Kết quả bóng đá Tây Ban Nha vs Pháp: Ngược dòng chóng vánh, La Roja ghi tên vào chung kết

- Thứ Tư, 10/07/2024, 03:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù sớm phải nhận bàn thua, nhưng sự tỏa sáng của bộ đôi Lamine Yamal và Dani Olmo giúp Tây Ban Nha ngược dòng vượt qua Pháp để giành tấm vé lọt vào chung kết Euro 2024.

Diễn biến trận đấu Tây Ban Nha vs Pháp

Trận bán kết đầu tiên của Euro 2024 sớm nóng lên sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 8, mành lưới của Tây Ban Nha đã phải rung lên. Kylian Mbappe kiến tạo thuận lợi từ cánh trái để Randal Kolo Muani bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Unai Simon.

Kolo Muani sớm mở tỉ số cho Pháp.
Kolo Muani sớm mở tỉ số cho Pháp.

Dù vậy Tây Ban Nha cũng không mất nhiều thời gian để đưa ra lời đáp trả. Phút 21, Lamine Yamal tỏa sáng với siêu phẩm sút xa đầy bất ngờ khiến thủ môn Mike Maignan không có cơ hội cản phá. Pha lập công này giúp sao trẻ 16 tuổi đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại bán kết Euro.

Lamine Yamal lập siêu phẩm ngoạn mục.

Thừa thắng xông lên, Tây Ban Nha tiếp tục gây sức ép. Chỉ 4 phút sau, họ đã vươn lên dẫn trước nhờ pha xử lý và dứt điểm trong vòng cấm rất đẳng cấp của Dani Olmo.

Tây Ban Nha ngược dòng chóng vánh.
Tây Ban Nha ngược dòng chóng vánh.

Những phút tiếp theo chứng kiến nỗ lực tấn công trong vô vọng của người Pháp. Hầu hết các cơ hội của họ không làm khó được thủ môn Simon. Thời cơ đáng chú ý nhất của các chân sút áo trắng là cú dứt điểm của Theo Hernandez trong vòng cấm đưa bóng đi lên trời. Ít phút sau, tới lượt Mbappe có cơ hội tương tự nhưng kết cục cũng không có gì khác biệt.

Rốt cuộc Pháp đã không thể ghi được bàn thắng nào trong suốt hiệp hai. Tây Ban Nha giành chiến thắng thuyết phục 2-1 để đoạt lấy tấm vé đầu tiên lọt vào chung kết Euro 2024.

Kết quả Tây Ban Nha vs Pháp

Tây Ban Nha 2-1 Pháp

Bàn thắng Tây Ban Nha vs Pháp

  • Tây Ban Nha: Yamal (21'), Olmo (25')
  • Pháp: Kolo Muani (8')

Đội hình ra sân Tây Ban Nha vs Pháp

  • Tây Ban Nha: Simon; Cucurella, Laporte, Nacho, Navas; Ruiz, Rodri, Nico Williams, Olmo, Yamal; Morata.
  • Pháp: Maignan; Theo Hernandez, Saliba, Upamecano, Kounde; Rabiot, Tchouameni, Kante; Mbappe, Dembele, Kolo Muani.

Highlights Tây Ban Nha vs Pháp

Link xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Pháp

Tại đây.

Thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Pháp

Phong độ Tây Ban Nha vs Pháp

Tây Ban Nha:

Pháp:

Thông tin lực lượng Tây Ban Nha vs Pháp

  • Tây Ban Nha: Pedri vắng mặt vì chấn thương. Dani Carvajal, Robin Le Normand bị treo giò.
  • Pháp: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Pháp

  • Tây Ban Nha: Simon; Navas, Nacho, Laporte, Cucurella; Olmo, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Williams.
  • Pháp: Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Hernandez; Kante, Tchouameni, Rabiot; Griezmann; Kolo Muani, Mbappe.

Nhận định chung Tây Ban Nha vs Pháp

Trận bán kết đầu tiên của Euro 2024 là cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Pháp. Đây được đánh giá là hai ứng viên vô địch sáng giá hơn so với những đối thủ ở nhánh đấu còn lại.

Tây Ban Nha là đội tuyển có những màn trình diễn ấn tượng nhất tại Euro 2024. Họ là đội duy nhất đã toàn thắng cả 5 trận đấu. Tại tứ kết, đoàn quân của HLV Luis de la Fuente đã loại luôn một ứng viên sáng giá khác là đội tuyển chủ nhà Đức bằng bàn thắng quyết định được ghi ở phút 119 của Mikel Merino.

Tây Ban Nha vượt qua chủ nhà Đức.
Tây Ban Nha vượt qua chủ nhà Đức.

Điểm tựa sức mạnh của La Roja là hàng công bùng nổ với sự thăng hoa của bộ đôi sao trẻ Nico Williams và Lamine Yamal. Tây Ban Nha đã ghi tới 11 bàn thắng sau 5 trận đấu, bằng với Đức và nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào khác.

Đối thủ xứng tầm

Tại bán kết, hàng công mạnh nhất giải sẽ phải đối đầu với hàng thủ chắc chắn nhất giải của ĐT Pháp. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps là đội đầu tiên trong lịch sử lọt vào tới bán kết mà không ghi được bàn thắng nào từ các tình huống mở. Trong số 3 bàn thắng mà người Pháp ghi được thì có tới 2 pha phản lưới và một quả penalty. Bù đắp cho hàng công kém duyên là hàng thủ vô cùng vững chắc mới chỉ để lọt lưới 1 bàn từ đầu giải, cũng từ một quả penalty.

Dù lọt vào tới bán kết, nhưng màn trình diễn của Pháp tại Euro 2024 được đánh giá là chưa đủ thuyết phục. Người hâm mộ Les Bleus mong muốn chứng kiến một lối chơi tích cực hơn từ dàn sao đội nhà. Tuy nhiên sự thực dụng là điều đã giúp họ vượt qua hai chướng ngại khó khăn tại vòng knock-out là ĐT Bỉ và ĐT Bồ Đào Nha. Trước một Tây Ban Nha tấn công rực lửa, nhiều khả năng HLV Deschamps sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi chặt chẽ ở trận bán kết.

Cuộc đối đầu giữa công cường và thủ chắc hứa hẹn một màn so tài kịch tính giữa hai ứng cử viên vô địch hàng đầu tại Euro 2024.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS EURO 2024 | BÁN KẾT | TÂY BAN NHA - PHÁP: NGƯỢC DÒNG CẢM XÚC, YAMAL ĐI VÀO LỊCH SỬ

Xem thêm:

ĐT Pháp

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Trực tiếp bóng đá hôm nay