Kết quả bóng đá Uruguay vs Colombia: Nunez tịt ngòi, La Celeste nhận trái đắng dù hơn người

- Thứ Năm, 11/07/2024, 09:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù được thi đấu hơn người, ĐT Uruguay vẫn tỏ ra vô cùng bế tắc trong khâu tấn công và phải nhận thất bại trước Colombia.

Diễn biến Uruguay vs Colombia

Cuộc so tài giữa ĐT Uruguay và Colombia trên sân Bank of America nhận được nhiều sự chú ý bởi cả hai đội đều thể hiện lối chơi tấn công hấp dẫn. Chất lượng nhân sự vượt trội giúp đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa nhập cuộc đầy tự tin ngay từ những phút đầu hiệp một.

Tuy nhiên, ĐT Colombia mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ pha xâm nhập vòng cấm của Jhon Arias ở phút thứ 15. May mắn cho ĐT Uruguay là cú dứt điểm của cầu thủ sinh năm 1997 đưa bóng đi chệch khung thành. Sau đó ít phút, nỗ lực sút bóng của Darwin Nunez cũng nhận về kết cục tương tự.

Ở phút 27, tiền đạo thuộc Liverpool lại có thêm một cơ hội tuyệt vời để ghi bàn. Đáng tiếc là sự chính xác vẫn là điều mà anh còn thiếu. Đến phút 39, ĐT Colombia đã có được bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền của James Rodriguez, Jefferson Lerma bật cao đánh đầu và hạ gục thủ thành Sergio Rochet.

Jefferson Lerma giúp Colombia vươn lên dẫn trước.
Jefferson Lerma giúp Colombia vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng trên khiến trận đấu căng thẳng hơn rất nhiều. Trong quãng thời gian bù giờ, Daniel Munoz bên phía ĐT Colombia nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân sớm.

Uruguay tấn công bế tắc

Sang hiệp hai, ĐT Uruguay đẩy cao đội hình hòng tận dụng lợi thế về mặt quân số. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự thi đấu tập trung và lăn xả của Colombia, đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa gặp rất nhiều khó khăn. Chứng kiến La Celeste bế tắc trong khâu tấn công, chiến lược gia sinh năm 1955 quyết định tung Luis Suarez vào sân.

Colombia thi đấu lăn xả để bảo toàn lợi thế.
Colombia thi đấu lăn xả để bảo toàn lợi thế.

Ở phút 79, cựu tiền đạo Barcelona đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ Uruguay. Chưa đầy mười phút sau, cú dứt điểm của Mateus Uribe đưa bóng đi chệch khung thành. Trong quãng thời gian bù giờ, những nỗ lực dứt điểm của Giorgian De Arrascaeta và Jose Gimenez đều thiếu đi sự chính xác. Ở phút 90+4, Mateus Uribe bên phía Colombia đưa bóng đi trúng xà ngang.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Nestor Lorenzo. Như vậy, ĐT Colombia chính thức giành vé vào chơi trận chung kết Copa America 2024 với đối thủ là ĐT Argentina.

Kết quả Uruguay vs Colombia

0-1

Bàn thắng Uruguay vs Colombia

  • Colombia: Jefferson Lerma (39’).

Đội hình ra sân Uruguay vs Colombia

  • Uruguay: Sergio Rochet, Sebastian Caceres, Jose Gimenez, Mathias Olivera, Federico Valverde, Manuel Ugarte, Nicolas de la Cruz, Rodrigo Bentancur, Facundo Pellistri, Darwin Nunez, Maximiliano Araujo.
  • Colombia: Camilo Vargas, Johan Mojica, Carlos Cuesta, Davinson Sanchez, Daniel Munoz, Jhon Arias, Jefferson Lerma, Richard Rios, Luis Diaz, Jhon Cordoba, James Rodriguez.

Link xem Uruguay vs Colombia

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Uruguay vs Colombia

Phong độ gần đây Uruguay vs Colombia

Uruguay:

Colombia:

Thông tin lực lượng Uruguay vs Colombia

  • Uruguay: vắng Ronald Araujo vì chấn thương; vắng Nahitan Nandez vì án treo giò.
  • Colombia: Jhon Lucumi chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Uruguay vs Colombia

  • Uruguay: Sergio Rochet, Guillermo Varela, Jose Gimenez, Mathias Olivera, Matias Vina, Manuel Ugarte, Federico Valverde, Facundo Pellistri, Nicolas de la Cruz, Maximiliano Araujo, Darwin Nunez.
  • Colombia: Camilo Vargas, Johan Mojica, Carlos Cuesta, Davinson Sanchez, Daniel Munoz, Jhon Arias, Mateus Uribe, Richard Rios, Luis Diaz, Jhon Cordoba, James Rodriguez.

Nhận định chung Uruguay vs Colombia

Trước khi Copa America 2024 khởi tranh, ĐT Uruguay được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Đây không phải là điều quá bất ngờ bởi dù không có chất lượng nhân sự xuất sắc như ĐT Argentina hay Brazil, La Celeste vẫn có dàn nhân sự rất tài năng gồm Darwin Nunez, Federico Valverde, Ronald Araujo, Rodrigo Bentancur,…

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Uruguay không khiến người hâm mộ thất vọng khi thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng, qua đó đứng nhất bảng C với trọn vẹn 9 điểm. Đến vòng tứ kết, họ thi đấu kiên cường, lăn xả và thành công vượt qua Brazil dù phải chơi thiếu người.

Uruguay đang thi đấu rất hay dưới sự chỉ đạo của HLV Marcelo Bielsa.
Uruguay đang thi đấu rất hay dưới sự chỉ đạo của HLV Marcelo Bielsa.

Colombia đang có màn trình diễn ấn tượng

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Colombia không được đánh giá quá cao trước thềm Copa America 2024. Thế nhưng tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Nestor Lorenzo lại đang là tập thể đáng xem nhất giải đấu. Sau 4 trận đấu, ĐT Colombia ghi được đến 11 bàn thắng và thể hiện thứ bóng đá tấn công hấp dẫn.

Ở vòng tứ kết, Los Cafeteros đã “hủy diệt” Panama với tỷ số đậm 5-0. Trước đó tại vòng bảng, dù phải nằm chung bảng D với Brazil nhưng ĐT Colombia mới chính là đội dẫn đầu bảng đấu với 7 điểm.

Colombia thể hiện màn trình diễn rất mãn nhãn từ đầu giải.
Colombia thể hiện màn trình diễn rất mãn nhãn từ đầu giải.

Trận bán kết tới đây được đánh giá là cuộc chiến ngang tài ngang sức giữa cả hai đội. Xét về chất lượng nhân sự, ĐT Uruguay là những người được đánh giá cao hơn. Dù vậy, ĐT Colombia vẫn có thể tự tin khi nhạc trưởng James Rodriguez đang thi đấu cực kỳ thăng hoa từ đầu giải với tổng cộng 1 bàn thắng cùng 5 kiến tạo.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights Uruguay vs Colombia | James Rodriguez chói sáng - thẻ đỏ & áp lực kinh hoàng hiệp 2

Xem thêm:

Copa America

ĐT Uruguay

ĐT Colombia

Kết quả Copa America

Trực tiếp bóng đá hôm nay