Kết quả bóng đá Juventus vs AS Roma: Bỏ lỡ cơ hội, chia điểm nhạt nhòa

- Thứ Hai, 02/09/2024, 04:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Có lợi thế sân nhà nhưng Juventus đã gây thất vọng khi không thể xuyên thủng mành lưới của AS Roma dù chỉ 1 lần trong suốt trận đấu.

Diễn biến Juventus vs AS Roma

Trận cầu tâm điểm vòng 3 Serie A diễn ra giữa Juventus vs AS Roma. Nếu đội chủ nhà đang thăng hoa với 2 trận toàn thắng thì đội khách chỉ mới có 1 trận hòa. Đó là lý do mà HLV Thiago Motta quyết định giữ nguyên đội hình ra sân, trong khi HLV De Rossi sử dụng tân binh Saelemaekers ngay từ đầu. Sau tiếng còi khai cuộc, Juventus là đội kiểm soát bóng chủ động hơn.

Tuy nhiên, AS Roma dường như ổn định hơn khi đá cửa dưới. Đội khách phòng ngự cực kỳ chặt chẽ, khiến hàng công Juventus gặp bế tắc lớn. Đội chủ nhà thậm chí chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích trong hiệp 1. Phía bên kia, Roma có vài pha lên bóng nhanh nhưng cũng không thể đưa bóng đi trúng mục tiêu. Đôi bên bước vào giờ nghỉ mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Juventus thi đấu không hiệu quả trong ngày hôm nay
Juventus thi đấu không hiệu quả trong ngày hôm nay

Sau giờ nghỉ, HLV Motta tung vào sân những quân bài khác như Koopmeiners, Conceicao, Luiz hay McKennie nhằm nâng cao khả năng tấn công. Nhưng đội khách đã chơi quá kín kẽ, Juventus không còn phương án nào khác ngoài những cú dứt điểm từ xa. Hệ quả là trong hiệp 2, Bianconeri còn không có thêm lần nào đưa bóng đi trúng khung thành.

Chung cuộc, đôi bên chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng. Juventus có cho mình 7 điểm sau 3 vòng đầu tiên, còn AS Roma vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng.

Kết quả Juventus vs AS Roma

0-0

Đội hình ra sân Juventus vs AS Roma

  • Juventus: Di Gregorio, Cabal, Gatti, Bremer, Savona, Fagioli, Locatelli, Cambiasso, Yildiz, Mbangula, Vlahovic.
  • AS Roma: Svilar, Celik, Mancini, Ndicka, Angelino, Pellegrini, Pisilli, Cristante, Soule, Saelemaekers, Dovbyk.

Thành tích đối đầu Juventus vs AS Roma

Phong độ gần đây Juventus vs AS Roma

Juventus

AS Roma

Thông tin lực lượng Juventus vs AS Roma

  • Juventus: vắng Kostic, Milik, Thuram, Weah vì chấn thương. Pogba bị treo giò. Conceicao bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • AS Roma: vắng Le Fee vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Juventus vs AS Roma

  • Juventus: Di Gregorio, Cabal, Gatti, Bremer, Savona, Fagioli, Locatelli, Cambiasso, Yildiz, Mbangula, Vlahovic.
  • AS Roma: Svilar, Celik, Mancini, Ndicka, Angelino, Pellegrini, Paredes, Cristante, Soule, Dybala, Dovbyk.

Nhận định chung Juventus vs AS Roma

Juventus đang có khởi đầu như mơ với tân HLV Thiago Motta. Đội bóng thành Turin toàn thắng cả 2 trận, ghi 6 bàn và chưa để thủng lưới. Thành tích ấy giúp Bianconeri sớm chiếm lấy ngôi đầu ở giai đoạn khởi động. Tuy nhiên, cả 2 đối thủ mà Juventus vượt qua đều không tương xứng trình độ. Ở vòng 3, thầy trò HLV Motta có lẽ sẽ gặp khó khăn trong cuộc tiếp đón AS Roma.

Về mặt tên tuổi, AS Roma xứng đáng là đối trọng của Juventus, nhưng dường như không phải thời điểm này. Sau 1 mùa hè có nhiều biến động, chiêu mộ thành công Dovbyk và giữ chân Dybala, nhưng Roma đang gặp quá nhiều vấn đề. Đại diện thủ đô chơi bạc nhược ở 2 trận đầu tiên dù chỉ phải gặp Cagliari và Empoli, mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm.

Juventus hừng hực khí thế chiến thắng
Juventus hừng hực khí thế chiến thắng

Xét về bối cảnh, Juventus đang được đánh giá nhỉnh hơn hẳn. Họ còn có điểm tựa vững chắc là sân nhà Allianz Stadium, với lực lượng tối ưu. Đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Juventus giải quyết Roma, đồng thời kéo dài mạch toàn thắng lên con số 3 để sớm tăng tốc trong cuộc đua vô địch. Phía bên kia, Roma chắc chắn sẽ khủng hoảng nếu có trận thứ 3 liên tiếp không thắng.

Thiago Motta và Daniele De Rossi là những tiền vệ phòng ngự nổi tiếng của Italia khi còn thi đấu. Giờ đây, trên cương vị thuyền trưởng, cuộc đối đầu giữa đôi bên cũng rất đáng chờ đợi khi có cùng mục tiêu giành chiến thắng cuối tuần này.

Highlights Juventus vs AS Roma

Xem thêm:

Serie A

Juventus

AS Roma

Trực tiếp bóng đá hôm nay