Kết quả bóng đá Nhật Bản vs Jordan: Samurai thị uy sức mạnh

- Thứ Ba, 09/01/2024, 21:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Nhật Bản khiến các đối thủ phải ngán ngẩm khi hủy diệt Jordan 6-1 trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm Asian Cup 2023.

Diễn biến Nhật Bản vs Jordan

Tối ngày 9/1, ĐT Nhật Bản có trận giao hữu cuối cùng trước thềm Asian Cup 2023 với ĐT Jordan. Đội bóng xứ mặt trời mọc tung ra sân đội hình gồm nhiều kép phụ. Một vài kép chính của họ như Mitoma đang trong quá trình bình phục chấn thương. Hàng công của Samurai xanh trận này gồm Endo, Asano và Maeda.

Dù vậy, chênh lệch trình độ giữa đôi bên vẫn là quá lớn. Các cầu thủ Nhật Bản thi đấu như dạo chơi trước Jordan. Riêng trong hiệp 1, Samurai xanh đã nã vào lưới đối phương đến 4 bàn. Vì đây là trận giao hữu kín nên thông tin những cầu thủ lập công chưa được tiết lộ. Thế trận áp đảo tiếp tục được duy trì trong hiệp 2. Nhật Bản ghi thêm 2 bàn vào lưới đối phương, trong khi Jordan cũng kịp có bàn danh dự.

Chiến thắng hủy diệt của Nhật Bản
Chiến thắng hủy diệt của Nhật Bản

Chiến thắng đậm đà 6-1 giúp Nhật Bản hoàn toàn tự tin bước vào Asian Cup 2023. Mục tiêu của thầy trò HLV Moriyasu không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công ngôi vương. Ở trận ra quân, ĐT Nhật Bản sẽ chạm trán ĐT Việt Nam. Với bối cảnh hiện tại, một trận thua cùng cách biệt sát nút đã là thành công lớn của thầy trò HLV Troussier.

Kết quả Nhật Bản vs Jordan: 6-1

Đội hình ra sân Nhật Bản vs Jordan:

  • Nhật Bản: Maekawa, Itakura, Taniguchi, Sugawara, Tomiyasu, K.Nakamura, J.Ito, Endo, Asano, Hatate, Maeda.
  • Jordan: Layla, Hasheesh, Nasib, Marei, Al-Arab, Zrayq, Al-Rawabdeh, Al-Taamari, Al-Naimat, Al-Dardour, Olwan.

Thành tích đối đầu Nhật Bản vs Jordan

Phong độ Nhật Bản vs Jordan

Nhật Bản:

Jordan:

Thông tin lực lượng Nhật Bản vs Jordan

  • Nhật Bản: Kaoru Mitoma và Takehiro Tomiyasu vắng mặt vì chấn thương.
  • Jordan: Đầy đủ lực lượng.
  • Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Jordan

  • Nhật Bản: Suzuki, Ito, Machida, Taniguchi, Sugawara, Morita, Endo, Asano, Kubo, Ito, Ueda.
  • Jordan: Abdulaila, Haddad, Nasib, Al Ajalin, Hasheesh, Al-Rashdan, Ayed, Al-Rawabdeh, Al-Taamari, Al-Naimat, Olwan.
  • Nhận định chung Nhật Bản vs Jordan

    Trước khi bước vào tranh tài tại Asian Cup 2023, ĐT Nhật Bản sẽ có trận giao hữu cuối cùng với đối thủ là ĐT Jordan. Samurai Xanh đang tràn đầy tự tin sau chuỗi phong độ quá sức ấn tượng. Họ đã thắng liên tiếp 9 trận đấu, trong đó đánh bại cả những đội tuyển hàng đầu như Đức hay Thổ Nhĩ Kỳ. Ở trận đấu gần nhất, đại diện Đông Á hủy diệt ĐT Thái Lan với tỉ số 5-0.

    ĐT Nhật Bản có phong độ quá ấn tượng.
    ĐT Nhật Bản có phong độ quá ấn tượng.

    Ứng viên vô địch thể hiện đẳng cấp

    Với những ngôi sao đang thi đấu tại các giải VĐQG hàng đầu thế giới cùng phong độ thăng hoa, ĐT Nhật Bản là ứng viên sáng giá cho ngôi vương tại Asian Cup 2023. Dù bộ đôi Kaoru Mitoma (Brighton) và Takehiro Tomiyasu (Arsenal) đang vắng mặt vì chấn thương, nhưng HLV Hajime Moriyasu vẫn còn trong tay những hảo thủ như Takefusa Kubo (Real Sociedad), Wataru Endo (Liverpool).

    Ở giải đấu sắp tới, ĐT Nhật Bản nằm ở bảng D cùng các đối thủ là ĐT Việt Nam, ĐT Indonesia và ĐT Iraq. Những trận giao hữu trước đối thủ Thái Lan đến từ Đông Nam Á và Jordan đến từ Tây Á sẽ là những màn tập dượt hữu ích đối với Samurai Xanh.

    Ở phía bên kia chiến tuyến, ĐT Jordan vừa gây ấn tượng khi đánh bại chủ nhà Asian Cup 2023 Qatar với tỉ số 2-1. Nhưng về tổng thể, Jordan đang có phong độ không tốt. Chiến thắng trước Qatar là trận thắng duy nhất của đại diện Tây Á trong 5 trận gần nhất.

    Với lực lượng, đẳng cấp cùng phong độ vượt trội, ĐT Nhật Bản được dự báo sẽ không gặp khó khăn trước ĐT Jordan. Sẽ không bất ngờ nếu Jordan trở thành nạn nhân tiếp theo của một màn hủy diệt nữa đến từ Take Kubo cùng các đồng đội.

    Highlights Nhật Bản vs Thái Lan:

    Xem thêm:

    ĐT Jordan

    ĐT Nhật Bản

    Trực tiếp bóng đá hôm nay