Kết quả bóng đá U23 Malaysia vs U23 Việt Nam: Chiến thắng thuyết phục

- Thứ Năm, 24/08/2023, 18:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn thể hiện tuyệt vời trong hiệp 1 giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục trước U23 Malaysia.

Diễn biến U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

U23 Việt Nam bước vào trận bán kết với U23 Malaysia cùng nhiều sự hoài nghi. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm khẳng định bản lĩnh của nhà ĐKVĐ trước đối thủ cũng được đánh giá cao. Ngay phút thứ 8, chúng ta đã mở tỷ số. Minh Quang nỗ lực dẫn bóng bên cánh phải, tiến sát đáy biên ngang rồi căng vào trong vừa vặn cho số 9 Xuân Tiến đặt lòng một chạm chuẩn xác, hạ gục thủ thành Bin Rahalim.

Thế trận sau bàn thắng vẫn nghiêng về U23 Việt Nam. Đội bóng áo trắng tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm, đáng chú ý là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Quốc Việt. Dù vậy, U23 Việt Nam đã nhân đôi cách biệt ở phút 32. Chính Quốc Việt là người lập công với pha sút xa căng như kẻ chỉ, đem về niềm vui cho các CĐV mặc áo đỏ trên khán đài.

Hàng công U23 Việt Nam có 45 phút chơi tưng bừng (Ảnh: Vietnamnet)
Hàng công U23 Việt Nam có 45 phút chơi tưng bừng (Ảnh: Vietnamnet)

Trước khi kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam chạm 1 tay vào chiến thắng khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Văn Khang đưa bóng vào thuận lợi cho Xuân Tiến nhẹ nhàng hoàn tất cú đúp, đồng thời đem về lợi thế quá lớn cho nhà ĐKVĐ.

Sau giờ nghỉ, U23 Malaysia có lời đáp trả mạnh mẽ ở phút 48. Hàng thủ của chúng ta mắc sai lầm kèm người khi để Alif Anuar đánh đầu thoải mái trong tư thế không bị kèm. Pha dứt điểm quá gần khiến Văn Chuẩn chỉ có thể đứng chôn chân.

Dù vậy, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không hề nao núng. U23 Việt Nam bình tĩnh lấy lại thế trận và hóa giải các pha tấn công từ đối phương. Đến phút 85, dấu chấm hết cho U23 Malaysia được thiết lập. Bóng được chuyền vượt tuyến vào vòng cấm và Vĩ Hào nỗ lực đuổi kịp trái bóng, khống chế thành công rồi đưa vào trong cho Hồng Phúc băng cắt dứt điểm thành bàn ở cự ly gần, ấn định thắng lợi cho chúng ta.

U23 Malaysia chỉ có bàn thắng danh dự (Ảnh: Vietnamnet)
U23 Malaysia chỉ có bàn thắng danh dự (Ảnh: Vietnamnet)

Chiến thắng tưng bừng 4-1 giúp U23 Việt Nam ghi danh vào chung kết U23 Đông Nam Á 2023. Đối thủ của chúng ta sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Kết quả U23 Malaysia vs U23 Việt Nam: 1-4

Bàn thắng U23 Malaysia vs U23 Việt Nam:

  • U23 Malaysia: Anuar (48')
  • U23 Việt Nam: Xuân Tiến (8', 44'), Quốc Việt (32'), Hồng Phúc (85')

    Đội hình ra sân U23 Malaysia vs U23 Việt Nam:

  • U23 Malaysia: Bin Rahalim, Shamsul Fazili, Rakesh Munusamy, Umar Nik Aziz, Haziq Kutty Abba, Kamal Akmal, Ikmalrizal Anuar, Aliff Izwan Yuslan, Sahar Rezwan, Syahir Bashah, Mohs Shahar.
  • U23 Việt Nam: Yann Sommer; Josip Stanisic, Dayot Upamecano, MaVăn Chuẩn, Duy Cương, Ngọc Thắng, Nam Hải, Đức Việt, Xuân Tiến, Văn Khang, Quốc Việt, Minh Quang, Minh Khoa, Đình Duy.
  • Thành tích đối đầu U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

    Thông tin lực lượng U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

  • U23 Malaysia: Có lực lượng mạnh nhất.
  • U23 Việt Nam: Có lực lượng mạnh nhất.
  • Đội hình dự kiến U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

  • U23 Malaysia: Rahadiazli, Ruventhiran, Nik Aziz, Harith Akif, Rakesh, Bashah, Shamsul, Izwan, Jamaluddin, Aiman Afif, Tierney.
  • U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Mạnh Hưng, Duy Cương, Nguyên Hoàng, Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt, Minh Quang, Minh Khoa, Bá Đạt, Đình Duy.
  • Nhận định chung U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

    Bóng đá trẻ Malaysia cuối cùng cũng thoát khỏi số phận “lót đường” tại sân chơi Đông Nam Á. Thắng lợi 2-1 trước U23 Indonesia là lời khẳng định vô cùng đanh thép cho sự quyết tâm cùng sự tự tin được thể hiện trong những phát biểu trước khi giải đấu diễn ra. U23 Malaysia đến với giải đấu lần này với hy vọng giành ngôi vị cao nhất, và họ đã phần nào chứng minh được điều đó.

    Tierney mang kinh nghiệm chinh chiến tại SEA Games 32 tới giải đấu U23 Đông Nam Á 2023
    Tierney mang kinh nghiệm chinh chiến tại SEA Games 32 tới giải đấu U23 Đông Nam Á 2023

    Đội bóng của HLV Elavarasan hoàn thành nhiệm vụ bằng chiến thắng 3-1 trước U23 Timor Leste để giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng B. Sự hưng phấn là điều những chú hổ Mã Lai đang sở hữu, đặc biệt sau chiến thắng trước ứng viên vô địch Indonesia. Rõ ràng, đây không phải là đối thủ mà U23 Việt Nam có thể xem thường tại trận bán kết sắp tới.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    U23 Việt Nam chưa thực sự vào guồng

    Cũng giành được 6 điểm sau 2 lượt trận trước U23 Lào và U23 Philippines, thế nhưng những gì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện cho tới lúc này thật thiếu thuyết phục. Những tình huống tấn công còn khớp, những pha phối hợp chưa hiệu quả là nguyên nhân khiến nhà đương kim vô địch chưa thể làm hài lòng người hâm mộ. 

    Bàn thắng duy nhất của Hữu Tuấn đem về chiến thắng cho U23 Việt Nam
    Bàn thắng duy nhất của Hữu Tuấn đem về chiến thắng cho U23 Việt Nam

    U23 Malaysia sẽ là bài test thực sự với U23 Việt Nam. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn biết rằng đội bóng của ông chơi dưới sức so với sự kỳ vọng của người hâm mộ trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Nếu không sớm “thức giấc” sau 2 màn trình diễn không mấy thuyết phục trước Lào và Philippines, viễn cảnh U23 Việt Nam trở thành cựu vương giải đấu là có cơ sở.

    Video Highlights U23 Việt Nam 4-1 U23 Malaysia (Bán kết U23 Đông Nam Á 2023):

    Xem thêm:

    U23 Việt Nam

    U23 Đông Nam Á

    U23 Malaysia

    Trực tiếp bóng đá hôm nay