Kết quả bóng đá Thanh Hóa vs Nam Định: Chấm dứt giấc mộng ăn hai

- Thứ Năm, 04/07/2024, 20:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nam Định đã không thể hoàn tất cú đúp quốc nội khi dừng bước trước Thanh Hóa tại bán kết Cúp quốc gia Việt Nam.

Diễn biến trận đấu Thanh Hóa vs Nam Định

Với lợi thế sân nhà, Thanh Hóa nhập cuộc chủ động trong cuộc đối đầu với Nam Định tại bán kết Cúp quốc gia.

Ngay từ phút thứ 10, chủ nhà đã có cơ hội rất ngon ăn để mở tỉ số. Xuất phát từ quả đá phạt, bóng tìm tới chân Đinh Tiến Thành ở khoảng cách chỉ khoảng 5m trước khung thành. Tuy nhiên thủ môn Nguyên Mạnh đã có pha cản phá khó tin để từ chối thời cơ của đối thủ.

Nam Định ngay lập tức có lời đáp trả. Phút 15, Hendrio đột phá ở rìa vòng cấm và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc làm tung mành lưới Thanh Hóa.

Hendrio mở tỉ số cho Nam Định.
Hendrio mở tỉ số cho Nam Định.

Dù vậy đội khách cũng không vui mừng được lâu. Chưa đầy 10 phút sau, A Mít đã chớp thời cơ rất nhanh để dứt điểm cận thành gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Phút 51, tới lượt thủ môn Xuân Hoàng có pha cứu thua ngoạn mục. Anh cản phá 2 cú dứt điểm liên tiếp của Nam Định. Ở cú sút bồi của Rafaelson, dù khung thành đã bỏ trống, nhưng thủ môn của Thanh Hóa vẫn kịp thời bay người cứu nguy.

Trong thế trận giằng co và căng thẳng, một sai lầm đã khiến Nam Định phải trả giá. Hồng Duy mất bóng khá vô duyên ở phần sân nhà, tạo điều kiện cho Ngọc Tân kiến tạo thuận lợi để Rimario dứt điểm tung lưới đội khách.

Rimario trừng phạt sai lầm của Nam Định.
Rimario trừng phạt sai lầm của Nam Định.

Phút 73, hậu vệ Thanh Hóa bất ngờ phá bóng về lưới nhà, tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ Nam Định đã phạm lỗi.

Nam Định nỗ lực tấn công nhưng tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Ở phút bù giờ cuối cùng, đội khách có cơ hội vô cùng thuận lợi với cú dứt điểm ở cự ly gần của Lucas, nhưng thủ môn Xuân Hoàng một lần nữa chơi xuất sắc để cứu một bàn thua trông thấy.

Chung cuộc, Thanh Hóa giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Nam Định, qua đó đoạt lấy tấm vé tiến vào trận chung kết. Tại đây, họ sẽ đối đầu với CLB Hà Nội để tìm ra nhà vô địch Cúp quốc gia Việt Nam 2024.

Kết quả Thanh Hóa vs Nam Định

Thanh Hóa 2-1 Nam Định

Bàn thắng Thanh Hóa vs Nam Định

  • Thanh Hóa: A Mít (24'), Rimario (62')
  • Nam Định: Hendrio (15')

Đội hình ra sân Thanh Hóa vs Nam Định

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Tiến Thành, Luiz Antonio, Ngọc Tân, Viết Tú, Thái Bình, Thái Sơn, A Mít, Ti Phông, Rimario.
  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Lucas Alves, Hồng Duy, Văn Vũ, Tuấn Anh, Đức Huy, Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson, Văn Đạt.

Link xem trực tiếp Thanh Hóa vs Nam Định

Tại đây.

Thành tích đối đầu Thanh Hóa vs Nam Định

Phong độ Thanh Hóa vs Nam Định

Thanh Hóa:

Nam Định:

Thông tin lực lượng Thanh Hóa vs Nam Định

  • Thanh Hóa: Đầy đủ lực lượng.
  • Nam Định: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Thanh Hóa vs Nam Định

  • Thanh Hóa: Thanh Thắng, Thanh Long, Thái Bình, Viết Tú, Trọng Hùng, Ngọc Tân, A Mít, Tiến Thành, Thái Sơn, Antonio, Rimario.
  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Lucas Alves, Hồng Duy, Văn Đạt, Thanh Hào, Đức Huy, Tuấn Anh, Văn Vũ, Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson.
  • Nhận định chung Thanh Hóa vs Nam Định

    CLB Thép Xanh Nam Định đang trải qua một mùa giải đại thành công với đỉnh cao là chức vô địch V-League 2023/24. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt lên ngôi đầy thuyết phục sớm 1 vòng đấu và bỏ xa 6 điểm so với nhóm bám đuổi. Họ là đội sở hữu hàng công vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Sau 26 vòng đấu, đội chủ sân Thiên Trường đã ghi tới 60 bàn thắng.

    Sức mạnh hàng công của Nam Định dựa trên sự thăng hoa của bộ đôi ngoại binh Hendrio và Rafaelson. Tiền đạo mang áo số 14 là ngôi sao sáng nhất với 31 bàn thắng, phá kỷ lục về số pha lập công trong một mùa giải V-League. Có thể nói, tại V-League mùa này, hàng công của Nam Định nói chung và Rafaelson nói riêng gần như không thể bị ngăn cản.

    Rafaelson và Hendrio chơi thăng hoa.
    Rafaelson và Hendrio chơi thăng hoa.

    Với phong độ thăng hoa cùng tinh thần đang lên rất cao, đội bóng thành Nam chắc chắn chưa muốn dừng lại ở một danh hiệu. Họ hướng đến mục tiêu giành cả Cúp quốc gia để hoàn tất cú đúp quốc nội mùa này.

    Đối thủ đang chờ cản bước Nam Định tại bán kết là Đông Á Thanh Hóa. Ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Thanh Hóa đã suy yếu so với chính họ mùa trước. Phong độ sa sút ở nửa sau mùa giải khiến thầy trò HLV Velizar Popov chỉ có thể cán đích thứ 8 tại V-League.

    Công cường đấu thủ yếu

    Hàng phòng ngự chính là điểm yếu của Thanh Hóa mùa này. Với 39 bàn thua phải nhận, họ là 1 trong 3 đội để thủng lưới nhiều nhất tại V-League. Hàng công cũng chẳng thể bù đắp điều đó khi chỉ ghi được vỏn vẹn 34 bàn.

    Hàng thủ mong manh của Thanh Hóa khó có thể trụ vững trước sức tấn công mãnh liệt của Nam Định. Điều đó đã được chứng minh trong cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng 21 khi Thanh Hóa nhận thất bại muối mặt 2-5 trước Nam Định ngay trên sân nhà.

    Thật khó để đội bóng xứ Thanh có thể xoay chuyển cục diện trong lần tái đấu này.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    ROAD TO CHAMPIONS: HÀNH TRÌNH ĐĂNG QUANG V.LEAGUE 2023/24 CỦA CLB THÉP XANH NAM ĐỊNH

    Xem thêm:

    CLB Thanh Hóa

    CLB Nam Định

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    Cúp Quốc gia Việt Nam