Kết quả bóng đá Man City vs Celtic: Haaland tỏa sáng, The Citizens vẫn nhận trái đắng

- Thứ Tư, 24/07/2024, 08:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City thi đấu thiếu tập trung trong khâu phòng ngự và phải nhận thất bại trong trận giao hữu với Celtic.

Diễn biến Man City vs Celtic

Cuộc so tài với Celtic trên sân Kenan Memorial (Mỹ) chính là trận giao hữu đầu tiên trong giai đoạn tiền mùa giải 2024/25 của Man City. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng HLV Pep Guardiola vẫn còn không ít cái tên nổi bật, tiêu biểu như Rico Lewis, Jack Grealish hay Erling Haaland.

Nhờ đó, The Citizens dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một. Thế nhưng chính Celtic mới là đội có được bàn mở tỷ số. Ở phút 13, Nicolas-Gerrit Kuhn băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm quyết đoán để hạ gục thủ thành Stefan Ortega.

Nicolas-Gerrit Kuhn là người mở tỷ số trận đấu.
Nicolas-Gerrit Kuhn là người mở tỷ số trận đấu.

Ở phút 22, pha sút bóng của Erling Haaland thiếu đi sự chính xác và không khiến Celtic gặp nhiều khó khăn. Những nỗ lực sau đó của Kalvin Phillips và James McAtee cũng nhận về kết cục tương tự. Đến phút 33, Man City cuối cùng đã có được điều mình muốn nhờ cú dứt điểm của Oscar Bobb. Thủ thành Kasper Schmeichel đã chạm được bóng nhưng không thể cản phá.

Tuy nhiên, The Citizens không vui mừng được quá lâu. Chưa đầy năm phút sau, Nicolas-Gerrit Kuhn lại băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi xử lý khéo léo để nâng tỷ số lên 2-1 cho Celtic. Thậm chí đến phút 41, Man City còn phải nhận thêm bàn thua. Kyogo Furuhashi vượt qua thủ thành Stefan Ortega rồi dứt điểm quyết đoán để nâng nhân đôi cách biệt.

Celtic thi đấu cực ấn tượng trong hiệp một.
Celtic thi đấu cực ấn tượng trong hiệp một.

Man City nỗ lực nhưng không đủ

Ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu, Man City đã có được bàn thắng. Oscar Bobb chuyền bóng thuận lợi cho Maximo Perrone dứt điểm cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho The Citizens. Quãng thời gian tiếp theo, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tạo ra sức ép lớn lên khung thành Celtic.

Đến phút 57, Erling Haaland đã lên tiếng với một cú đánh đầu cận thành, qua đó đưa trận đấu về thế cân bằng. Khoảng mười phút sau, hàng thủ Man City thi đấu thiếu tập trung và tạo điều kiện cho Luis Palma dễ dàng ghi bàn, nâng tỷ số lên 4-3 cho Celtic.

Haaland gỡ hòa bằng một cú đánh đầu dũng mãnh.
Haaland gỡ hòa bằng một cú đánh đầu dũng mãnh.

Quãng thời gian còn lại, nửa xanh thành Manchester đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên Man City không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 4-3 nghiêng về Celtic.

Kết quả Man City vs Celtic

3-4

Bàn thắng Man City vs Celtic

  • Man City: Oscar Bobb (33’), Maximo Perrone (46’), Erling Haaland (57’).
  • Celtic: Nicolas-Gerrit Kuhn (13’; 36’), Kyogo Furuhashi (44’), Luis Palma (68’).

Đội hình ra sân Man City vs Celtic

  • Man City: Stefan Ortega, Rico Lewis, Jahmai Simpson-Pusey, Luke Mbete, Josh Wilson-Esbrand, Kalvin Phillips, Nico O’Reilly, James McAtee, Oscar Bobb, Jack Grealish, Erling Haaland.
  • Celtic: Kasper Schmeichel, Greg Taylor, Liam Scales, Stephen Welsh, Anthony Ralston, Reo Hatate, Callum McGregor, Matt O’Riley, Kyogo Furuhashi, Daizen Maeda, Nicolas-Gerrit Kuhn.

Link xem Man City vs Celtic

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Man City vs Celtic

Phong độ gần đây Man City vs Celtic

Man City:

Celtic:

Thông tin lực lượng Man City vs Celtic

  • Man City: vắng Nathan Ake, John Stones, Rodri, Phil Foden và Kyle Walker vì được nghỉ; vắng Julian Alvarez vì tham dự Olympic.
  • Celtic: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Man City vs Celtic

  • Man City: Stefan Ortega, Josko Gvardiol, Ruben Dias, Manuel Akanji, Yan Couto, Oscar Bobb, Matheus Nunes, Mateo Kovacic, Bernardo Silva, Jack Grealish, Erling Haaland.
  • Celtic: Kasper Schmeichel, Colby Donovan, Liam Scales, Stephen Welsh, Matthew Anderson, Reo Hatate, Matt O’Riley, Callum McGregor, Luis Palma, Kyogo Furuhashi, Nicolas-Gerrit Kuhn.

Nhận định chung Man City vs Celtic

Sau mùa giải 2023/24 vô địch Ngoại hạng Anh, Man City bước vào mùa giải mới với quyết tâm rất lớn. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola không chỉ muốn tiếp tục vô địch giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù mà còn đặt mục tiêu lên ngôi tại cả FA Cup, Champions League cũng như tất cả các giải đấu khác mà đội tham dự.

Để có thể hoàn thành mục tiêu trên, giai đoạn tiền mùa giải đóng vai trò rất quan trọng. Nửa xanh thành Manchester sẽ có loạt giao hữu gặp lần lượt Celtic, AC Milan và Barcelona. Đây đều là những tập thể chất lượng, với độ khó tăng dần nhằm giúp Man City có được giai đoạn chuẩn bị tốt nhất có thể.

Man City đặt quyết tâm lớn cho mùa giải mới.
Man City đặt quyết tâm lớn cho mùa giải mới.

Celtic là thuốc thử phù hợp với Man City

Phía bên kia chiến tuyến, cuộc so tài với Man City không phải trận giao hữu đầu tiên của Celtic. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã có 3 trận đấu trước đó với thành tích bất bại. Cụ thể, Celtic hòa Ayr (1-1) và đánh bại Queen’s Park (6-4) cùng DC United (4-0).

Về mặt lực lượng, đội bóng đến từ Scotland chắc chắn không thể sánh ngang được với Man City. Dù vậy, Celtic vẫn có không ít cái tên chất lượng, tiêu biểu như Kyogo Furuhashi, Daizen Maeda, Callum McGregor, Matt O'Riley hay tân binh Kasper Schmeichel. Do đó, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn là thuốc thử phù hợp để Man City tìm lại cảm giác bóng.

Celtic đang có chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.
Celtic đang có chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Ở trận đấu tới, The Citizens chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên kết quả sẽ không phải điều hai bên quá quan tâm. Thay vào đó, đây là cơ hội để các cầu thủ tìm lại nhịp độ thi đấu sau quãng thời gian nghỉ hè. Trận giao hữu tới đây cũng là cơ hội để HLV Pep Guardiola cùng Brendan Rodgers tiến hành các thử nghiệm về mặt chiến thuật, nhân sự.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS | MAN CITY 3-4 CELTIC | USA TOUR 2024

Xem thêm:

Man City

Celtic

Kết quả Giao hữu

Giao hữu CLB

Trực tiếp bóng đá hôm nay