Kết quả bóng đá Việt Nam vs Hong Kong: Quế Ngọc Hải lập công, HLV Troussier ra mắt trọn vẹn

- Thứ Năm, 15/06/2023, 21:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Pha lập công duy nhất trên chấm phạt đền của Quế Ngọc Hải là đủ để ĐT Việt Nam giành chiến thắng trong ngày ra mắt của HLV Troussier trên cương vị HLV ĐTQG.

Diễn biến Việt Nam vs Hong Kong:

Trận giao hữu gặp Hong Kong là cơ hội tốt để HLV Philippe Troussier có nhiều thử nghiệm và chọn ra được dàn nhân sự tốt nhất cho ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp trao suất đá chính cho nhiều cái tên quen thuộc như Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải hay Văn Hậu. Đáng chú ý, Quang Hải dù không thể hiện được quá nhiều tại Pau FC nhưng vẫn được HLV Philippe Troussier tin tưởng và điền tên vào đội hình xuất phát.

Lợi thế sân nhà giúp ĐT Việt Nam nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu tiên của hiệp một. Tuy nhiên Hong Kong mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 22. Nếu Văn Lâm không thi đấu xuất sắc, Matthew Eliott đã có thể mở tỷ số. Sau đó ít phút, số 9 của Hong Kong tiếp tục có thêm một cơ hội ngon ăn nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

ĐT Việt Nam là những người có được bàn mở tỷ số (Ảnh: Sport5).
ĐT Việt Nam là những người có được bàn mở tỷ số (Ảnh: Sport5).

Đến phút 31, Binh đoàn Rồng vàng bất ngờ được hưởng một quả phạt đền do Quang Hải bị Goncalve Helio phạm lỗi trong vòng cấm. Quế Ngọc Hải không bỏ lỡ cơ hội này và ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Những phút sau đó, thầy trò HLV Philippe Troussier không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý.

Sang hiệp hai, ĐT Việt Nam có 3 sự thay đổi người. Cụ thể, Nguyễn Thanh Bình, Văn Tùng và Hoàng Đức là những người nhường vị trí cho Phan Tuấn Tài, Đinh Thanh Bình và Hải Huy. Dù vậy, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi, đội chủ nhà vẫn chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng gặp bế tắc trong khâu tấn công.

ĐT Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội (Ảnh: Bongdaplus).
ĐT Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội (Ảnh: Bongdaplus).

Đến phút 76, cầu thủ vào sân thay người là Khuất Văn Khang tung ra đường chuyền tinh tế nhưng không đồng đội nào ở trong vòng cấm đón được bóng. Khoảng 10 phút sau, Xuân Mạnh tung ra cú sút khá nguy hiểm từ rìa vòng cấm, đáng tiếc là pha dứt điểm ấy vẫn chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Hing Kit.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam. Dù chiến thắng nhưng chắc chắn đoàn quân của HLV Philippe Troussier vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện trước khi bước vào trận gặp Syria vào ngày 20/6 tới đây.

Kết quả Việt Nam vs Hong Kong: 1-0

Bàn thắng Việt Nam vs Hong Kong:

  • Việt Nam: Quế Ngọc Hải (32' - phạt đền).
  • Thành tích đối đầu Việt Nam vs Hong Kong

    Thông tin lực lượng Việt Nam vs Hong Kong

  • Việt Nam: Đầy đủ lực lượng.
  • Hong Kong: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình ra sân Việt Nam vs Hong Kong

  • Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Quang Hải.
  • Hong Kong: Hing Kit, Liley Nunes, Kwun Chung, Tsz Ho, Goncalve Helio, Chun Ming, Huang Yang, Chun Lok, Sun Ming, Matthew Eliott, Pui Hin.
  • Nhận định chung Việt Nam vs Hong Kong

    Sau bao chờ đợi, trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Philippe Troussier trên cương vị HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng đã đến. Diện mạo của Binh đoàn Rồng vàng dưới thời ông thầy người Pháp là thứ mà giới mộ điệu rất muốn thấy.

    Màn trình diễn của bộ ba chơi bóng ở nước ngoài trong thời gian qua gồm Văn Toàn, Công Phượng và Quang Hải là điều cũng rất đáng chờ đợi. Trong bối cảnh mà họ gây tranh cãi về tính xứng đáng với suất lên tuyển lần này, đặc biệt là Công Phượng và Quang Hải.

    Ngoài ra, các gương mặt chưa hoặc hiếm có cơ hội thể hiện dưới thời ông Park như Tiến Anh, Ngọc Quang, Hải Huy, Bùi Văn Đức, Ti Phông, Hoàng Văn Toản, Tiến Dụng và Thanh Bình cũng được kỳ vọng ít nhiều. Nhất là trên hàng công, Tiến Linh không có trong danh sách đăng ký vì vấn đề sức khỏe và đây là cơ hội cho Văn Toàn hay Thanh Bình, Mạnh Dũng chứng minh.

    Sự tập trung sẽ đổ dồn vào HLV Troussier (Ảnh: VNE)
    Sự tập trung sẽ đổ dồn vào HLV Troussier (Ảnh: VNE)

    Việt Nam vẫn mạnh hơn

    Hong Kong là một đối thủ vừa tầm với đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn chuyển giao, thử nghiệm này. Lần cuối họ thắng được Rồng vàng là từ tận tháng 3/2013. Trong khi ở 3 cuộc đụng độ gần nhất, họ đều để lọt lưới 3 bàn và thất bại dù cũng có được bàn thắng.

    3 trận giao hữu gần nhất của Hong Kong đều là trước các đối thủ đến từ Đông Nam Á. Họ hòa Myanmar không bàn thắng, sau đó hòa với Singapore 1-1 và thất bại 2-0 trước Malaysia. Rõ ràng về vị thế bóng đá, Hong Kong lúc này không phải là đối thủ có thể mang lại quá nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.

    Binh đoàn Rồng vàng đang trong giai đoạn chuyển giao, thử nghiệm dưới thời tân thuyền trưởng. Do đó, khó kỳ vọng vào một trận đấu quá tưng bừng của thầy trò Philippe Troussier. Nhưng với lợi thế sân nhà, cùng việc đây là trận ra mắt đội tuyển quốc gia của HLV mới, Việt Nam vì thế vẫn được đánh giá cao hơn.

    Video highlights Việt Nam vs Hong Kong:

    Xem thêm:

    ĐT Việt Nam

    Kết quả Giao hữu

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    ĐT Hong Kong