Kết quả bóng đá Liverpool vs Arsenal: Salah tỏa sáng, The Kop tiếp đà thăng hoa

- Thứ Năm, 01/08/2024, 08:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liverpool đã thi đấu ấn tượng để đánh bại Arsenal, qua đó có được hai chiến thắng liên tiếp ở loạt giao hữu hè này.

Diễn biến Liverpool vs Arsenal

Dẫu chỉ là một trận giao hữu, cuộc so tài giữa Liverpool và Arsenal vẫn nhận được nhiều chú ý bởi cả hai đều là những ông lớn hàng đầu Ngoại hạng Anh. Quãng thời gian đầu hiệp một, Pháo thủ là đội nhập cuộc chủ động hơn. Lần lượt Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus đã nỗ lực dứt điểm nhưng sự chính xác là điều mà họ còn thiếu.

Đến phút 13, Liverpool là đội có được bàn mở tỷ số. Đón đường chọc khe của Harvey Elliott, Mohamed Salah bứt tốc rồi dứt điểm quyết đoán để hạ gục thủ thành Karl Hein. Ở phút 19, Gabriel Jesus có cơ hội để sút bóng trong vòng cấm. Dominik Szoboszlai đã kịp thời xuất hiện và phá bóng ngay trước khi Jesus dứt điểm.

Salah đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.
Salah đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Khoảng mười phút sau, cú dứt điểm của Diogo Jota đưa bóng đi trúng cột dọc. Tuy nhiên The Kop không phải tiếc nuối quá lâu. Ở phút 34, Harvey Elliott tung ra đường chọc khe bổng tinh tế cho Fabio Carvalho băng xuống dứt điểm, qua đó ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Đến phút 40, Arsenal đã có được bàn thắng. Cú sút của Martin Odegaard khiến bóng chạm vào chân Fabio Carvalho rồi đến đúng vị trí mà Kai Havertz chọn sẵn. Cầu thủ người Đức sau đó dễ dàng đệm bóng cận thành để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Havertz xuất hiện đúng chỗ để đệm bóng cận thành.
Havertz xuất hiện đúng chỗ để đệm bóng cận thành.

Hiệp hai thiếu điểm nhấn

Sang hiệp hai, Liverpool và Arsenal duy trì nhịp độ trận đấu ở mức không quá nhanh. Ở phút 67, Fabio Vieira có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa nhưng cú dứt điểm của anh không đánh bại được thủ thành bên phía The Kop. Đến phút 80, Jakub Kiwior bật cao đánh đầu cận thành. Đáng tiếc là anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Về phía Liverpool, đoàn quân của HLV Arne Slot phòng ngự tập trung và thành công bảo vệ lợi thế. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về The Kop. Đây là thắng lợi thứ hai liên tiếp của Liverpool ở loạt giao hữu hè này.

Kết quả Liverpool vs Arsenal

2-1

Bàn thắng Liverpool vs Arsenal

  • Liverpool: Mohamed Salah (13’), Fabio Carvalho (34’).
  • Arsenal: Kai Havertz (40’).

Đội hình ra sân Liverpool vs Arsenal

  • Liverpool: Caoimhin Kelleher, Conor Bradley, Jarell Quansah, Sepp van den Berg, Konstantinos Tsimikas, Curtis Jones, Dominik Szoboszlai, Harvey Elliott, Mohamed Salah, Diogo Jota, Fabio Carvalho.
  • Arsenal: Karl Hein, Oleksandr Zinchenko, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior, Benjamin White, Kai Havertz, Thomas Partey, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus, Reiss Nelson.

Link xem Liverpool vs Arsenal

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Liverpool vs Arsenal

Phong độ gần đây Liverpool vs Arsenal

Liverpool:

Arsenal:

Thông tin lực lượng Liverpool vs Arsenal

  • Liverpool: vắng Alisson, Ibrahima Konate, Joe Gomez, Trent Alexander-Arnold, Alexis Mac Allister, Ryan Gravenberch, Luis Diaz, Cody Gakpo, Diogo Jota và Darwin Nunez vì được cho nghỉ; vắng Curtis Jones vì chấn thương.
  • Arsenal: vắng Declan Rice, Aaron Ramsdale, Bukayo Saka, David Raya và William Saliba vì được cho nghỉ; Riccardo Calafiori chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal

  • Liverpool: Caoimhin Kelleher, Conor Bradley, Jarell Quansah, Sepp van den Berg, Konstantinos Tsimikas, Wataru Endo, Stefan Bajcetic, Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Fabio Carvalho, Harvey Elliott.
  • Arsenal: Karl Hein, Benjamin White, Jurrien Timber, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Jorginho, Thomas Partey, Reiss Nelson, Gabriel Jesus, Leandro Trossard.

Nhận định chung Liverpool vs Arsenal

Ở trận giao hữu vừa qua gặp Real Betis, Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Dominik Szoboszlai. Đây cũng chính là màn ra mắt khán giả của HLV Arne Slot trong tư cách tân thuyền trưởng The Kop. Dẫu Real Betis không phải đối thủ quá khó và còn nhiều điều cần phải cải thiện trong khâu tấn công, Liverpool đã phần nào cho thấy những nét tươi mới trong lối chơi.

Giai đoạn giao hữu tiền mùa giải cũng là cơ hội để HLV Arne Slot có cái nhìn cụ thể về từng cầu thủ của Liverpool. Tính đến thời điểm hiện tại, The Kop vẫn chưa chiêu mộ tân binh nào bởi chiến lược gia người Hà Lan vẫn muốn có thêm thời gian để hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của các học trò.

HLV Arne Slot vừa có thắng lợi đầu tiên cùng Liverpool.
HLV Arne Slot vừa có thắng lợi đầu tiên cùng Liverpool.

Arsenal đang thi đấu ấn tượng

Phía bên kia chiến tuyến, Arsenal là một trong những đội bóng tích cực thi đấu giao hữu nhất ở mùa hè này. Trước trận gặp Liverpool tới đây, Pháo thủ đã giành hai chiến thắng khi chạm trán Bournemouth và Man United. Đây đều là những bước chạy đà không tồi cho mùa giải mới.

Về mặt lực lượng, tân binh Riccardo Calafiori khả năng cao sẽ chưa thể kịp cùng các đồng đội ra sân. Dù vậy, HLV Mikel Arteta vẫn còn trong tay rất nhiều nhân tố chất lượng, tiêu biểu như Jurrien Timber, Gabriel Jesus, Leandro Trossard hay Martin Odegaard.

Arsenal đã đánh bại Man United với tỷ số 2-1.
Arsenal đã đánh bại Man United với tỷ số 2-1.

Ở trận đấu tới đây, Arsenal là đội được đánh giá cao hơn. Pháo thủ đang thể hiện phong độ tốt với minh chứng là hai thắng lợi liên tiếp. Trong khi đó, HLV Arne Slot mới gia nhập Liverpool và vẫn đang trong giai đoạn xây dựng lối chơi cho đội bóng.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Arsenal vs Liverpool 2-1- Highlights

Xem thêm:

Liverpool

Arsenal

Kết quả Giao hữu

Giao hữu CLB

Trực tiếp bóng đá hôm nay