Kết quả bóng đá Leicester vs Aston Villa: Thầy trò Unai Emery ‘làm thịt’ Bầy cáo

- Thứ Bảy, 31/08/2024, 23:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù phải làm khách nhưng với với chất lượng nhân sự vượt trội, Aston Villa đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi thành công vượt qua Leicester.

Diễn biến Leicester vs Aston Villa

Aston Villa bước vào chuyến hành quân đến sân King Power với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng. Dù phải làm khách nhưng nhờ chất lượng nhân sự vượt trội, đoàn quân của HLV Unai Emery dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu hiệp một.

Ở phút 21, Ollie Watkins có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn. Đáng tiếc là cú dứt điểm của anh không vượt qua được thủ thành Mads Hermansen. Tuy nhiên sau đó ít phút, Aston Villa đã có được điều mình muốn. Xuất phát từ một pha đá phạt, Jacob Ramsey kiến tạo cho Amadou Onana đệm bóng cận thành, khai thông thế bế tắc cho đội khách.

Tân binh Amadou Onana là người mở tỷ số cho Aston Villa.
Tân binh Amadou Onana là người mở tỷ số cho Aston Villa.

Sau khi bị thủng lưới, Leicester buộc phải dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên Bầy cáo không làm khó được hàng thủ chắc chắn của Aston Villa. Thậm chí việc dâng lên quá cao còn khiến Leicester bộc lộ thêm nhiều khoảng trống ở tuyến dưới. Nếu thủ thành Mads Hermansen không chơi tập trung, Aston Villa đã có thêm bàn thắng từ pha dứt điểm của Jacob Ramsey ở phút 33.

Leicester nỗ lực nhưng không đủ

Sang hiệp hai, Aston Villa là đội nhập cuộc chủ động hơn. Ở phút 57, Jamie Vardy đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận do bóng đã chạm vào trọng tài ở tình huống trước đó. Khoảng năm phút sau, Leicester đã phải nhận thêm bàn thua. Đón đường tạt bóng của Lucas Digne, Jhon Duran bật cao đánh đầu và nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Jhon Duran (trái) nhân đôi cách biệt cho Aston Villa.
Jhon Duran (trái) nhân đôi cách biệt cho Aston Villa.

Lợi thế dẫn trước 2-0 giúp Aston Villa thi đấu với tinh thần vô cùng thoải mái ở quãng thời gian sau đó. Nhờ đó, Leicester dần tổ chức được nhiều pha tấn công hơn. Đến phút 73, nỗ lực đánh đầu của Wilfred Ndidi đưa bóng đến vị trí mà Facundo Buonanotte chọn sẵn. Cầu thủ người Argentina nhanh chân dứt điểm để rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà.

Quãng thời gian còn lại, Leicester nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Aston Villa. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Unai Emery tạm có được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Kết quả Leicester vs Aston Villa

1-2

Bàn thắng Leicester vs Aston Villa

  • Leicester: Facundo Buonanotte (73’).
  • Aston Villa: Amadou Onana (28’), Jhon Duran (63’).

Đội hình ra sân Leicester vs Aston Villa

  • Leicester: Mads Hermansen, James Justin, Caleb Okoli, Wout Faes, Victor Kristiansen, Oliver Skipp, Wilfred Ndidi, Harry Winks, Abdul Fatawu Issahaku, Jamie Vardy, Jordan Ayew.
  • Aston Villa: Emiliano Martinez, Lucas Digne, Pau Torres, Lamare Bogarde, Ezri Konsa, John McGinn, Youri Tielemans, Amadou Onana, Leon Bailey, Ollie Watkins, Morgan Rogers.

Link xem Leicester vs Aston Villa

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Leicester vs Aston Villa

Phong độ gần đây Leicester vs Aston Villa

Leicester:

Aston Villa:

Thông tin lực lượng Leicester vs Aston Villa

  • Leicester: đầy đủ lực lượng.
  • Aston Villa: vắng Boubacar Kamara và Tyrone Mings vì chấn thương; Matty Cash chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Leicester vs Aston Villa

  • Leicester: Mads Hermansen, Wout Faes, Jannick Vestergaard, James Justin, Victor Kristiansen, Wilfred Ndidi, Harry Winks, Ricardo Pereira, Bobby Decordova-Reid, Jamie Vardy, Facundo Buonanotte.
  • Aston Villa: Emiliano Martinez, Kosta Nedeljkovic, Ezri Konsa, Pau Torres, Lucas Digne, Leon Bailey, Amadou Onana, Youri Tielemans, John McGinn, Morgan Rogers, Ollie Watkins.

Nhận định chung Leicester vs Aston Villa

Sau một mùa giải phải xuống chơi ở Championship, Leicester đã nhanh chóng trở lại Ngoại hạng Anh với tư cách nhà vô địch. Tuy nhiên Bầy cáo không thể giữ chân được các nhân tố quan trọng, tiêu biểu như HLV Enzo Maresca hay Kiernan Dewsbury-Hall.

Do chất lượng nhân sự không quá cao, Leicester vẫn chưa có được chiến thắng nào tại Ngoại hạng Anh 2024/25 sau hai vòng đấu. Ở trận đấu gần nhất thuộc League Cup, thầy trò HLV Steve Cooper đã đánh bại Tranmere với tỷ số đậm 4-0. Đây là liều thuốc tinh thần cần thiết trước cuộc tiếp đón Aston Villa tới đây.

Leicester vừa có thắng lợi tưng bừng trước Tranmere.
Leicester vừa có thắng lợi tưng bừng trước Tranmere.

Aston Villa ‘đi săn cáo’

Phía bên kia chiến tuyến, sau chiến dịch 2023/24 cực ấn tượng khi giành được vé tham dự Champions League, Aston Villa đang hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè. Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Villa Park đã chi đến hơn 176 triệu euro để chiêu mộ các tân binh nổi bật như Amadou Onana, Ian Maatsen, Ross Barkley hay tài năng trẻ Jaden Philogene.

Aston Villa đã ra quân ấn tượng bằng chiến thắng với tỷ số 2-1 trước West Ham. Sau đó, đoàn quân của HLV Unai Emery để thua Arsenal với tỷ số 0-2. Dẫu thất bại nhưng Aston Villa vẫn thể hiện được lối chơi tốt và khiến Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn.

Aston Villa đã chi rất nhiều tiền ở mùa hè này.
Aston Villa đã chi rất nhiều tiền ở mùa hè này.

Ở trận đấu tới đây, Aston Villa chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn. Dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Unai Emery nhỉnh hơn Leicester về chất lượng nhân sự. Bên cạnh đó, Aston Villa còn có lợi thế về mặt thể lực. Trong khi họ được nghỉ ngơi trọn vẹn một tuần thì Bầy cáo lại vừa phải chinh chiến tại League Cup vào giữa tuần.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

LEICESTER CITY - ASTON VILLA | ONANA LẬP CÔNG - MÀN TỎA SÁNG CỦA CÁC TÂN BINH | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Aston Villa

Leicester City

Kết quả Ngoại hạng Anh

Trực tiếp bóng đá hôm nay