Kết quả bóng đá Man City vs Man Utd: Thoát hiểm ngoạn mục, sắc xanh xưng vương

- Thứ Bảy, 10/08/2024, 23:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City 2 lần vượt qua nghịch cảnh để ngược dòng ngoạn mục trước Man United để giành siêu cúp Anh 2024/25.

Diễn biến Man City vs Man Utd

Mùa giải mới của bóng đá Anh khởi động bằng trận tranh siêu cúp giữa 2 đội bóng thành Manchester. HLV Pep Guardiola vẫn giữ sức cho các trụ cột khi tung ra sân 4 cầu thủ trẻ. Phía bên kia, HLV Erik Ten Hag đưa ra sân đội hình tối ưu, với chỉ Diallo là nhân tố trẻ. Trước giờ bóng lăn, CĐV của đôi bên đã tạo nên không khí rất sôi động trên khán đài.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City nhanh chóng chiếm quyền chủ động. Nhưng The Citizens cũng không tạo ra được quá nhiều pha lên bóng rõ ràng. Hàng thủ gồm nhiều nhân sự đá chính thường xuyên của Man United đã chơi rất kỷ luật. Trong suốt hiệp 1, Man City không có nổi bất kỳ pha dứt điểm trúng đích nào. Câu chuyện tương tự diễn ra với Man United nên 2 đội bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa không bàn thắng.

Man United bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong hiệp 2
Man United bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong hiệp 2

Hiệp 2 bùng nổ

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu được đẩy cao lên. Phút 54, Bruno Fernandes khiến cầu trường bùng nổ với pha cứa lòng đẳng cấp vào góc cao, tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó của số 8. Ngay sau đó, HLV Erik Ten Hag thực hiện liền 4 sự thay đổi, với McTominay, Garnacho, Pellistri và Collyer được tung vào sân. Man City cũng đáp trả với Nunes và tân binh Savio vào sân.

Đến phút 75, Man United có cơ hội tốt nhất trận đấu khi Garnacho căng ngang vừa tầm cho Rashford đệm bóng đi dội cột dọc. 4 phút sau, tiếp tục là Rashford đánh đầu cận thành nhưng McTominay lại dứt điểm hụt trong pha băng vào. Tuy nhiên, mọi sự chờ đợi của CĐV quỷ đỏ đã vỡ òa với tình huống làm bàn của Garnacho ở phút 82, với cú đá chéo góc hiểm hóc.

Những tưởng đây sẽ là bàn thắng quyết định, nhưng Man City trong ngày thi đấu nhạt nhoà vẫn có bàn gỡ đúng vào phút 90. Bernardo Silva xuất hiện đúng chỗ trong vòng cấm và có cú đánh đầu tung lưới khung thành của Onana, đưa trận đấu vào loạt luân lưu. Pep cũng lập tức đưa De Bruyne vào sân cho loạt đấu súng.

2 đội đã thể hiện khả năng sút pen cực kỳ chính xác. Mỗi đội đá hỏng 1 quả trong 5 lượt đầu tiên, với Bernardo của Man City và Sancho của Man United. Đến lượt thứ 8, lão tướng Evans đá hỏng, tạo cơ hội cho Akanji kết liễu trận đấu, chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại siêu cúp Anh của Man City.

Kết quả Man City vs Man United

1-1 (luân lưu 7-6)

Bàn thắng Man City vs Man United

  • Man City: Bernardo (90'
  • Man United: Garnacho (82')

Đội hình ra sân Man City vs Man United

  • Man City: Ederson, Akanji, Dias, Grvadiol, Lewis, O'Reilly, Kovacic, Bobb, McAtee, Doku, Haaland.
  • Man United: Onana, Evans, Maguire, Lisandro, Dalot, Casemiro, Mainoo, Bruno, Mount, Diallo, Rashford.

Highlights Man City vs Man United

Thành tích đối đầu Man City vs Man Utd

Phong độ gần đây Man City vs Man Utd

Man City:

Man Utd:

Thông tin lực lượng Man City vs Man Utd

  • Man City: Ederson có thể vắng mặt. Josh Wilson-Esbrand dự kiến ​​sẽ vắng mặt sau khi gặp vấn đề ở gân kheo. Rodri, Phil Foden, Kyle Walker và John Stones chưa sẵn sàng trở lại.
  • Man Utd:  Leny Yoro (chấn thương bàn chân), Rasmus Hojlund (chấn thương gân kheo) và Tyrell Malacia (chấn thương đầu gối) đều phải ngồi ngoài. Harry Maguire, Victor Lindelof và Jonny Evans bỏ ngỏ khả năng ra sân.  Quỷ đỏ chào đón một số ngôi sao trở lại Carrington trong tuần qua bao gồm Bruno Fernandes, Luke Shaw, Kobbie Mainoo, Lisandro Martinez, Diogo Dalot và Alejandro Garnacho.

Đội hình dự kiến Man City vs Man Utd

  • Man City: Ortega; Lewis, Dias, Akanji, Gvardiol; Kovacic, De Bruyne; Bobb, Bernardo, Grealish; Haaland.
  • Man Utd: Onana; Dalot, Maguire, Martinez, Amass; Casemiro, Mainoo; Amad, Fernandes, Rashford; Zirkzee.

Nhận định chung Man City vs Man Utd

Gần 11 tuần đã trôi qua kể từ khi Manchester United kết thúc mùa giải 2023/24 một cách thành công khi đánh bại Man City với tỷ số 2-1 trong trận chung kết FA Cup. Họ giành chức vô địch FA Cup lần thứ 13 và ngăn cản The Citizens chinh phục cú đúp quốc nội. Sau một mùa giải Premier League đáng thất vọng, tụt xuống vị trí thấp nhất từ ​​trước đến nay ở vị trí thứ 8, ít ai hình dung Quỷ đỏ sẽ thắng gã hàng xóm.

Chiến thắng tại Wembley đảm bảo danh hiệu trong mùa giải thứ hai liên tiếp dưới thời Erik ten Hag, người vừa ký một hợp đồng mới đến năm 2026. Man United, đội sẽ tham dự Europa League mùa giải tới nhờ chức vô địch FA Cup, bước vào kỷ nguyên mới dưới sự dẫn dắt của Sir Jim Ratcliffe. CLB vừa chiêu mộ thành công Leny Yoro và Joshua Zirkzee.

Man Utd đấu Man City giành Siêu cúp Anh.
Man Utd đấu Man City giành Siêu cúp Anh.

Đội chủ sân Old Trafford hiện trải qua một mùa hè thi đấu thiếu ổn định. Sau 5 trận giao hữu, họ thắng 2 và thua 3, với trận gần nhất là nhận thất bại 0-3 gặp Liverpool. Trước khi nghĩ về vòng mở màn Premier League 2024/25, Man Utd phải chuyển sự tập trung đến màn thư hùng với Man City tại Siêu cúp Anh. Man Utd đang có cơ hội lên ngôi lần thứ 22 tại giải đấu này.

Sự kiện trọng đại vào cuối tuần sẽ đánh dấu lần thứ 31 Man United góp mặt tại Siêu cúp Anh và là lần đầu tiên kể từ năm 2016 dưới thời Jose Mourinho. Man Utd đã giành chiến thắng ở 21 trong số 30 trận trước đó, bao gồm lần vượt qua Man City 3-2 vào năm 2011.

Sức mạnh của Man City

Với đội chủ sân Etihad, họ vừa lên nên lịch sử vì trở thành tập thể đầu tiên vô địch Premier League 4 lần liên tiếp. Chức vô địch Premier League thứ bảy trong tám mùa giải đang nằm trong tầm ngắm của họ, nhưng trước tiên, Man City sẽ cần vô địch Siêu cúp Anh, sân chơi mà toàn đội thất bại ở ba mùa giải gần đây nhất.

Man City đã kết thúc chuyến du đấu trước mùa giải tại Hoa Kỳ vào ngày 3 tháng 8 với chiến thắng 4-2 trước Chelsea. Cú hat-trick của Erling Haaland giúp Citizens có chiến thắng giao hữu đầu tiên sau khi không thể vượt qua Celtic, AC Milan và Barcelona. Bước vào màn đối đầu Man Utd, Pep Guardiola kịp chào đón vài gương mặt đội một, nên họ được kỳ vọng giành kết quả tốt hơn.

Man United là đội cuối cùng để thua bốn trận Community Shield liên tiếp từ năm 1998 đến năm 2001, và Man City sẽ không muốn nối gót gã hàng xóm.

HIGHLIGHTS | MAN CITY 4-2 CHELSEA

Xem thêm:

Man United

Man City

Community Shield

Trực tiếp bóng đá hôm nay