Kết quả bóng đá Liechtenstein vs Bồ Đào Nha: CR7 nổ súng, người Bồ nối dài ngày vui

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các bàn thắng của Ronaldo và Cancelo giúp Bồ Đào Nha duy trì thành tích toàn thắng tại vòng loại Euro 2024.

Diễn biến Liechtenstein vs Bồ Đào Nha:

Bồ Đào Nha đã và đang thể hiện phong độ hủy diệt tại chiến dịch vòng loại Euro 2024. Họ toàn thắng cả 8 trận và chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng. Những trận đấu còn lại chỉ còn mang tính chất thủ tục với Selecao Châu Âu. Ở lượt đấu thứ 9, người Bồ có chuyến làm khách đến sân của đối thủ yếu nhất bảng là Liechtenstein.

Dù không còn mục tiêu nhưng HLV Martinez vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh. Cancelo ở hàng thủ. Bộ 3 Ngoại hạng Anh ở giữa sân là Bruno, Bernardo và Jota. Trên hàng công là tam tấu Ramos, Felix và Ronaldo. Sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha chiếm quyền chủ động hoàn toàn. Họ tạo ra hàng tá cơ hội nhưng chưa thể tận dụng. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, bất chấp Bồ Đào Nha kiểm soát bóng đến xấp xỉ 80%.

Dù vậy, niềm vui sớm đến với đội khách sau giờ nghỉ. Ronaldo mở tỷ số sau đường dọn cỗ của Jota ở phút 46, phá vỡ thế bế tắc. Chân sút 38 tuổi tiếp tục đào sâu kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG với 128 lần lập công. Đến phút 57, Cancelo xuất hiện đúng thời điểm để dứt điểm vào lưới từ cự ly gần, sau tình huống thủ môn Liechtenstein mắc sai lầm để bóng bật ra.

CR7 lập công
CR7 lập công

Trong thời gian còn lại, Bồ Đào Nha tạo ra thêm hàng tá cơ hội nhưng tỏ ra kém duyên. VAR còn từ chối bàn thắng của Ramos ở cuối trận. Dù vậy, 2-0 cũng đủ giúp Selecao Châu Âu có chiến thắng thứ 9 tại vòng loại Euro 2024.

Kết quả Liechtenstein vs Bồ Đào Nha: 0-2

Bàn thắng Liechtenstein vs Bồ Đào Nha:

  • Bồ Đào Nha: Ronaldo (46'), Cancelo (57')

Đội hình ra sân Liechtenstein vs Bồ Đào Nha:

  • Liechtenstein: Buchel, Traber, Wieser, Malin, Goppei, Sele, Buchel, Luchinger, Beck, Hasler, Salanovic.
  • Bồ Đào Nha: Sa, Cancelo, Totti, Antonio, Bernardo, Bruno, Neves, Jota, Ramos, Felix, Ronaldo.
  • Highlights Liechtenstein vs Bồ Đào Nha

    Link xem Liechtenstein vs Bồ Đào Nha:

    Xem trực tiếp: Tại đây.

    Thành tích đối đầu Liechtenstein vs Bồ Đào Nha:

    Phong độ Liechtenstein vs Bồ Đào Nha:

    Liechtenstein:

    Bồ Đào Nha:

    Thông tin lực lượng Liechtenstein vs Bồ Đào Nha:

    • Liechtenstein: đầy đủ lực lượng.
    • Bồ Đào Nha: vắng Pepe, Nelson Semedo, Matheus Nunes và Rafael Leao vì chấn thương; vắng Diogo Dalot vì vấn đề cá nhân.

    Đội hình dự kiến Liechtenstein vs Bồ Đào Nha:

    • Liechtenstein: Benjamin Buchel, Lars Traber, Sandro Wieser, Martin Marxer, Maximilian Goppel, Aron Sele, Marcel Buchel, Simon Luchinger, Livio Meier, Julien Hasler, Dennis Salanovic.
    • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Joao Cancelo, Goncalo Inacio, Ruben Dias, Raphael Guereiro, Danilo Pereira, Bruno Fernandes, Otavio, Joao Felix, Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva.

    Nhận định chung Liechtenstein vs Bồ Đào Nha:

    Ngay từ khi có kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2024, ĐT Liechtenstein đã bị coi là đội bóng “lót đường” của bảng J. Tính đến thời điểm hiện tại, nhận định đó hoàn toàn chính xác. Sau 8 trận đấu, đoàn quân của HLV Konrad Funfstuck toàn thua, thủng lưới 25 lần và ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Với thành tích tệ hại ấy, ĐT Liechtenstein dĩ nhiên là đội đứng bét bảng J với 0 điểm.

    Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Konrad Funfstuck đã sớm không còn hy vọng tham dự VCK Euro 2024. Mục tiêu của họ ở giai đoạn cuối của vòng bảng chỉ là thêm 1 bàn thắng, hoặc xa hơn là điểm số đầu tiên. Đáng chú ý, lần cuối cùng ĐT Liechtenstein có được kết quả hòa đã là từ ngày 08/09/2021 khi chạm trán Armenia. Từ đó đến nay, họ thua liên tiếp 21 trận đấu.

    Liechtenstein là đội bóng “lót đường” của bảng J.
    Liechtenstein là đội bóng “lót đường” của bảng J.

    Bồ Đào Nha đã có được vé tham dự VCK Euro 2024

    Phía bên kia chiến tuyến, trái ngược hoàn toàn với ĐT Liechtenstein, Bồ Đào Nha đang bay cao tại bảng J với trọn vẹn 24 điểm sau 8 trận đấu. Thành tích này giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã sớm có được tấm vé tham dự VCK Euro 2024, bất chấp kết quả của các trận đấu còn lại.

    Do đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể tiến hành nhiều thử nghiệm về mặt chiến thuật và nhân sự ở trận đấu tới. Dù vậy, ĐT Bồ Đào Nha chắc chắn vẫn là đội được đánh giá cao hơn. Selecao châu Âu nhỉnh hơn đối thủ ở mọi mặt và chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của thầy trò HLV Roberto Martinez.

    Ronaldo cùng các đồng đội đang có phong độ ấn tượng.
    Ronaldo cùng các đồng đội đang có phong độ ấn tượng.

    Chờ đợi Ronaldo ghi bàn

    Với cá nhân đội trưởng Cristiano Ronaldo, trận gặp ĐT Liechtenstein tới đây hoàn toàn có thể là cơ hội tuyệt vời để anh “cày chỉ số”. Ở lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, tiền đạo sinh năm 1985 đã lập cú đúp, góp công lớn giúp ĐT Bồ Đào Nha thắng 4-0.

    Cristiano Ronaldo hiện có 9 bàn thắng tại vòng loại Euro 2024, kém cầu thủ dẫn đầu là Romelu Lukaku duy nhất 1 pha lập công. Nếu có thể ghi bàn ở trận đấu tới, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ bắt kịp thành tích của cựu sao Chelsea.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    HIGHLIGHTS BOSNIA HERZEGOVINA - BỒ ĐÀO NHA: RONALDO LỐP BÓNG ĐIỆU NGHỆ, MÃN NHÃN 5 BÀN- VL EURO 2024

    Xem thêm:

    Cristiano Ronaldo

    Euro

    ĐT Bồ Đào Nha

    ĐT Liechtenstein

    Trực tiếp bóng đá hôm nay