Kết quả bóng đá Rayo Vallecano vs Barcelona: Tân binh lên tiếng, niềm vui kéo dài

- Thứ Tư, 28/08/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng quan trọng trong ngày ra mắt của Dani Olmo giúp Barcelona ngược dòng Rayo Vallecano để có thắng lợi thứ 3 liên tiếp tại La Liga.

Diễn biến Rayo Vallecano vs Barcelona

Barcelona hành quân đến Vallecas với mục tiêu duy trì chuỗi thắng kể từ đầu mùa. HLV Hansi Flick không thay đổi nhiều so với 2 trận trước về đội hình ra sân. Đáng chú ý, tân binh Dani Olmo có tên trên băng ghế dự bị, sẵn sàng cho màn debut. Nhưng mọi thứ đã diễn ra không hề suôn sẻ với La Blaugrana trong hiệp 1.

Phút thứ 9, lưới của thủ thành Ter Stegen đã rung lên. Unai Lopez với pha đỡ bóng vừa tầm, loại bỏ được sự truy cản của hậu vệ Barca trước khi tung chân dứt điểm quyết đoán, mang về niềm vui cho đội chủ nhà. Sau bàn thua, Barca buộc phải dồn lên tấn công, nhưng không tạo được quá nhiều cơ hội trước hàng thủ chặt chẽ của Vallecano.

Olmo tỏa sáng trong ngày ra mắt Barcelona
Olmo tỏa sáng trong ngày ra mắt Barcelona

Sang hiệp 2, Barcelona vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng chưa tìm được nút thắt để tháo gỡ bế tắc. Tân binh Dani Olmo được tung vào sân mang theo nhiều kỳ vọng. Tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú đá dội xà ngang ở phút 57. Đúng 3 phút sau, Pedri lên tiếng sau đường kiến tạo của Raphinha để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thừa thắng xông lên, Barca ngược dòng ở phút 82. Yamal chuyền bóng thuận lợi cho Olmo dứt điểm một chạm chính xác, ấn định thắng lợi 2-1 thứ 3 liên tiếp của La Blaugrana tại La Liga. Kết quả này giúp thầy trò HLV Hansi Flick tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Kết quả Rayo Vallecano vs Barcelona

1-2

Bàn thắng Rayo Vallecano vs Barcelona

  • Rayo Vallecano: Unai Lopez (9')
  • Barcelona: Pedri (60'), Olmo (82')

Đội hình ra sân Rayo Vallecano vs Barcelona

  • Rayo Vallecano: Cardenas, Balliu, Mumin, Lejeune, Espino, Ciss, Valentin, De Frutos, Lopez, Palazon, Camello.
  • Barcelona: Ter Stegen, Curbasi, Kounde, Martinez, Martin, Pedri, Bernal, Torres, Raphinha, Yamal, Lewandowski.

Thành tích đối đầu Rayo Vallecano vs Barcelona

Phong độ gần đây Rayo Vallecano vs Barcelona

Rayo Vallecano

Barcelona

Thông tin lực lượng Rayo Vallecano vs Barcelona

  • Rayo Vallecano: vắng Mendez và Ratiu vì chấn thương.
  • Barcelona: vắng Christensen, Gavi, De Jong và Fati vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Rayo Vallecano vs Barcelona

  • Rayo Vallecano: Cardenas, Balliu, Mumin, Lejeune, Espino, Ciss, Valentin, De Frutos, Embarba, Trejo, Nteka.
  • Barcelona: Ter Stegen, Curbasi, Kounde, Martinez, Balde, Pedri, Bernal, Torres, Raphinha, Yamal, Lewandowski.

Nhận định chung Rayo Vallecano vs Barcelona

Barcelona đang có khởi đầu suôn sẻ tại La Liga dưới triều đại tân HLV Hansi Flick. Đội bóng xứ Catalan vượt qua 2 đối thủ khó chịu là Valencia và Athletic Bilbao với cùng tỷ số 2-1. Nhìn chung, Barca đang cho thấy sự tích cực trên sân cỏ, trái với những rắc rối của thượng tầng. La Blaugrana sẽ tiếp tục muốn kéo dài những ngày tháng tươi đẹp ở chuyến làm khách đến Vallecas.

Trong 2 lần gần nhất hành quân đến đây, Barcelona đều không thể ra về với niềm vui chiến thắng. HLV Hansi Flick muốn phá cái dớp đó khi đội hình đang có trạng thái tốt về mặt tâm lý. Trung phong Robert Lewandowski đã nổ súng 3 lần chỉ sau 2 vòng đầu tiên. Với thời gian từng làm việc tại Bayern Munich, HLV Flick biết cách để khai phá chất lượng của tiền đạo người Ba Lan.

Lewandowski đang có phong độ cao
Lewandowski đang có phong độ cao

Phía bên kia, Rayo Vallecano đã tạo bất ngờ ngay vòng 1 với chiến thắng trước Real Sociedad. Đội bóng thành Madrid luôn chơi rất hưng phấn trên sân nhà. Dù sức chứa chỉ vỏn vẹn 15000 chỗ ngồi, nhưng các CĐV tại Vallecas luôn tạo ra bầu không khí căng thẳng, làm điểm tựa cho đội chủ nhà chinh chiến. Đó sẽ là bài toán mà HLV Hansi Flick và các học trò cần phải giải.

Nhìn chung, Barcelona vẫn được đánh giá vượt trội về mọi mặt. 3 điểm là mục tiêu hoàn toàn trong tầm tay của đội bóng xứ Catalan. Nếu làm được, Barca sẽ có mạch 3 thắng lợi liên tiếp và giữ vững ngôi đầu.

Highlights Rayo Vallecano vs Barcelona

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Rayo Vallecano

Trực tiếp bóng đá hôm nay