Kết quả bóng đá Union Saint-Gilloise vs Liverpool: Gục ngã đúng dự đoán, kỳ tích không xuất hiện

- Thứ Sáu, 15/12/2023, 03:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trên đất Bỉ, HLV Jurgen Klopp sử dụng đội hình phụ và rồi Liverpool đón nhận thất bại ở Europa League đúng như dự đoán.

Diễn biến Union Saint-Gilloise vs Liverpool:

Nhìn vào đội hình xuất phát, dễ nhận thấy Liverpool chấp nhận buông trận đấu sau khi đã giành quyền đi tiếp và dưỡng sức cho màn đại chiến Manchester United tại Premier League. Union Saint-Gilloise tận dụng cơ hội để khiến hàng phòng ngự The Kop chao đảo. Phút thứ 17, Mohamed Amoura đi bóng về phía thủ môn đối phương và tung một cú sút từ cự li gần, nhưng Caoimhin Kelleher đã đoán được ý đồ để thực hiện một pha cứu thua xuất sắc.

Dù vậy, Amoura cũng không cảm thấy tiếc nuối lâu. Phút thứ 33, số 47 khai thông thế bế tắc thành công. Anh khôn khéo phá bẫy việt vị và xộc thẳng về phía khung thành. Khi trước mặt chỉ còn người gác đền, ngôi sao chạy cánh lạnh lùng đưa bóng vượt quá tầm với của thủ môn lập công. VAR sau đó vào cuộc nhưng quyết định công nhận bàn thắng vẫn giữ nguyên.

Liverpool thua trên đất Bỉ.
Liverpool thua trên đất Bỉ.

Phút thứ 40, cách biệt được san bằng. Liverpool không tạo nhiều cơ hội nhưng ở một khoảnh khắc lóe sàng của Jarell Quansah, trận đấu chứng kiến bàn gỡ hòa. Quansah đón đường treo bóng vào từ quả phạt góc và tung một pha dứt điểm khó cản phá. 1-1 cho Liverpool.

Niềm vui của CĐV đội khách chỉ kéo dài trong ít lâu. 3 phút sau, Cameron Puertas nhận đường chuyền từ đồng đội để rồi anh không hề do dự tung một cú sút chìm vào góc thấp bên trái khung thành. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Union Saint-Gilloise có lợi thế nhờ tỷ số 2-1.

Đại diện nước Bỉ tiếp tục làm rung mành lưới của Kelleher với cú đá đến từ Puertas ngay phút thứ 65. Song, pha lập công ấy bị khước từ do có lỗi dùng tay chơi bóng từ trước. Những khoảng thời gian còn lại chứng kiến Liverpool cầm bóng nhiều hơn, nhưng CLB Premier League gặp bế tắc trong khâu tạo cơ hội. Saint-Gilloise cho thấy sự nguy hiểm khi Amoura thử tài Kelleher vào phút thứ 72, nhưng thủ môn đội khách tỏ ra quá xuất sắc với khoảnh khắc cản phá.

2-1 nghiêng về Saint-Gilloise là kết quả chung cuộc. Đội bóng nước Bỉ đã làm hết sức nhưng không thể vượt qua vòng bảng do Toulouse đánh bại LASK 2-1 ở trận đấu cùng giờ. Kết quả đồng nghĩa Saint-Gilloise không thể tạo nên kỳ tích, chứng kiến Toulouse cùng Liverpool đi tiếp.

Kết quả Union Saint-Gilloise vs Liverpool: 2-1

Bàn thắng Union Saint-Gilloise vs Liverpool:

  • Union Saint-Gilloise: Amoura (32'), Puertas (43').
  • Liverpool: Quansah (40').

Thành tích đối đầu Union Saint-Gilloise vs Liverpool:

Phong độ Union Saint-Gilloise vs Liverpool:

Union Saint-Gilloise

Liverpool

Thông tin lực lượng Union Saint-Gilloise vs Liverpool:

  • Union Saint-Gilloise: đầy đủ lực lượng.
  • Liverpool: vắng Matip, Robertson, Allister, Jota và Bajcetic vì chấn thương.

Đội hình ra sân Union Saint-Gilloise vs Liverpool:

  • Union Saint-Gilloise: Moris; Mac Allister, Burgess, Machida; Castro-Montes, Amani, Sadiki, Puertas, Lapoussin; Amoura, Nilsson.
  • Liverpool: Kelleher; Chambers, Konaté, Quansah, Bradley; Doak, Endo, Jones; Elliott, Gordon, Gakpo

Nhận định chung Union Saint-Gilloise vs Liverpool:

Liverpool bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Europa League mà không gặp áp lực gì khi họ đã chính thức giành ngôi đầu để đi tiếp. The Kop tới Bỉ để đối mặt với Union St Gilloise, tập thể còn mục tiêu để thi đấu. Họ hiện đứng thứ ba, vẫn có thể vượt qua Toulouse nếu thắng Liverpool và đại diện nước Pháp thua LASK Linz để làm sao sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Yếu tố đối đầu bị bỏ qua do Union St Gilloise hòa Toulouse cả 2 lượt trận vòng bảng.

Sẽ không bất ngờ nếu chứng kiến Jurgen Klopp sử dụng quân dự bị cho chuyến đi tới Brussels vì Liverpool còn trận đại chiến gặp Manchester United vào cuối tuần này tại Premier League. Những cái tên trẻ tiềm năng, ít được đá chính như Ben Doak, Bradley hay Quansah hứa hẹn xuất phát ngay từ đầu.

Liverpool có thể dùng đội hình dự bị.
Liverpool có thể dùng đội hình dự bị.

Điều này đồng nghĩa khả năng giành 3 điểm của CLB vùng Merseyside là không cao, bất chấp họ thắng 4 và hòa 1 (trước Manchester City) sau 5 lần ra sân gần nhất. Với Union St Gilloise, sự tự tin dâng cao không chỉ đến từ việc Liverpool có thể chủ động giữ sức. Yếu tố sân nhà ủng hộ CLB Bỉ bởi họ toàn thắng 6 trận gần nhất. Trong khi đó, ở trận làm khách mới nhất tại Europa League, đoàn quân của Klopp thất thủ 2-3 trước Toulouse.

Đáng nói hơn hết, Union St Gilloise không nhận bất cứ thất bại nào kể từ tháng 9 và vừa có cú chạy đà tâm lý bằng việc đánh bại Charleroi vào cuối tuần rồi. Vì vậy, dựa vào những gì vừa nêu, đội chủ nhà không phải thiếu cơ hội vượt qua khe cửa hẹp để bước vòng knock-out Europa League. Muốn làm nên câu chuyện thần kỳ, Union St Gilloise đầu tiên phải thực hiện nhiệm vụ cần là vượt qua Liverpool với tỷ số đủ tốt, trước khi mong chờ Toulouse ngã ngựa trên đất khách.

CRYSTAL PALACE - LIVERPOOL | PENALTY - THẺ ĐỎ VÀ MÀN NGƯỢC DÒNG CẢM XÚC | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Liverpool

Europa League

Trực tiếp bóng đá hôm nay