Kết quả bóng đá Uruguay vs Brazil: Luân lưu nghiệt ngã, Selecao nhận trái đắng

- Chủ Nhật, 07/07/2024, 10:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù được thi đấu hơn người, ĐT Brazil lại bất lực trong khâu ghi bàn và phải nhận thất bại trong loạt luân lưu trước Uruguay.

Diễn biến Uruguay vs Brazil

Cuộc so tài giữa ĐT Uruguay và Brazil được coi là trận chung kết sớm của Copa America 2024 bởi cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Quãng thời gian đầu hiệp một, ĐT Uruguay và Brazil nhập cuộc khá thận trọng. Sự quyết liệt cũng được hai đội thể hiện rõ khi cầu thủ đôi bên sẵn sàng va chạm, thậm chí là chơi rắn để hóa giải các pha lên bóng.

Đến phút 33, Ronald Araujo phải rời sân sớm do chấn thương và nhường chỗ cho Jose Gimenez. Ngay sau đó, Darwin Nunez có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn. Tuy nhiên cú đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm của anh lại đưa bóng đi thiếu chính xác. Ở phút 35, đến lượt Raphinha bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi không đánh bại được thủ thành Sergio Rochet.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Brazil thua dù thi đấu hơn người

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi ĐT Uruguay và Brazil vẫn không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Các pha phạm lỗi liên tục đến từ hai đội khiến nhịp độ trận đấu diễn ra khá chậm. Bên cạnh đó, những nỗ lực xử lý cá nhân đến từ Federico Valverde hay Endrick đều thiếu đi sự chính xác.

Đến phút 74, Nahitan Nandez của ĐT Uruguay phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi thô bạo với Rodrygo. Có lợi thế về mặt quân số, ĐT Brazil đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, đoàn quân của HLV Dorival Junior vẫn tỏ ra vô cùng bế tắc trong khâu ghi bàn.

ĐT Brazil bế tắc trong khâu tấn công.
ĐT Brazil bế tắc trong khâu tấn công.

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu. Tại đây, ĐT Brazil là những người nhận trái đắng khi Eder Militao và Douglas Luiz sút hỏng. Chung cuộc, trận đấu khép lại với phần thắng nghiêng về ĐT Uruguay. Đối thủ của thầy trò HLV Marcelo Bielsa ở trận bán kết sẽ là ĐT Colombia.

Kết quả Uruguay vs Brazil

0-0 (PEN: 4-2).

Đội hình ra sân Uruguay vs Brazil

  • Uruguay: Sergio Rochet, Nahitan Nandez, Ronald Araujo, Mathias Olivera, Matias Vina, Manuel Ugarte, Federico Valverde, Facundo Pellistri, Nicolas de la Cruz, Maximiliano Araujo, Darwin Nunez.
  • Brazil: Alisson, Guilherme Arana, Marquinhos, Eder Militao, Danilo, Joao Gomes, Bruno Guimaraes, Rodrygo, Lucas Paqueta, Raphinha, Endrick.

Link xem Uruguay vs Brazil

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Uruguay vs Brazil

Phong độ gần đây Uruguay vs Brazil

Uruguay:

Brazil:

Thông tin lực lượng Uruguay vs Brazil

  • Uruguay: Maximiliano Araujo chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • Brazil: vắng Vinicius Jr vì án treo giò.

Đội hình dự kiến Uruguay vs Brazil

  • Uruguay: Sergio Rochet, Nahitan Nandez, Ronald Araujo, Mathias Olivera, Matias Vina, Manuel Ugarte, Federico Valverde, Facundo Pellistri, Nicolas de la Cruz, Cristian Olivera, Darwin Nunez.
  • Brazil: Alisson, Wendell, Marquinhos, Eder Militao, Danilo, Joao Gomes, Bruno Guimaraes, Rodrygo, Lucas Paqueta, Raphinha, Endrick.

Nhận định chung Uruguay vs Brazil

Trước khi Copa America 2024 khởi tranh, ĐT Uruguay được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Đây không phải là điều quá bất ngờ bởi dù không có chất lượng nhân sự xuất sắc như ĐT Argentina hay Brazil, La Celeste vẫn có dàn nhân sự rất tài năng gồm Darwin Nunez, Federico Valverde, Ronald Araujo, Rodrigo Bentancur,…

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Uruguay không khiến người hâm mộ thất vọng khi thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng, qua đó đứng nhất bảng C với trọn vẹn 9 điểm. ĐT Uruguay ghi được đến 9 bàn thắng và chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua.

Uruguay đang thể hiện lối chơi hấp dẫn và đẹp mắt.
Uruguay đang thể hiện lối chơi hấp dẫn và đẹp mắt.

Brazil thi đấu dưới kỳ vọng

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Brazil chắc chắn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên Selecao lại chưa thể hiện được màn trình diễn đủ tốt và khó có thể làm người hâm mộ hài lòng.

Tại vòng bảng, ĐT Brazil chỉ giành được 1 chiến thắng trước Paraguay, còn lại là 2 trận hòa khi chạm trán Costa Rica và Colombia. Với 4 điểm có được, đoàn quân của HLV Dorival Junior chỉ giành được ngôi nhì bảng D và phải chạm trán ĐT Uruguay ngay tứ kết.

Brazil chưa thể hiện được như kỳ vọng của người hâm mộ.
Brazil chưa thể hiện được như kỳ vọng của người hâm mộ.

Ở trận đấu tới đây, hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức. Kết quả trận đấu hoàn toàn có thể phải được định đoạt bằng loạt luân lưu may rủi. ĐT Brazil sở hữu chất lượng nhân sự nhỉnh hơn Uruguay nhưng đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa lại đang có phong độ rất cao.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

[HIGHLIGHTS] Uruguay vs Brazil: Màn cân não trên chấm luân lưu, Selecao ôm hận | Copa America 2024

Xem thêm:

ĐT Brazil

Copa America

ĐT Uruguay

Kết quả Copa America

Trực tiếp bóng đá hôm nay