Kết quả bóng đá U19 Thái Lan vs U19 Indonesia: Sao nhập tịch giúp Garuda lên ngôi vô địch

- Thứ Hai, 29/07/2024, 21:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Jens Raven là đủ để U19 Indonesia đánh bại U19 Thái Lan, qua đó giành ngôi vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Diễn biến U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

Cuộc so tài giữa U19 Thái Lan và U19 Indonesia được dự đoán sẽ diễn ra hấp dẫn bởi cả hai đội đều có màn thể hiện ấn tượng trong hành trình đến trận chung kết. Tính chất quan trọng của trận đấu cuối cùng khiến U19 Thái Lan và U19 Indonesia nhập cuộc tương đối thận trọng.

Ở phút 14, Voi chiến có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số. Đáng tiếc là cú dứt điểm quyết đoán của Thanawut Phochai lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Chưa đầy năm phút sau, U19 Indonesia có được bàn thắng. Từ một pha phạt góc, Jens Raven chọn đúng vị trí để dễ dàng đệm bóng cận thành, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Tiền đạo nhập tịch Raven (phải) là người mở tỷ số cho U19 Indonesia (Ảnh: FA Thailand).
Tiền đạo nhập tịch Raven (phải) là người mở tỷ số cho U19 Indonesia (Ảnh: FA Thailand).

Sau khi bị thủng lưới, U19 Thái Lan không còn lựa chọn nào khác ngoài đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Các pha dứt điểm của Sangkasopha và Thanawut Phochai không khiến thủ thành Ikram Algiffari gặp nhiều khó khăn. Đến phút 37, cú đá phạt của Piyawat Petra đưa bóng đến đúng cột dọc khung thành U19 Indonesia.

U19 Thái Lan tấn công bế tắc

Sang hiệp hai, U19 Thái Lan tiếp tục cố gắng tấn công. Cũng tương tự hiệp một, Voi chiến tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. U19 Indonesia thi đấu tập trung và chờ đợi cơ hội lên bóng bằng các pha phản công.

Đến phút 78, thủ thành Ikram Algiffari đã băng ra đúng lúc để cản phá cú đánh đầu vô cùng nguy hiểm của Jirapol Saelio bên phía U19 Thái Lan. Quãng thời gian còn lại của trận đấu, hàng thủ U19 Indonesia vẫn duy trì được sự chắc chắn. Trong khi đó, thể lực suy giảm khiến U19 Thái Lan không tạo ra được tình huống tấn công nguy hiểm nào.

Hiệp hai không có thêm bàn thắng nào (Ảnh: ASEAN FOOTBALL).
Hiệp hai không có thêm bàn thắng nào (Ảnh: ASEAN FOOTBALL).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U19 Indonesia. Như vậy, đoàn quân của HLV Indra Sjafri chính thức là nhà vô địch của giải U19 Đông Nam Á 2024.

Kết quả U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

0-1

Bàn thắng U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

  • U19 Indonesia: Jens Raven (17’).

Đội hình ra sân U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

  • U19 Thái Lan: Kittipong Bunmak, Pikanet Laohawiwat, Jhetsaphat, Singha Marasa, Thanawut Phochai, Caelan Tanadon, Thanakrit, Siradanai Phosri, Piyawat Petra, Taengoakson, Sangkasopha.
  • U19 Indonesia: Ikram Algiffari, Kadek Arel Priyatna, Alfharezzi Buffon, Jens Raven, Kafiatur, Riski Afrisal, Welberlieskott, Tri Pamungkas, Mufli Hidayat, Arlyansyah, Iqbal Gwijangge.

Link xem U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

Phong độ gần đây U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

U19 Thái Lan:

U19 Indonesia:

Thông tin lực lượng U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

  • U19 Thái Lan: vắng Rapeephat Padthaisong vì án treo giò.
  • U19 Indonesia: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

  • U19 Thái Lan: Kitipong Bunmak, Pikanet Laohawiwat, Jhetsaphat Khuantanom, Singha Marasa, Natapakhan Promthongmee, Caelan Tanadon Ryan, Thanakrit Chotmuangpak, Piyawat Petra, Jirapol Saelio, Pitipong Wongbut, Phongsakon Sangkasopha.
  • U19 Indonesia: Algiffari, Mufli, Kadek Arel, Iqbal, Dony Tri, Buffon, Welber, Kafiatur, Figo, Kaka, Raven.

Nhận định chung U19 Thái Lan vs U19 Indonesia

Thái Lan luôn được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở mọi giải đấu thuộc khu vực Đông Nam Á và giải U19 Đông Nam Á 2024 cũng không phải ngoại lệ. Nằm chung bảng C với U19 Singapore, U19 Brunei và U19 Malaysia, Voi chiến không gặp nhiều thách thức và vượt qua vòng bảng với tổng cộng 7 điểm, ghi được 9 bàn thắng.

Đến bán kết, U19 Thái Lan phải chạm trán với đối thủ được đánh giá rất cao là U19 Australia. Dẫu phải đối đầu với một tập thể nhỉnh hơn về nền tảng thể chất, đoàn quân của HLV Emerson Pereira vẫn xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất đến từ pha phản lưới nhà của Dylan Leonard.

U19 Thái Lan bất ngờ vượt qua U19 Australia (Ảnh: Asean Football Federation).
U19 Thái Lan bất ngờ vượt qua U19 Australia (Ảnh: Asean Football Federation).

U19 Indonesia thể hiện sức mạnh

Phía bên kia chiến tuyến, U19 Indonesia thậm chí còn có hành trình tiến đến trận chung kết ấn tượng hơn cả U19 Thái Lan. Đoàn quân của HLV Indra Sjafri toàn thắng cả 4 trận đấu từ đầu giải đến nay.

Cụ thể, ở trận bán kết, U19 Indonesia đã biến U19 Malaysia trở thành cựu vương với chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Muhammad Buffon. Trước đó, Garuda giành trọn vẹn 9 điểm tại vòng bảng khi đánh bại lần lượt U19 Philippines, U19 Campuchia và U19 Đông Timor, ghi tổng cộng đến 14 bàn thắng.

U19 Indonesia đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Timnas Indonesia).
U19 Indonesia đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Timnas Indonesia).

Ở trận đấu tới đây, hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức. Chiến thắng trước U19 Australia chắc chắn là liều thuốc tinh thần giúp U19 Thái Lan bước vào trận chung kết với sự tự tin cao độ. Trong khi đó, U19 Indonesia đang là tập thể trình diễn lối chơi tấn công hấp dẫn nhất giải đấu.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

U19 Thai Lan với U19 Indonesia - Chung kết U19 Đông Nam Á - Những pha bóng đáng chú ý.

Xem thêm:

U19 Đông Nam Á

U19 Indonesia

Kết quả U19 Đông Nam Á

U19 Thái Lan

Trực tiếp bóng đá hôm nay