Kết quả bóng đá Olympic Iran vs Olympic Việt Nam: Thất bại nặng nề

- Thứ Năm, 21/09/2023, 20:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Olympic Việt Nam đã hoàn toàn bất lực và nhận trận thua đậm trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp là Olympic Iran tại lượt trận thứ 2.

Diễn biến Olympic Iran vs Olympic Việt Nam:

HLV Hoàng Anh Tuấn thay hai vị trí so với trận thắng Olympic Mông Cổ, khi tiền đạo Võ Nguyên Hoàng đá chính thay cho Nguyễn Thanh Nhàn, còn Bùi Vĩ Hào thế chỗ Nguyễn Quốc Việt. Các cầu thủ tuyến dưới của Olympic không đổi. Rõ ràng Olympic Việt Nam hướng đến thế trận chặt chẽ, an toàn. Đây là đấu pháp hợp lý trước đối thủ mạnh như Olympic Iran.

Dù vậy, ý đồ của Olympic Việt Nam bị đổ bể ngay phút thứ 5. Trong pha tấn công đáng chú ý đầu tiên, Iran đã tìm được bàn thắng. Motahhari chẳng bị ai kèm cặp ung dung ngả người thực hiện cú đánh đầu khó, làm bó tay thủ thành Văn Chuẩn. Trước đó, hậu vệ trái Jafari thoát xuống nhận đường chuyền xẻ nách bên cánh trái và thoải mái thực hiện quả tạo vào giữa khu cấm địa.

Olympic Việt Nam gặp khó trước đối thủ có thể hình và kỹ thuật tốt (Ảnh: Thanh Niên)
Olympic Việt Nam gặp khó trước đối thủ có thể hình và kỹ thuật tốt (Ảnh: Thanh Niên)

Sau bàn thua, Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tấn công. Cơ hội hiếm hoi của chúng ta đến ở phút 25 với cú dứt điểm từ góc hẹp của Vĩ Hào. Trong phần còn lại của hiệp 1, Olympic Iran vẫn chơi chủ động hơn và bảo toàn lợi thế đến hết giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Olympic Iran lại có bàn thắng sớm. Đức Anh phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Touranian xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt ở phút 47. 6 phút sau, hy vọng của Olympic Việt Nam xem như chấm dứt. Tiền vệ Mahdi nhận bóng bên phải cấm địa, rẽ vào trong rồi sút từ cự ly khoảng 16 m về góc xa. Thủ môn Văn Chuẩn bay người chạm được tay vào bóng nhưng vẫn lọt lưới. Siêu phẩm của Mahdi giúp Olympic Iran dẫn đậm 3-0.

Các CĐV Việt Nam đã có ngày buồn (Ảnh: Thanh Niên)

Trong thời gian còn lại, Olympic Iran chủ động giảm nhịp độ để giữ vững tỷ số. Nhưng đội bóng Tây Á vẫn có thêm bàn chốt hạ trong thời gian bù giờ. Những nỗ lực của Olympic Việt Nam cũng không đủ để kiếm về bàn danh dự. Chung cuộc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận thất bại nặng nề và bị hẹp cửa đi tiếp đáng kể.

Kết quả Olympic Iran vs Olympic Việt Nam: 4-0

Bàn thắng Olympic Iran vs Olympic Việt Nam:

  • Olympic Iran: Motahhari (5'), Touranian (47'), Mahdi (53'), Barzegar (90+2')

    Đội hình xuất phát Olympic Iran vs Olympic Việt Nam:

  • Olympic Iran: Hosseni, Khaleghabad, Hossein, Fallahvarnami, Hamedifar, Eslami, Khodabandehlo, Motahhari, Seighalani, Seyedmajid, Mamizadeh.
  • Olympic Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Đức Anh, Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đức Việt, Đức Phú, Đình Bắc, Văn Khang, Xuân Tiến, Vĩ Hào, Võ Nguyên Hoàng.
  • Thành tích đối đầu Olympic Iran vs Olympic Việt Nam

    Phong độ Olympic Iran vs Olympic Việt Nam 

    Olympic Iran

    Olympic Việt Nam

    Thông tin lực lượng Olympic Iran vs Olympic Việt Nam  

    • Olympic Iran: đầy đủ lực lượng.
    • Olympic Việt Nam: Tuấn Tài, Mạnh Dũng khả năng sẽ trở lại.

    Đội hình dự kiến Olympic Iran vs Olympic Việt Nam

    • Olympic Iran: Hosseni, Touranian Khaleghabad, Goodarzi Hossein, Saman Fallahvarnami, Omid Hamedifar, Eslami, Mohammad Khodabandehlo, Motahhari, Jafari Seighalani, Nasiri Seyedmajid, Mahdi Mamizadeh.
    • Olympic Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Tuấn Tài, Văn Khang, Đức Việt, Đức Phú, Mạnh Dũng, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Đình Bắc.

    Nhận định chung Olympic Iran vs Olympic Việt Nam

    Đội tuyển quốc gia Iran ở vị thế hàng đầu châu lục, nhưng bóng đá trẻ lại là một câu chuyện có phần khác đi. Olympic Iran từng đụng độ Olympic Việt Nam hai lần trong quá khứ và đều là ở sân chơi Á vận hội. 

    Họ thắng tối thiểu 1-0 khi gặp Rồng vàng vào năm 2010, nhưng thua sốc 1-4 trước thầy trò Toshiya Miura ở kỳ ASIAD sau đó 4 năm. Do vậy, dù bị đánh giá thấp hơn ở trận đấu này, nhưng cơ hội để Quốc Việt cùng các đồng đội tạo nên bất ngờ không phải là không có.

    Hàng công Olympic Việt Nam chơi khá ổn (Ảnh: VOV)
    Hàng công Olympic Việt Nam chơi khá ổn (Ảnh: VOV)

    LĐBĐ Iran quyết gỡ thể diện

    Bóng đá Iran vừa trải qua một chiến dịch thất vọng. Họ không vượt qua nổi vòng loại U23 châu Á và chẳng còn cơ hội tranh vé dự Olympic Paris 2024. Vì lẽ đó, Liên đoàn bóng đá nước này đã thay máu lực lượng và triệu tập những nhân tố khủng để gỡ gạc thể diện. Nhưng họ cũng chỉ có thể kiếm về 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng trước Olympic Ả Rập Xê Út ở ngày ra quân.

    Trong khi Olympic Việt Nam là tập thể có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong số các đội tham dự môn bóng đá nam ở ASIAD năm nay. Tuy để lọt lưới 2 lần trước Olympic Mông Cổ ở ngày ra quân, nhưng các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thể hiện sức tấn công ấn tượng. Đẳng cấp của Mông Cổ và Iran sẽ là rất khác, và có lẽ mục tiêu của Rồng vàng ở trận đấu này sẽ là 1 điểm.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Video Highlight | Việt Nam 4 - 2 Mông Cổ | Asiad 2023

    Xem thêm:

    U23 Việt Nam

    U23 Iran

    Trực tiếp bóng đá hôm nay

    ASIAD