết quả bóng đá Việt Nam vs Indonesia: Quả penalty nghiệt ngã, thầy trò Troussier chia tay Asian Cup

- Thứ Sáu, 19/01/2024, 23:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Được kỳ vọng ở lượt thứ 2 vòng bảng nhưng ĐT Việt Nam của HLV Troussier lại khiến tất cả bất ngờ vì thua Indonesia.

Diễn biến Việt Nam vs Indonesia 

Việt Nam và Indonesia thi đấu trận trọng trong hơn 35 phút của hiệp 1. 2 bên đều cố gắng kiểm soát bóng và không đội nào thực sự lấn lướt đội nào. Những điểm nhấn chỉ bắt đầu xuất hiện vào khoảng 10 phút cuối hiệp đầu tiên. Theo đó, trung vệ Walsh có cơ hội đánh đầu thử tài Nguyễn Filip, nhưng thủ thành thuộc biên chế CAHN xuất sắc cứu thua.

Tuy nhiên, sự vỡ òa đó không kéo dài được lâu. Phút thứ 42, Thanh Bình đã phạm lỗi trong vòng cấm vì kéo người. Trọng tài tham khảo VAR và cho Indonesia hưởng penalty. Từ khoảng cách 11 mét, Asnawi sút cực căng đánh lừa Nguyễn Filip thành công.

Indonesia hạ Việt Nam bằng quả penalty duy nhất trong trận. Ảnh: Getty.
Indonesia hạ Việt Nam bằng quả penalty duy nhất trong trận. Ảnh: Getty.

Để thua bất ngờ nên HLV Troussier ngay lập tức thay đổi nhân sự khi hiệp 2 bắt đầu. Khuất Văn Khang vừa vào sân và nhanh chóng tạo ra sự uy hiếp. Phút thứ 52, tiền vệ 21 tuổi đẩy vài nhịp về góc hẹp hơn, trước khi sút trúng mép ngoài lưới.

Áp lực cho ĐT Việt Nam tạo ra ngày càng lớn, nhưng khung thành của Indonesia vẫn đứng vững. Trận đấu hạ nhiệt chút ít khi nhân viên y tế vào sân chăm sóc cho cầu thủ bị đau là Amat. Phải mất 4 phút, Amat mới được hỗ trợ rời sân bằng cáng.

Những phút sau đó chứng kiến nỗ lực trong vô vọng của thầy trò HLV Troussier. Về phía Indonesia, họ rình rập phản công và khiến Lê Phạm Thành Long, cầu thủ xuất hiện ngay đầu hiệp 2, bị truất quyền thi đấu do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Thua thiệt quân số và vì thời hạn thi đấu dần hạn hẹp, nên Việt Nam không thể ghi bàn. Tình huống nguy hiểm nhất đến từ cú đá phạt thẳng đến khung thành của Vũ Văn Thanh vào phút bù giờ thứ 10, nhưng thủ môn đã xuất sắc cứu thua.

Rồng vàng đành chấp nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước gã hàng xóm Đông Nam Á. Kết quả này đồng nghĩa Việt Nam là tập thể đầu tiên chia tay Asian Cup 2023. Dù có giành 3 điểm trước Iraq tại lượt cuối, thì chúng ta không thể so về thành tích đối đầu với Nhật Bản hoặc Indonesia.

Kết quả Việt Nam vs Indonesia: 0-1

Bàn thắng Việt Nam vs Indonesia:

  • Indonesia: Asnawi (42').

Đội hình ra sân Việt Nam vs Indonesia

  • Việt Nam: Nguyễn Filip - Xuân Mạnh, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Minh Trọng - Tuấn Anh, Thái Sơn, Quang Hải - Văn Tùng, Tuấn Hải.
  • Indonesia: Ernando - Asnawi, Walsh, Amat, Arhan - Sayuri, Egy, Jenner, Hubner, Marselino - Struick.

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Indonesia 

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Indonesia, trực tiếp Việt Nam vs Indonesia
Thành tích đối đầu Việt Nam vs Indonesia.

Phong độ Việt Nam vs Indonesia

Việt Nam

trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây
Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây!

Indonesia 

Phong độ thi đấu ĐT Indonesia gần đây
Phong độ thi đấu ĐT Indonesia gần đây!

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Indonesia

  • Việt Nam: Đội hình mạnh nhất
  • Indonesia: Đội hình mạnh nhất

Nhận định chung Việt Nam vs Indonesia

Sau màn trình diễn ấn tượng trước ĐT Nhật Bản, các cầu thủ Việt Nam hiện tại đang rất hưng phấn và có thừa sự tự tin. Trước ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023, đoàn quân của thầy trò HLV Troussier đã trình diễn một lối đá hết sức đẹp mắt và sẵn sàng ăn miếng trả miếng.

ĐT Việt Nam
Sau trận đấu với Nhật Bản, ĐT Việt Nam sẽ có thừa sự tự tin.

Có 1 điều đáng chú ý nữa ở trận đấu gặp Nhật Bản, đó là việc HLV Troussier đã dám đưa nhiều cầu thủ trẻ ra sân. Dù vậy, các chiến binh trẻ tuổi ấy vẫn rất tự tin cầm bóng và có những tình huống xử lý hết sức ấn tượng.

Thậm chí, có thời điểm ĐT Việt Nam đã vượt lên dẫn trước 2-1, nhưng trước một Nhật Bản quá mạnh, các cầu thủ của chúng ta đã không thể bảo toàn được tỷ số. Việc trắng tay ở trận mở màn buộc thầy trò HLV Troussier phải giành trọn 3 điểm trước Indonesia. Chỉ có như vậy thì ĐT Việt Nam mới có cơ hội được đi tiếp.

Đội bóng xứ Vạn Đảo cũng đã có một trận đấu mở màn không tốt, khi để thua Iraq với tỷ số 3-1. Mặc dù thua, nhưng Indonesia cũng chứng tỏ được rằng họ không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt, khi có không ít lần khiến khung thành của Iraq chao đảo.

Giống như ĐT Việt Nam, đoàn quân của thầy trò HLV Shin Tae Yong cũng sẽ hướng đến mục tiêu 3 điểm ở màn so tài lần này. Kết quả hòa hoặc thua sẽ không có lợi cho cả hai đội.

HIGHLIGHTS! Indonesia (1) vs (0) Vietnam | AFC ASIAN CUP QATAR

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Asian Cup