Kết quả bóng đá Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay: Show diễn của Samurai Xanh

- Thứ Năm, 25/07/2024, 01:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Olympic Nhật Bản có trận ra quân thành công mỹ mãn tại Olympic Paris 2024 với thắng lợi giòn giã trước Olympic Paraguay.

Diễn biến Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay

Olympic Nhật Bản đến Pháp mà không đem theo bất kỳ cầu thủ nào trên 23 tuổi. Ở trận đầu tiên, thầy trò HLV Go Oiwa phải chạm trán Olympic Paraguay, đối thủ được đánh giá tương đối khó chịu. Dù vậy, đại diện Châu Á đã nhập cuộc hứng khởi và sớm tìm được bàn mở tỷ số. Phút 19, Shunsuke Mito chọn vị trí thông minh trong vòng cấm, nhận đường chuyền từ đồng đội rồi dứt điểm thành công.

Lợi thế sớm giúp Olympic Nhật Bản thi đấu thong dong. Trong khi đó, Olympic Paraguay tỏ ra nóng vội thông qua những tình huống phạm lỗi suốt từ đầu trận. Hệ quả là đến phút 24, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Wilder Vieira sau pha vào bóng thô bạo. Việc chơi hơn người giúp Olympic Nhật Bản hoàn toàn kiểm soát trận đấu, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1.

Mito tỏa sáng với cú đúp
Mito tỏa sáng với cú đúp

Dù vậy, hàng thủ của Olympic Paraguay đã hoàn toàn sụp đổ trong hiệp 2. Phút 63, Shunsuke Mito hoàn tất cú đúp với pha băng cắt đánh đầu hiểm hóc. 7 phút sau, mọi thứ chính thức an bài. Rihito Yamamoto tung cú cứa lòng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Olympic Nhật Bản. Sau bàn thắng này, HLV Go Oiwa thực hiện hàng loạt quyền thay người để giữ sức cho các trụ cột.

Trong thời gian còn lại, Olympic Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn có thêm bàn thắng. Shota Fujio không chiến dũng mãnh để nâng tỷ số lên 4-0 cho người Nhật. Phút 87, Fujio hoàn tất cú đúp bằng cú dứt điểm trái phá, ấn định thắng lợi đậm đà 5 sao. Kết quả này giúp Olympic Nhật Bản vững vàng ở ngôi đầu sau lượt trận đầu tiên.

Kết quả Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay

5-0

Bàn thắng Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay

  • Olympic Nhật Bản: Mito (19', 63'), Yamamoto (70'), Fujio (82', 87')

Đội hình ra sân Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay

  • Olympic Nhật Bản: Kokubo, Takai, Kimura, Ohata, Hiroki, Fujita, Yamamoto, Saito, Hirakawa, Mito, Hosoya.
  • Olympic Paraguay: Fernandez, Flores, De Jesus, Fabian, Rivas, Gomes, Gomes, Vieira, Fernandez, Enciso, Caballero.

Thành tích đối đầu Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay

Phong độ gần đây Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay

Olympic Nhật Bản

Olympic Paraguay

Thông tin lực lượng Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay

  • Olympic Nhật Bản: Lực lượng mạnh nhất.
  • Olympic Paraguay: Lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay

  • Olympic Nhật Bản: Kokubo, Handa, Takai, Kimura, Shibata, Fujita, Yamamoto, Saito, Mito, Fujio, Hirakawa.
  • Olympic Paraguay: Gonzalez Angel, Alexis, De Jesus, Gilberto, Leonardo, Diego, Ivan, Wilder, Peralta, Balbuena, Marcelo.

Nhận định chung Olympic Nhật Bản vs Olympic Paraguay

Olympic Nhật Bản bước đến Olympic Paris 2024 với đội hình không có bất kỳ cầu thủ nào trên 23 tuổi. Điều này khiến Olympic Nhật Bản trở thành tập thể khó đoán ở giải đấu năm nay. Họ rơi vào bảng đấu tương đối vừa sức, được đánh giá là sáng cửa để giành vé đi tiếp.

Bước đầu của mục tiêu đó là giải quyết tốt trận mở màn với Olympic Paraguay. Cặp đấu giữa Nhật Bản và Paraguay hiện lên sự thú vị giữa bóng đá Châu Á và Nam Mỹ. Tuy nhiên, nếu như đội tuyển Nhật Bản là đội bóng hàng đầu của khu vực, suất tham dự quen thuộc ở các đấu trường quốc tế hàng đầu thì vị thế của Paraguay khiêm tốn hơn, họ mới chỉ trở lại môn bóng đá nam Olympic lần đầu tiên kể từ năm 2004.

HLV Go Oiwa đặt mục tiêu cao cùng Olympic Nhật Bản
HLV Go Oiwa đặt mục tiêu cao cùng Olympic Nhật Bản

Về mặt lực lượng, đội bóng đến từ Nam Mỹ có sự bổ sung kỹ lưỡng hơn so với Nhật Bản khi HLV Carlos Saguier triệu tập 2 ngôi sao vừa tham dự Copa America 2024 cùng ĐTQG là Fabrizio Peralta và tiền đạo kỳ cựu Fabian Balbuena tham dự đấu trường Olympic. Việc bị loại sớm ở giải đấu số 1 Nam Mỹ có lẽ sẽ đảm bảo nền tảng thể lực của 2 cầu thủ này không bị ảnh hưởng nhiều.

Nhìn chung, đây sẽ là cặp đấu rất thú vị trong loạt trận mở màn của bảng D môn bóng đá nam tại Olympic Paris 2024. Các CĐV có quyền hy vọng về một trận đấu nhiều bàn thắng.

Các VĐV Việt Nam đã chuẩn bị thế nào cho Olympic Paris 2024?

Xem thêm:

Olympic

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Olympic Nhật Bản

Olympic Paraguay