Kết quả bóng đá Pháp vs Argentina: 5 phút định đoạt trận đấu, chủ nhà rửa hận thành công

- Thứ Bảy, 03/08/2024, 04:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Olympic Pháp đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Argentina, qua đó có được tấm vé vào chơi trận bán kết Olympic 2024 môn bóng đá nam.

Diễn biến trận đấu

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm phải thắng trận này, các cầu thủ ĐT Olympic Pháp là những người đã nhập cuộc tốt hơn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, họ đã đẩy cao đội hình nhằm đánh phủ đầu các cầu thủ Argentina.

Khi bóng mới lăn được 5 phút, bất ngờ đã đến. Xuất phát từ tình huống dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, Mateta bật cao đánh đầu chuẩn xác, đưa bóng bay thẳng vào lưới của ĐT Olympic Argentina. 1-0 cho đội chủ nhà.

Kết quả bóng đá Pháp vs Argentina
Pháp bất ngờ có bàn mở tỷ số sớm.

Có được bàn thắng dẫn trước, ĐT Olympic Pháp chơi hưng phấn hơn và tiếp tục ép sân đại diện Nam Mỹ. Sức ép mà họ tạo ra là không hề nhỏ. Tuy nhiên, kể từ phút 15 trở đi, thế trận không còn nằm trong tay đội chủ nhà nữa, khi La Albiceleste quyết định dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ.

Thế nhưng để tiếp cận được khung thành của ĐT Olympic Pháp không hề dễ. Thậm chí, Argentina đã có không ít lần suýt phải nhận bàn thua vì dính đòn hồi mã thương. Đến phút 29 của trận đấu, đại diện Nam Mỹ mới tung ra được cú sút đáng chú ý đầu tiên. Nhưng tiếc thay cho họ khi thủ môn Pháp đã bay người chuẩn xác để cản phá.

Bế tắc toàn tập

Sau giờ nghỉ, áp lực tìm kiếm bàn gỡ buộc ĐT Olympic Argentina phải tiếp tục dâng cao. Phút 50 của trận đấu, Julian Alvarez đột nhập vòng cấm và tung ra một cú dứt điểm rất quyết đoán. Đáng tiếc là bóng đã bay vọt xà.

Khoảng thời gian tiếp theo, Argentina vẫn là đội kiểm soát tốt thế trận. Tuy nhiên, đường đến khung thành của đội chủ nhà gần như đã bị bịt kín. Số cơ hội mà La Albiceleste tạo ra trước khung thành của Restes thực sự rất ít và nếu có thì họ cũng không tận dụng được.

Kết quả bóng đá Pháp vs Argentina
Thế trận căng thẳng ở hiệp 2.

Thậm chí vào phút 89 của trận đấu, đội bóng áo sọc xanh trắng còn suýt phải nhận thêm bàn thua thứ 2, khi Olise có pha xoay người dứt điểm đưa bóng vào lưới của Rulli. May cho họ là bàn thắng này không được công nhận vì VAR xác định rằng đã có pha phạm lỗi trước đó của Akliouche.

Đến phút 90+6, Gondou có cơ hội để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Nhưng anh đã khiến ban huấn luyện và các đồng đội phải ôm đầu vì cú sút vọt xà của mình. Chung cuộc, ĐT Olympic Pháp đã đánh bại đối thủ không đội trời chung với tỷ số 1-0. Kết quả này sẽ giúp đội chủ nhà Olympic 2024 có được tấm vé vào bán kết, nơi họ sẽ có màn so tài với Ai Cập.

Kết quả Pháp vs Argentina

1-0

Ghi bàn Pháp vs Argentina

  • Pháp: Mateta (5')

Đội hình ra sân dự kiến Pháp vs Argentina

  • Pháp: Restes, Sidillia, Bade, Lukeba, Truffert, Kone, Chotard, Millot, Olise, Mateta, Lacazette.
  • Argentina: Rulli, Garcia, Di Casare, Otamendi, Soler, Medina, Fernandez, Simeone, Almada, Zenon, Alvarez.

Link xem trực tiếp bóng đá Pháp vs Argentina 

Xem trực tiếp bóng đá Pháp vs Argentina tại đây!

Thành tích đối đầu Pháp vs Argentina

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.

Phong độ thi đấu Pháp vs Argentina

Pháp 

Trực tiếp bóng đá Pháp vs Argentina
Phong độ thi đấu ĐT Olympic Pháp gần đây.

Argentina

Trực tiếp bóng đá Pháp vs Argentina
Phong độ thi đấu ĐT Olympic Argentina gần đây.

Thông tin lực lượng Pháp vs Argentina

  • Pháp: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.
  • Argentina: Không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.

Đội hình ra sân dự kiến Pháp vs Argentina

  • Pháp: Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Akliouche, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta.
  • Argentina: Rulli; Lujan, Otamendi, Di Cesare, Soler; Simeone, Fernandez, Medina, Almada; Beltran, Alvarez.

Nhận định chung Pháp vs Argentina 

Định mệnh lại một lần nữa khiến 2 nền bóng đá Pháp - Argentina gặp nhau. Đội chủ nhà Pháp sẽ chiến đấu hết sức ở màn so tài lần này, không chỉ để giành lấy tấm vé đi tiếp, mà còn để bảo vệ danh dự của mình sau nhiều lần bị các cầu thủ Argentina xúc phạm. 

Đoàn quân của thầy trò HLV Thierry Henry đã mở màn rất ấn tượng tại giải đấu năm nay, khi thắng 3-0 trước Mỹ. Sự hưng phấn đó đã giúp họ đánh bại luôn cả hai đội còn lại là Guinea và New Zealand, với tỷ số lần lượt là 1-0 và 3-0. Qua đó kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Đây cũng là lần đầu tiên ĐT Olympic Pháp có mặt ở vòng tứ kết kể từ sau Thế Vận Hội Atlanta 1996. Xét về mặt lối chơi, thầy trò HLV Thierry Henry thi đấu rất chặt chẽ. Sau 3 trận đấu vừa rồi, họ chưa phải nhận lấy bất kỳ một bàn thua nào.

Hàng công cũng cho thấy được sự hiệu quả với 7 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, chỉ có 1 bàn trong số đó được ĐT Olympic Pháp ghi ở 45 phút đầu tiên và các bàn thắng còn lại đều đến sau giờ nghỉ.

Argentina nên cẩn thận

ĐT Olympic Argentina đã có trận ra quân không thuận lợi trước Ma Rốc. Đây là một trận đấu thảm họa và đại diện Nam Mỹ đã thua chung cuộc với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, với chiến thắng thuyết phục trước Iraq và Ukraine, thầy trò HLV Javier Mascherano đã có được tấm vé đi tiếp. 

Qua từng màn trình diễn, có thể thấy ĐT Olympic Argentina ngày càng hoàn thiện hơn. Giới mộ điệu đánh giá đội bóng này tiến bộ rất nhanh và là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV. Tuy nhiên, ở trận đấu sắp tới, La Albiceleste sẽ phải đối mặt với một bất lợi rất lớn, đó là áp lực sân khách. 

Người hâm mộ bóng đá Pháp cực ghét các cầu thủ Argentina sau những lùm xùm vừa rồi. Nên sẽ không loại trừ khả năng Julian Alvarez và các đồng đội bị tấn công bằng các vật thể lạ được ném xuống từ khán đài. Từ đó khiến cho tâm lý của họ bị ảnh hưởng và thi đấu không tốt.

Liệu rằng ĐT Olympic Argentina sẽ vượt qua được Pháp để giành lấy tấm vé vào chơi trận bán kết Olympic 2024. Hay chính họ sẽ tự tay dâng nó cho đội chủ nhà. Hãy cùng chờ đợi và đón xem màn so tài hấp dẫn này nhé.

Cung thủ Việt Nam bị loại dù bắn mũi tên vàng đạt 10

Xem thêm:

ĐT Pháp

Olympic

ĐT Argentina

Trực tiếp bóng đá hôm nay