Kết quả bóng đá Liverpool vs Everton: Cựu sao Man United nhận thẻ đỏ, Salah đưa The Kop lên ngôi đầu

- Thứ Bảy, 21/10/2023, 20:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tấm thẻ đỏ của Ashley Young đã giúp Liverpool có lợi thế về mặt quân số, qua đó giành chiến thắng trước Everton.

Diễn biến Liverpool vs Everton:

Liverpool bước vào trận gặp Everton với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội giúp The Kop nhập cuộc chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu hiệp một.

Dù vậy, trước hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu lăn xả của Everton, đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn. Lần lượt các pha dứt điểm của Luis Diaz, Trent Alexander-Arnold và Mohamed Salah đều chưa thể giúp Liverpool mở tỷ số.

Ashley Young nhận thẻ đỏ ngay hiệp một.
Ashley Young nhận thẻ đỏ ngay hiệp một.

Đến phút 37, The Kop bất ngờ được hưởng lợi thế về mặt quân số do Ashley Young phạm lỗi với Luis Diaz và nhận thẻ vàng thứ hai. Quãng thời gian sau đó, khung thành của Jordan Pickford luôn trong tình trạng nguy hiểm. Đáng tiếc là các cú sút của Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold hay Dominik Szoboszlai vẫn thiếu đi sự chính xác.

Salah tỏa sáng trên chấm phạt đền

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Liverpool tiếp tục chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Lợi thế hơn người giúp đội chủ nhà thi đấu vô cùng tự tin nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Everton. Chứng kiến hàng công chơi thiếu hiệu quả, HLV Jurgen Klopp quyết định tung Darwin Nunez cùng Harvey Elliott vào sân.

Các cầu thủ Everton thi đấu lăn xả và kiên cường.
Các cầu thủ Everton thi đấu lăn xả và kiên cường.

Đến phút 74, Liverpool được hưởng một quả phạt đền do Michael Keane để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Mohamed Salah dễ dàng đánh bại thủ thành Jordan Pickford để ghi bàn mở tỷ số. Ở phút 89, nếu người gác đền của Everton không thi đấu xuất sắc, Harvey Elliott đã có thể nhân đôi cách biệt bằng một cú sút trái phá.

Dù vậy, Liverpool cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Trong quãng thời gian bù giờ, từ một pha phản công, Darwin Nunez đã chuyền bóng thuận lợi cho Mohamed Salah dễ dàng đệm bóng và hoàn tất cú đúp.

Mohamed Salah đã có ngày thi đấu ấn tượng.
Mohamed Salah đã có ngày thi đấu ấn tượng.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Liverpool. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tạm vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh. The Kop hiện có 20 điểm, bằng với Tottenham và Arsenal nhưng nhỉnh hơn về mặt hiệu số. Về phía Everton, đội khách hiện có 7 điểm và xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Kết quả Liverpool vs Everton: 2-0

Bàn thắng Liverpool vs Everton:

Liverpool: Mohamed Salah (75’; 90+7’).

Link xem trực tiếp Liverpool vs Everton: Tại đây

Thành tích đối đầu Liverpool vs Everton:

Phong độ gần đây Liverpool vs Everton:

Liverpool

Everton

Thông tin lực lượng Liverpool vs Everton:

  • Liverpool: Jones bị treo giò. Bajcetic, Robertson và Thiago vắng mặt vì chấn thương.
  • Everton: Coleman vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình dự kiến Liverpool vs Everton:

    • Liverpool: Alisson, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Konstantinos Tsimikas, Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister, Ryan Gravenberch, Mohamed Salah, Diogo Jota, Luis Diaz.
    • Everton: Jordan Pickford, Vitaliy Mykolenko, Jarrad Branthwaite, James Tarkowski, Ashley Young, Dwight McNeil, Amadou Onana, James Garner, Jack Harrison, Abdoulaye Doucoure, Dominic Calvert-Lewin.

    Nhận định chung Liverpool vs Everton:

    Cán cân sức mạnh tại vùng Merseyside vẫn đang hoàn toàn thuộc sự kiểm soát của Liverpool. Trong suốt nửa thập kỷ qua, Everton gần như không thể tạo ra quá nhiều khó khăn ở các trận đọ sức trực tiếp. Dù Liverpool có phong độ cao hay thấp, họ vẫn luôn giải quyết gọn gàng các trận derby. Cuối tuần này có lẽ kịch bản ấy sẽ được tái hiện.

    Trận thua cay đắng trên sân Tottenham với những bê bối về công tác trọng tài là thất bại duy nhất của Liverpool tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. Còn lại, The Kop giành 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Khoảng cách 3 điểm đến ngôi đầu cũng là mục tiêu mà thầy trò HLV Klopp hướng đến khi bước vào trận derby. Liverpool cần trở lại mạch thắng sớm nhất có thể để tiếp tục đeo bám cuộc đua vô địch.

    Liverpool hướng đến chiến thắng ở trận derby
    Liverpool hướng đến chiến thắng ở trận derby

    Everton đang có phong độ thấp

    Phía bên kia, Everton sau khi "chết hụt" ở 2 mùa liên tiếp vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tươi sáng ở mùa thứ 3. The Toffee mới có 2 trận thắng sau 8 vòng và chỉ hơn nhóm nguy hiểm 3 điểm. Lối chơi đơn điệu của HLV Sean Dyche đang nhận về nhiều chỉ trích từ CĐV. Tuy nhiên, ở những trận đấu với các đối thủ lớn, cách chơi có phần tiêu cực lại có thể giúp Everton làm nên bất ngờ.

    Trong 5 lần đụng độ gần nhất, Everton mới chọc thủng lưới Alisson đúng 1 lần và nhận thất bại đến 4 lần. Liverpool rõ ràng là thách thức quá lớn của họ thời điểm này. Lợi thế sân nhà, phong độ và con người, các CĐV Lữ đoàn đỏ rất tự tin về một trận derby như mong muốn.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    LIVERPOOL - EVERTON | LUIS DIAZ "TRA TẤN" THE TOFFEES, SALAH RỰC RỠ CÚ ĐÚP | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Liverpool

    Everton

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Mohamed Salah

    Trực tiếp bóng đá hôm nay