Kết quả bóng đá Tây Ban Nha vs Anh: Người hùng bất ngờ, vinh quang gọi tên La Roja!

- Thứ Hai, 15/07/2024, 04:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Tây Ban Nha và Anh đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết hấp dẫn với phần thắng thuộc về La Roja.

Diễn biến Tây Ban Nha vs Anh

Trận chung kết Euro 2024 giữa ĐT Tây Ban Nha và Anh chắc chắn là màn so tài được mong chờ hàng đầu ở mùa giải này. Những phút đầu hiệp một, sự thận trọng là điều được cả hai đội đề cao. ĐT Tây Ban Nha và Anh nhập cuộc với tâm lý thăm dò và duy trì nhịp độ trận đấu ở mức không quá nhanh.

La Roja là những người chiếm nhiều quyền kiểm soát bóng hơn. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự chắc chắn của Tam Sư, các học trò của HLV Luis de la Fuente đã gặp không ít khó khăn. Những nỗ lực của Robin Le Normand, Nico Williams và Fabian Ruiz đều thiếu đi sự chính xác.

Nico Williams bị theo kèm rất chặt.
Nico Williams bị theo kèm rất chặt.

Ở phút 35, cú sút xa của Dani Olmo đưa bóng đi quá nhẹ và không vượt qua được hàng thủ ĐT Anh. Đến phút 42, Alvaro Morata xâm nhập vòng cấm nhưng các trung vệ của Tam Sư đã thi đấu tập trung và hóa giải được nỗ lực của cựu tiền đạo Real Madrid.

Trước khi hiệp một khép lại, Phil Foden có cơ hội không tồi để ghi bàn. Đáng tiếc là cú dứt điểm cận thành của anh không vượt qua được thủ thành Unai Simon.

Foden bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.
Foden bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Thế bế tắc được khai thông

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, HLV Luis de la Fuente đã buộc phải rút Rodri rời sân sớm do chấn thương để nhường chỗ cho Martin Zubimendi. Ở phút 46, ĐT Tây Ban Nha đã có được điều mình muốn. Từ đường chuyền của Lamine Yamal, Nico Williams bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm để đón bóng và dễ dàng ghi bàn trong tư thế không bị ai kèm.

Sau khi bị thủng lưới, ĐT Anh buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Chính điều này đã khiến Tam Sư để lộ ra nhiều khoảng trống. Nếu Dani Olmo may mắn hơn ở phút 49, ĐT Tây Ban Nha đã có thể nhân đôi cách biệt. Đến phút 55, Nico Williams tung ra cú sút xa ấn tượng khiến bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Nico Williams là người khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha.
Nico Williams là người khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha.

ĐT Anh thay người hợp lý

Chứng kiến ĐT Anh gặp quá nhiều khó khăn trong khâu tấn công, HLV Gareth Southgate quyết định tung Ollie Watkins vào sân để thay thế cho Harry Kane. Quyết định này giúp Tam Sư phần nào thi đấu khởi sắc hơn. Thế nhưng ở phút 66, nếu thủ thành Jordan Pickford không thi đấu tập trung, Lamine Yamal đã có thể ghi bàn từ một tình huống phản công.

Đến phút 70, HLV Gareth Southgate thay thế Kobbie Mainoo bằng Cole Palmer. Tiền vệ thuộc Chelsea nhanh chóng để lại dấu ấn bằng cú sút xa để đưa trận đấu về thế cân bằng. Bóng đi với quỹ đạo khó lường và hiểm hóc, không cho thủ thành Unai Simon cơ hội cản phá nào.

Cole Palmer là phương án nhân sự chuẩn xác của HLV Gareth Southgate.
Cole Palmer là phương án nhân sự chuẩn xác của HLV Gareth Southgate.

Tây Ban Nha thể hiện bản lĩnh

Ở phút 81, ĐT Tây Ban Nha tổ chức được một pha phối hợp ngắn ấn tượng. Một lần nữa, thủ thành Jordan Pickford đã thi đấu xuất sắc để hóa giải được cú dứt điểm đến từ Lamine Yamal. Tuy nhiên La Roja không phải tiếc nuối quá lâu. Khoảng năm phút sau, đón đường chuyền của Marc Cucurella, Mikel Oyarzabal đệm bóng cận thành và đưa Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước 2-1.

Đến phút 89, trong một pha phạt góc, ĐT Anh suýt chút nữa đã có được bàn thắng từ cú đánh đầu của Marc Guehi. Tuy nhiên Dani Olmo đã xuất hiện đúng lúc để phá bóng ngay trước vạch vôi.

Mikel Oyarzabal là người hùng của Tây Ban Nha.
Mikel Oyarzabal là người hùng của Tây Ban Nha.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về ĐT Tây Ban Nha. Như vậy, đoàn quân của HLV Luis de la Fuente chính thức là nhà vô địch Euro 2024. Về phía ĐT Anh, họ đã thất bại ở hai trận chung kết Euro liên tiếp.

Kết quả Tây Ban Nha vs Anh

2-1

Bàn thắng Tây Ban Nha vs Anh

  • Tây Ban Nha: Nico Williams (47’), Mikel Oyarzabal (86’).
  • Anh: Cole Palmer (73’).

Đội hình ra sân Tây Ban Nha vs Anh

  • Tây Ban Nha: Unai Simon, Daniel Carvajal, Robin Le Normand, Aymeric Laporte, Marc Cucurella, Rodri, Fabian Ruiz, Lamine Yamal, Dani Olmo, Nico Williams, Alvaro Morata.
  • Anh: Jordan Pickford, Marc Guehi, John Stones, Kyle Walker, Luke Shaw, Declan Rice, Kobbie Mainoo, Bukayo Saka, Jude Bellingham, Phil Foden, Harry Kane.

Link xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Anh

Tại đây.

Thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Anh

Phong độ Tây Ban Nha vs Anh

Tây Ban Nha:

Anh:

Thông tin lực lượng Tây Ban Nha vs Anh

  • Tây Ban Nha: Pedri vắng mặt vì chấn thương.
  • Anh: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Anh

  • Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Olmo, Rodri, Ruiz; Yamal, Morata, Williams.
  • Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi; Saka, Mainoo, Rice, Shaw; Bellingham, Foden; Kane.

Nhận định chung Tây Ban Nha vs Anh

Sau những ngày tranh tài sôi động, Euro 2024 cũng đã đi tới trận đấu cuối cùng. Tại cầu trường Olympiastadion, hau đại diện ưu tú nhất là ĐT Tây Ban Nha và ĐT Anh sẽ cùng nhau tạo nên màn so tài quyết định để tìm ra nhà vua mới của bóng đá châu Âu.

Tây Ban Nha là đội tuyển có những màn trình diễn ấn tượng nhất tại Euro 2024. Họ là đội đầu tiên trong lịch sử toàn thắng 6 trận đấu tại một kỳ Euro. Trước những đối thủ hùng mạnh như chủ nhà Đức hay đương kim á quân thế giới Pháp, đoàn quân của HLV Luis de la Fuente cuốn phăng tất cả để tiến tới chung kết.

Điểm tựa sức mạnh của La Roja là hàng công bùng nổ với sự thăng hoa của bộ đôi sao trẻ Nico Williams và Lamine Yamal. Tây Ban Nha đã ghi tới 13 bàn thắng sau 6 trận đấu, nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào khác.

Hàng công Tây Ban Nha chơi thăng hoa.
Hàng công Tây Ban Nha chơi thăng hoa.

Đối thủ xứng tầm

Ở phía bên kia chiến tuyến, người Anh cho thấy họ cũng là một đối thủ rất đáng gờm. Dù có một số màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục, nhưng Tam Sư đã chứng tỏ bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng nhất để hơn một lần thoát hiểm.

Trong đó, chiến thắng trước Hà Lan tại bán kết được đánh giá là màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu giải của thầy trò HLV Gareth Southgate. Những sự điều chỉnh của nhà cầm quân 53 tuổi đã giúp Tam Sư thức tỉnh đúng lúc.

Anh chứng tỏ bản lĩnh.
Anh chứng tỏ bản lĩnh.

Thành tích đối đầu giữa Tây Ban Nha và Anh khá cân bằng. Mỗi đội có 2 chiến thắng và 1 trận hòa trong 5 lần chạm trán gần nhất.

Việc góp mặt ở trận đấu cuối cùng là minh chứng cho thực lực của hai đội tuyển xuất sắc nhất tại Euro 2024. Những ngôi sao hàng đầu thế giới ở hai đầu chiến tuyến hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận chung kết mãn nhãn xứng đáng với mong đợi.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ANH: RƯỢT ĐUỔI NGHẸT THỞ, NHÀ VUA LỘ DIỆN

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Kết quả Euro

Trực tiếp bóng đá hôm nay