Kết quả bóng đá Serbia vs Tây Ban Nha: Lệch thước ngắm, lực bất tòng tâm

- Thứ Sáu, 06/09/2024, 04:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Áp đảo và liên tục bắn phá khung thành về phía Serbia, nhưng Tây Ban Nha chỉ có thể hài lòng với một điểm có được trên sân khách.

Diễn biến Serbia vs Tây Ban Nha

Không bất ngờ khi nhà ĐKVĐ EURO 2024 cầm bóng vượt trội Serbia, nhưng sau hơn phân nửa thời gian hiệp 1, La Roja chưa thể tung ra bất cứ pha dứt điểm nào. Trong khi đó, đội chủ nhà thực hiện 2 tình huống bắn phá sau hàng loạt đợt tấn công nhanh nguy hiểm.

Đến phút thứ 33, cơ hội đáng chú ý đầu tiên của Tây Ban Nha mới xuất hiện. Một đường chuyền xé toang hàng phòng thủ đưa bóng rất vừa tầm chạy của Ayoze Perez. Không cần nửa giây quan sát, anh sút chìm căng như kẻ chỉ vào chính giữa khung thành, nhưng thủ môn Predrag Rajkovic đã cản phá dễ dàng.

Những nỗ lực xuyên phá của Yamal đều bất thành.
Những nỗ lực xuyên phá của Yamal đều bất thành.

Serbia nhanh chóng đáp trả với khoảnh khắc uy hiếp đến từ Luka Jovic. Cú dứt điểm của cầu thủ này lại thiếu một chút xíu chính xác và bóng đã đi chệch cột dọc bên trái trong gang tấc. Ngay sau đó, Fabian Ruiz sút bóng đi chệch cột dọc bên phải ở vị trí ngay rìa vòng cấm. 0-0 là tỷ số cuối cùng sau hiệp 1.

Dani Carvajal đặt khung thành Serbia vào tình trạng báo động khi hiệp 2 vừa bắt đầu. Phút thứ 51, anh ngay lập tức tung một cú sút cận thành đi vọt xà ngang. Alejandro Grimaldo hay Lamine Yamal đều sở hữu cơ hội của riêng mình, nhưng tất cả đều đổi lại sự tiếc nuối. Yamal thực hiện 2 cú đá và một trong số đó buộc thủ thành Rajkovic trổ tài.

90 phút thi đấu ghi nhận Tây Ban Nha cầm bóng 74%, tung ra 5/23 tình huống dứt điểm nhưng không chứng kiến bàn thắng nào. La Roja ngậm ngùi bị chia điểm trong ngày ra quân tại Nations League 2024/25 trước Serbia.

Kết quả Serbia vs Tây Ban Nha

0-0.

Đội hình ra sân Serbia vs Tây Ban Nha

  • Serbia: Rajkovic, Erakovic, Milenkovic, Pavlovic, Ilic, Lukic, Nedekjkovic, Samardzic, Zinvkovic, Birmancevic, Jovic.
  • Tây Ban Nha: David Raya, Cucurella, Laporte, Le Normand, Carvaja, Zubimendi, F. Ruiz, Dani Olmo, Lamine Yamal, Nico Williams, A. Perez.

Link xem trực tiếp Serbia vs Tây Ban Nha

Xem trực tiếp bóng đá Serbia vs Tây Ban Nha: Tại đây.

Thành tích đối đầu Serbia vs Tây Ban Nha

Phong độ thi đấu Serbia vs Tây Ban Nha

Serbia:

Tây Ban Nha:

Thông tin lực lượng Serbia vs Tây Ban Nha

  • Serbia: không có sự phục vụ của bộ đôi chủ chốt Aleksandar Mitrovic và Sergej Milinkovic-Savic do chấn thương. Dusan Tadic đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Dusan Vlahovic và Filip Kostic là hai sự vắng mặt đáng chú ý trong đội hình 25 người đợt này.
  • Tây Ban Nha: Unai Simon (cổ tay), Mikel Merino (vai), Alvaro Morata (đùi) và Fermin Lopez (cơ) đều bị loại vì chấn thương. Jesus Navas giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Đội hình dự kiến Serbia vs Tây Ban Nha

  • Serbia: Rajkovic; Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic; Nedeljkovic, Lukic, Ilic, Zivkovic; Samardzic, S. Mitrovic; Jovic.
  • Tây Ban Nha: Raya; Carvajal, Le Normand, Laporte, Cucurella; Rodri, Fabian; Yamal, Olmo, Williams; Oyarzabal.

Nhận định chung Serbia vs Tây Ban Nha

Sau EURO 2024, ĐT Tây Ban Nha bắt đầu hành trình chinh phục UEFA Nations League 2024/25. Luis de la Fuente đã giành chiến thắng ở 17 trong số 21 trận đấu với tư cách là HLV ĐT Tây Ban Nha kể từ khi nắm quyền vào tháng 12 năm 2022. EURO 2024 là danh hiệu lớn thứ hai của ông sau khi đưa La Roja đến vinh quang tại Nations League 2022/23.

Trên thực tế, Tây Ban Nha đã đứng đầu bảng đấu của mình, xếp trên Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc nhờ giành được 11/18 điểm tối đa. Đại diện xứ đấu bò đánh bại Italia ở bán kết và Croatia trên chấm luân lưu tại trận chung kết sau khi hòa 0-0.

Tây Ban Nha đá trận đầu tiên sau khi vô địch EURO 2024.
Tây Ban Nha đá trận đầu tiên sau khi vô địch EURO 2024.

Được FIFA xếp hạng thứ ba thế giới, Tây Ban Nha được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi đầu bảng đấu của mình tại Nations League lần này. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch của mình bằng trận đấu với Serbia, đối thủ mà Tây Ban Nha mới chỉ đối đầu một lần trước đó. Trong quá khứ, Tây Ban Nha thắng Serbia với tỷ số 2-0 vào tháng 5 năm 2012.

Về phần Serbia, họ tham dự Nations League khi vừa trải qua kỳ EURO 2024 tệ hại. Thầy trò HLV Dragan Stojkovic giành quyền thăng hạng lên League A sau khi giành chiến thắng 4/6 trận để đứng đầu League B Bảng 4, trước Na Uy, Slovenia và Thụy Điển. Được FIFA xếp hạng thứ 32 trên thế giới, Serbia thực tế đã tiến từ League C lên League A trong ba giải đấu Nations League gần đây. Quốc gia này tự hào với thành tích 9 thắng, 6 hòa và chỉ thua 3.

Lên League A, Serbia sẽ nhận ra sự khốc liệt vì đụng độ nhà ĐKVĐ EURO. Tây Ban Nha được ghi nhận chỉ thua 2/21 trận gần nhất tính từ đầu năm 2023 đến hiện tại.

HIGHLIGHTS | UEFA NATIONS LEAGUE | SERBIA -TÂY BAN NHA

Xem thêm:

Nations League

ĐT Serbia

ĐT Tây Ban Nha

Trực tiếp bóng đá hôm nay