Kết quả bóng đá Pohang Steelers vs Hà Nội: Thi đấu kiên cường, hiên ngang rời giải

- Thứ Tư, 29/11/2023, 18:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp như Pohang Steelers, Hà Nội đã không thể tạo ra bất ngờ và phải nhận thất bại.

Diễn biến Pohang Steelers vs Hà Nội:

Dù phải chạm trán một Pohang Steelers có trình độ vượt trội, Hà Nội vẫn bước vào cuộc so tài trên sân Steelyard với quyết tâm cao. Những phút đầu trận, lợi thế sân nhà cùng dàn nhân sự chất lượng cao giúp đại diện của Hàn Quốc nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng.

Về phía Hà Nội, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam tập trung phần lớn quân số ở phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Đến phút 24, nỗ lực cá nhân của Nguyễn Văn Tùng giúp Hà Nội có cơ hội không tồi để ghi bàn mở tỷ số. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo sinh năm 2001 lại đi chệch khung thành.

Nguyễn Văn Tùng bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số (Ảnh: HNFC).
Nguyễn Văn Tùng bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số (Ảnh: HNFC).

Chưa đầy mười phút sau, Pohang Steelers được hưởng một quả phạt đền do Kim In Sung bị Đào Văn Nam phạm lỗi trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Lee Ho Jae dễ dàng hạ gục thủ thành Quan Văn Chuẩn để ghi bàn mở tỷ số.

Có được lợi thế dẫn trước, đội chủ nhà thi đấu vô cùng thoải mái ở quãng thời gian tiếp theo. Pohang Steelers duy trì nhịp độ trận đấu ở mức không quá nhanh nhưng vẫn tạo ra được không ít tình huống nguy hiểm hướng về thủ thành Quan Văn Chuẩn. Nếu Hong Yun Sang dứt điểm chuẩn xác hơn ở phút 41, Hà Nội đã phải nhận thêm bàn thua.

Hà Nội thi đấu nỗ lực nhưng vẫn phải nhận bàn thua (Ảnh: HNFC).
Hà Nội thi đấu nỗ lực nhưng vẫn phải nhận bàn thua (Ảnh: HNFC).

Hà Nội nỗ lực tìm kiếm bàn thắng

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Pohang Steelers tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Ở phút 53, từ một quả phạt góc, Ha Chang Rae đón pha làm tường của đồng đội rồi bật cao đánh đầu để nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó ít phút, HLV Đinh Thế Nam quyết định tung Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng vào sân.

Sự thay đổi này đã đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực đến hàng công của Hà Nội. Ở phút 68, đội khách tổ chức được một pha phối hợp nhanh ấn tượng. Đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Nguyễn Văn Quyết lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Ngay sau đó, Lee Ho Jae có cơ hội tuyệt vời để hoàn tất cú đúp nhưng cú đánh đầu cận thành của anh lại đi thiếu chính xác. Đến phút 75, Han Chan Hee tung cú sút đưa bóng bật trúng cột dọc. Khoảng năm phút sau, Nguyễn Văn Trường xử lý khéo léo rồi dứt điểm quyết đoán khiến thủ thành Yun Pyeong Guk không thể bắt gọn bóng. Phạm Xuân Mạnh xuất hiện đúng lúc nhưng cú đá bồi của anh lại đưa bóng đi quá cao.

Xuân Mạnh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn (Ảnh: Hanoi Football Club).
Xuân Mạnh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn (Ảnh: Hanoi Football Club).

Hà Nội chính thức bị loại

Quãng thời gian còn lại, hai đội không tạo ra được thêm tình huống đáng chú ý nào. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Pohang Steelers. Thất bại trước một trong những đội bóng hàng đầu Hàn Quốc không phải điều quá bất ngờ đối với Hà Nội.

Với kết quả này, đại diện Thủ đô chắc chắn không còn cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League khi mới chỉ có tổng cộng 3 điểm. Về phía Pohang Steelers, đoàn quân của HLV Kim Gi Dong hiện dẫn đầu bảng J với 15 điểm.

Kết quả Pohang Steelers vs Hà Nội: 2-0.

Bàn thắng Pohang Steelers vs Hà Nội:

  • Pohang Steelers: Lee Ho Jae (33’), Ha Chang Rae (53’).

Link xem trực tiếp Pohang Steelers vs Hà Nội

Xem trực tiếp bóng đá Pohang Steelers vs Hà Nội tại đây!

Thành tích đối đầu Pohang Steelers vs Hà Nội

Thành tích đối đầu Pohang Steelers vs Hà Nội.

Phong độ thi đấu gần đây của Pohang Steelers vs Hà Nội

Pohang Steelers

Phong độ thi đấu Pohang Steelers gần đây
Phong độ thi đấu Pohang Steelers gần đây!

Hà Nội

Phong độ thi đấu Hà Nội FC gần đây
Phong độ thi đấu Hà Nội FC gần đây!

Thông tin lực lượng Pohang Steelers vs Hà Nội

  • Pohang Steelers: Đội hình mạnh nhất
  • Hà Nội: Joel Tagueu bị treo giò

Đội hình ra sân Pohang Steelers vs Hà Nội

  • Pohang Steelers: Yun Pyeong Guk, Park Seung Wook, Ha Chang Rae, Park Chan Yong, Shim Sang Min, Kim Jun Ho, Han Chan Hee, Kim In Sung, Yoon Min Ho, Hong Yun Sang.
  • Hà Nội: Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Thành Chung, Damien Le Tallec, Đào Văn Nam, Lê Văn Xuân, Phạm Tuấn Hải, Đậu Văn Toàn, Brandon Wilson, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Văn Tùng.

Nhận định chung Pohang Steelers vs Hà Nội

Pohang Steelers đã cầm chắc tấm vé vào chơi trận knock out với tư cách là đội nhất bảng J. Với việc toàn thắng ở cả 4 trận trước đó, đại diện K-League nghiễm nhiên có cho mình 12 điểm, bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Urawa Reds đến 8 điểm.

Hiện tại, vòng bảng chỉ còn 2 lượt trận nữa là kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc, dù kết quả các trận đấu còn lại có như thế nào đi nữa, thì vị thứ của Pohang Steelers cũng sẽ không bị ảnh hưởng. Thế nên, sẽ không có gì đáng trách nếu thầy trò HLV Kim Gi-dong không đá hết mình ở màn so tài sắp tới.

Đại thử thách của Hà Nội FC

Với cục diện hiện tại trên bảng xếp hạng, thì ở phía bên kia sân, Hà Nội vẫn còn hy vọng đi tiếp. Về lý thuyết, nếu đội chủ sân Hàng Đẫy thắng cả 2 trận còn lại, họ sẽ đứng thứ nhì bảng. Từ đó có thể cạnh tranh tấm vé vớt cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở khu vực đông Á.

Trực tiếp bóng đá Pohang Steelers vs Hà Nội
Rất khó để Hà Nội FC có thể tạo nên kỳ tích ở trận đấu lần này.

Đại diện của V-League hiện chỉ kém 2 đối thủ phía trên 1 điểm, nhưng để thắng cả Pohang Steelers và Urawa Reds trong 2 trận đấu còn lại thật sự rất khó. Đó là kịch bản của một câu chuyện cổ tích. Hơn nữa ở trận đấu lần này, Hà Nội FC còn mất tiền đạo chủ lực là Joel Tagueu vì án treo giò.

Dẫu không còn nhiều hy vọng đi tiếp nhưng vì chiếc logo trên ngực trái, Hà Nội chắc chắn sẽ chơi trận này với quyết tâm cao nhất, giống như cái cách mà họ đã thể hiện trước Wuhan Three Towns. Hãy cùng chờ đợi và đón xem, liệu phép màu có đến với đại diện của Việt Nam hay không. 

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: POHANG - HÀ NỘI FC | PHUNG PHÍ CƠ HỘI ĐÁNG TIẾC, KẾT QUẢ KHÔNG BẤT NGỜ

Xem thêm:

CLB Hà Nội

AFC Champions League

Kết quả AFC Champions League

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Pohang Steelers