Kết quả bóng đá Kaiserslautern vs Leverkusen: Chiến thắng nhọc nhằn, hoàn tất cú đúp

- Chủ Nhật, 26/05/2024, 03:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Granit Xhaka giúp Leverkusen hoàn tất cú đúp quốc nội bất bại khi đánh bại Kaiserslautern để vô địch cúp QG.

Diễn biến Kaiserslautern vs Leverkusen

Thất bại nặng nề trước Atalanta khiến Leverkusen bỏ lỡ cơ hội hoàn tất mùa giải bất bại, cũng như đánh rơi danh hiệu Châu Âu. Tuy nhiên, Leverkusen không được buồn quá lâu mà phải bước vào trận chung kết cúp QG. Đối thủ của họ là Kaiserslautern, đội đang chơi tại Bundesliga 2. Thầy trò HLV Xabi Alonso quyết tâm chiến thắng để hoàn tất cúp đúp quốc nội.

Sau tiếng còi khai cuộc, Kaiserslautern là những người tạo ra pha uy hiếp đầu tiên. Daniel Hanslik tung cú đá trái phá ngay phút thứ 4 nhưng thủ thành Hradecky đã chơi xuất sắc. Đến phút 15, Leverkusen có lời đáp trả với pha ra chân của Wirtz nhưng cũng chưa đánh bại được thủ môn đối phương. Dù vậy, Xhaka khiến tất cả phải ngã mũ ở phút 16. Tiền vệ người Thụy Sĩ bắt volley từ ngoài vòng cấm găm thẳng bóng vào góc cao, mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Bàn thắng duy nhất của Xhaka giúp Leverkusen đăng quang
Bàn thắng duy nhất của Xhaka giúp Leverkusen đăng quang

Thế trận hoàn toàn thuộc về Leverkusen trong những phút tiếp theo. Nhưng khi đang chơi tốt, Leverkusen lại mất người. Odilon Kossounou vụng về nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối hiệp 1, và đại diện Bundesliga trở lại sau giờ nghỉ trong thế 10 người. Kaiserslautern bắt đầu vùng lên với những đợt hãm thành. Phút 62, Ache dứt điểm tốt nhưng Hradecky vẫn giữ vững lợi thế cho Leverkusen.

Trong thời gian còn lại, Leverkusen chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Thầy trò HLV Xabi Alonso bình tĩnh hóa giải mọi đường tấn công của đối phương. Kaiserslautern cũng không đủ sắc sảo để tạo ra khác biệt. Chung cuộc, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng nhọc nhằn 1-0, Leverkusen lên ngôi vô địch cúp QG và khép lại mùa giải thần thánh nhất lịch sử CLB.

Kết quả Kaiserslautern vs Leverkusen

0-1

Bàn thắng Kaiserslautern vs Leverkusen

  • Leverkusen: Xhaka (16')

Đội hình ra sân Kaiserslautern vs Leverkusen

  • Kaiserslautern: Krahl, Elvedi, Tomiak, Zolinski, Puchacz, Zimmer, Kaloc, Ritter, Raschl, Redondo, Hanslik.
  • Leverkusen: Hradecky, Grimaldo, Frimpong, Tapsoba, Tah, Kossounou, Xhaka, Andrich, Hoffman, Wirtz, Schick.

Thành tích đối đầu Kaiserslautern vs Leverkusen

Phong độ thi đấu Kaiserslautern vs Leverkusen

Kaiserslautern

Trực tiếp bóng đá Kaiserslautern vs Leverkusen

Leverkusen

Thông tin lực lượng Kaiserslautern vs Leverkusen

  • Kaiserslautern: Ragnar Ache, Jan Elvedi, Nico Elvedi, Ben Zolinski, Hendrick Zuck và Julian Niehues chấn thương không thể ra sân.
  • Leverkusen: Đầy đủ đội hình tốt nhất.

Đội hình dự kiến Kaiserslautern vs Leverkusen

  • Kaiserslautern: Krahl; Toure, Tomiak, Kraus; Hanslik, Ronstadt, Raschl, Puchacz; Ritter; Ache, Kaloc.
  • Leverkusen Hradecky; Tah, Tapsoba; Frimpong, Kossounou, Andrich, Wirtz, Xhaka, Grimaldo; Tella; Boniface.

Nhận định chung Kaiserslautern vs Leverkusen

Kaiserslautern khó tạo ra bất ngờ

CLB Kaiserslautern chơi vô cùng kém cỏi tại Bundesliga 2. Họ kết thúc mùa giải 2023/24 ở hạng 13/18 với chỉ 39 điểm. Hàng công của đội bóng hạng 2 này ghi được 59 bàn thắng, nhưng hàng thủ của họ lọt lưới tới 64 lần.

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Friedhelm Funkel lại gây bất ngờ, với thành tích lọt vào tới chung kết Cúp Quốc gia Đức. Dù vậy, khả năng để họ giành chức vô địch là rất thấp. Phong độ vừa qua của Kaiserslautern không được giới chuyên môn đánh giá cao, khi chỉ thắng 4, hòa 2 và thua 4 trong 10 trận gần nhất.

Leverkusen được dự báo sẽ giành chức vô địch.
Leverkusen được dự báo sẽ giành chức vô địch.

Leverkusen đoạt cú đúp danh hiệu

CLB Leverkusen đã có mùa giải không một vết xước tại Bundesliga 2023/24. Đoàn quân của chiến lược gia Xabi Alonso đã vô địch với thành tích bất bại. Họ giành 28 chiến thắng và để hòa 6 trận. Các chân sút đội bóng này có tới 89 pha lập công. Leverkusen cũng thành công lọt vào tới chung kết Cúp C2, nhưng để thua đáng tiếc Atalanta.

Họ còn nguyên cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu, khi chỉ chạm trán Kaiserslautern ở chung kết Cúp Quốc gia Đức. Leverkusen quá mạnh so với đội bóng đến từ Bundesliga 2. Các chiến binh của ông Xabi Alonso đã thắng tới 4/6 trận đấu gần đây. Trong chuỗi trận này, Leverkusen ghi 16 bàn thắng và để lọt lưới 7 lần.

PHÚT BÙ GIỜ BAYER LEVERKUSEN GỤC NGÃ - ĐỘC CÔ CẦU BẠI ĐÃ KHÔNG CÒN

Xem thêm:

Bayer Leverkusen

Cúp quốc gia Đức

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Kaiserslautern