Kết quả bóng đá Trung Quốc vs Hàn Quốc: Dấu ấn Son Heung Min, 3 điểm dễ dàng cho người Hàn

- Thứ Ba, 21/11/2023, 21:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù phải chơi trên sân của Trung Quốc, nhưng với đẳng cấp vượt trội của mình thì Hàn Quốc vẫn dễ dàng giành lấy được 3 điểm trọn vẹn. 

Diễn biến trận đấu

Lợi thế sân nhà không giúp cho ĐT Trung Quốc chơi tốt hơn. Họ sớm bị Hàn Quốc dồn ép và phải lùi sâu phòng ngự. Phút thứ 10 của trận đấu, một cầu thủ Trung Quốc phạm lỗi với Hwang Hee Chan ở ngay trong vòng cấm và pha bóng này đã không qua mắt được trọng tài. Hàn Quốc được hưởng penalty và trên chấm 11m, Son Heung Min đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số.

3 phút sau, Trung Quốc dâng cao và có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Đó là pha vây hãm cực kỳ khó chịu của đội nhà, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Tan Long chỉ đưa bóng đi vào cạnh lưới. Đến phút 23, cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Hàn Quốc đã đến. Nhưng bàn thắng lại không đến vì Hwang Hee Chan đá bồi quá nhẹ sau pha đẩy bóng ra của thủ môn đội nhà. 

Những phút sau đó, thế trận nghiêng hẳn về phía Hàn Quốc. Dù vậy thì vào phút 41, Trung Quốc vẫn có được cơ hội gỡ hòa. Nhưng vận may vẫn không mỉm cười với Tan Long khi anh lại dứt điểm đưa bóng vào cạnh lưới. 

Kết quả bóng đá Trung Quốc vs Hàn Quốc
Lợi thế sân nhà không giúp gì được cho Trung Quốc.

Đúng 4 phút sau, các cầu thủ Trung Quốc phải trả giá. Xuất phát từ quả treo bóng vào của đồng đội, Son Heung Min đã di chuyển khôn ngoan để tung ra cú đánh đầu lái bóng bay vào góc chết của khung thành. 2-0 cho Hàn Quốc và đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sự bất lực của Trung Quốc

Sau giờ nghỉ, người Hàn tiếp tục kiểm soát thế trận. Phải đợi đến phút thứ 60, thì Trung Quốc mới cầm bóng nhiều hơn. Nhưng mỗi khi đội nhà dâng lên thì khoảng trống lại mở ra. Các cơ hội đã đến với Hàn Quốc khá nhiều lần, nhưng những Son Heung Min hay Hwang Hee Chan đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phải đợi đến phút 88 thì bàn thắng thứ 3 mới xuất hiện. Xuất phát từ quả treo bóng vào vòng cấm, Jung Seung-Hyun bật cao đánh đầu tung lưới Trung Quốc, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng của mình. Với kết quả này, Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Còn Trung Quốc thì rơi xuống vị trí thứ 3, xếp sau Thái Lan vì thua chỉ số phụ.

Kết quả Trung Quốc vs Hàn Quốc: 0-3

Ghi bàn Trung Quốc vs Hàn Quốc 

  • Hàn Quốc: Son Heung Min (10’, 45’), Jung Seung-Hyun (88’)

Đội hình ra sân Trung Quốc vs Hàn Quốc

  • Trung Quốc (3-4-3): Junling Yan (1), Linpeng Zhang (5), Shenglong Jiang (3), Chenjie Zhu (2), Binbin Liu (21), Xi Wu (15), Wang Shangyuan (6), Yang Liu (19), Wu Lei (7), Tan Long (11), Shihao Wei (4)
  • Hàn Quốc (4-2-3-1): Kim Seung Gyu (1), Tae-hwan Kim (23), Seung-hyeon Jung (15), Min-jae Kim (4), Lee Ki-Je (2), Hwang In-beom (6), Yong-uh Park (5), Lee Kang-in (18), Son (7), Hwang Hee-chan (11), Jo Gue-sung (9)

Link xem trực tiếp Trung Quốc vs Hàn Quốc: Tại đây

Thành tích đối đầu Trung Quốc vs Hàn Quốc:

Phong độ gần đây Trung Quốc vs Hàn Quốc:

Trung Quốc

Hàn Quốc

Thông tin lực lượng Trung Quốc vs Hàn Quốc:

  • Trung Quốc: Lực lượng đầy đủ
  • Hàn Quốc: Lực lượng đầy đủ

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Hàn Quốc:

  • Trung Quốc: Yan Junling, Li Lei, Jiang Guangtai, Zhu Chenjie, He Yupeng, Li Ke, Wang Qiuming, Wang Shangyuan, Tan Long, Wu Lei, Wei Shihao.
  • Hàn Quốc: Kim Seung Gyu; Kim Jin Soo, Jung Seong Hyun, Kim Jin Su, Seol Young Woo, Hwang In Beom, Lee Soon Min, Son Heung Min, Lee Kang In, Hwang Hee Chan, Hwang Ui Jo.

Nhận định chung Trung Quốc vs Hàn Quốc:

Trung Quốc và Hàn Quốc đều có những khởi đầu thuận lợi tại chiến dịch vòng loại World Cup. Nếu Trung Quốc ngược dòng hạ Thái Lan trên sân khách, thì Hàn Quốc có thắng lợi dễ dàng trước đối thủ yếu nhất bảng là Singapore. Cuộc đụng độ tới đây có ý nghĩa lớn đến cuộc đua giành 2 tấm vé đi tiếp tại bảng C.

Xét trên cục diện bảng C, Trung và Hàn là 2 đội bóng sáng cửa đi tiếp nhất. Hàn Quốc gần như chắc chắn 1 suất. Vậy nên cuộc chiến còn lại gần như là màn so kè giữa Trung và Thái. 3 điểm trước đối thủ trực tiếp ở ngày ra quân là cú huých tinh thần cực lớn cho đất nước tỷ dân. Với khí thế lên cao cùng lợi thế sân nhà, Vũ Lỗi và các đồng đội chắc chắn sẽ khiến Hàn Quốc gặp khó.

Hàn Quốc được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà
Hàn Quốc được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà

Tuy nhiên, đội khách vẫn ở một đẳng cấp cao hơn. Nhiều khả năng HLV Klinsmann sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trận này nhằm thị uy sức mạnh. Trục dọc đang tung hoành trời Âu là Kim Min Jae, Hwang Hee Chan và Son Heung Min là bảo chứng cho thực lực của người Hàn. Chỉ cần chơi đúng sức, 3 điểm khó thoát khỏi tay xứ sở kim chi.

Trong 3 trận gần nhất với các đối thủ cùng châu lục, Hàn Quốc toàn thắng, bao gồm cả việc đánh bại Saudi Arabia. Đội bóng từng lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022 hướng đến việc củng cố ngôi đầu sau lượt trận thứ 2. Hãy cùng chờ xem liệu Trung Quốc có thể gây sốc, hay Hàn Quốc vẫn quá mạnh tại bảng C.

Highlights Hàn Quốc vs Singapore:

Xem thêm:

ĐT Hàn Quốc

ĐT Trung Quốc

Trực tiếp bóng đá hôm nay