Kết quả bóng đá Inter Miami vs Houston Dynamo: Không Messi, đội bóng của Beckham mất danh hiệu

- Thứ Năm, 28/09/2023, 09:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thiếu vắng Lionel Messi, Inter Miami hiện nguyên hình trở thành CLB tầm thường đến tệ hại tại chung kết US Open Cup.

Diễn biến trận Inter Miami vs Houston Dynamo:

Những lo lắng về Lionel Messi thành sự thật khi nhà vô địch World Cup 2022 không thể ra sân trước Houston Dynamo ở chung kết US Open Cup. Ngoài ra, Inter Miami còn thiếu Jordi Alba bên hành lang cánh trái. Một đội hình vắng 2 trụ cột khiến thầy trò Martino gặp khó.

Trong 10 phút đầu, đội bóng của David Beckham quả thực triển khai thế trận tốt hơn, nhưng cơ hội nguy hiểm chưa xuất hiện. Dynamo mới là CLB tạo ra pha hãm thành chất lượng đầu tiên. Theo đó, vào phút thứ 11 và 15, Nelson Quinones tung ra 2 pha dứt điểm đáng chú ý thử tài thủ thành Callender. Người gác đền bên phía Miami xuất sắc cản phá.

Phút thứ 18, lại là Quinones tạo sóng gió bằng việc loại bỏ DeAndre Yedlin để thực hiện cú tạt cho Corey Baird. Đáng tiếc là không có điểm cắt nào trong vòng cấm và Dynamo mất cơ hội ghi bàn. Mọi sức ép do Dynamo mang lại rốt cuộc đem về thành quả ở phút thứ 24. Bất chấp bị đặt vào góc sút tương đối hẹp bên cánh phải, Griffin Dorsey vẫn tung ra cú đá cháy lưới khai thông thế bế tắc.

9 phút sau, cách biệt nhanh chóng nhân đôi. Yedlin phạm lỗi với cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đối thủ từ đầu trận là Quinones. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét, nơi Amine Bassi khôn ngoan đá bóng vào giữa khung thành lập công.

Phải đến cuối hiệp 1, Miami mới sở hữu cơ hội nguy hiểm khi Benja Cremaschi dứt điểm vọt xà ngang. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Sergio Busquets và đồng đội hoàn toàn dưới cơ đối thủ để rồi thua 0-2. Thống kê ghi nhận, tuy tỷ lệ kiểm soát bóng giữa 2 CLB đều là 50%, nhưng Dynamo lại tung ra 18 pha dứt điểm. Trong khi đó, thành tích của Miami chỉ là 1.

Dynamo lấn lướt Miami.
Dynamo lấn lướt Miami.

Thầy trò Martino chỉ bắt đầu chơi tốt hơn trong hiệp 2 với cú đúp hãm thành đến từ Josef Martinez. Song, Miami vẫn chưa thấy bàn gỡ hòa. Đại diện thuộc vùng Houston lúc này đẩy lùi tốc độ trận đấu và chủ động chơi chậm vì có lợi thế quá tốt. Trận đấu sang hiệp 2 vì thế ít xảy ra tình huống đáng chú ý.

Phút thứ 73, Quinones thêm lần nữa vượt qua Yedlin và đưa bóng vào lưới đội bạn. Tỷ số ngỡ như là 0-3 dành cho thầy trò Ben Olsen thì VAR vào cuộc và khước từ pha lập công. Phút thứ 90+2, đội bóng của Beckham cuối cùng đã rút ngắn cách biệt thành công. Martinez chạy chỗ và tì đè khôn ngoan để có khoảng trống tung ra cú sút chân trái thành bàn.

Sức ép Miami tạo ra ngày càng lớn. Phút thứ 90+5 và 90+7, họ bắn phá khung thành Dynamo nhưng tất cả chỉ khiến CĐV đội nhà thất vọng. Thua chung cuộc 1-2, Miami ngậm ngùi chứng kiến đối thủ nâng cúp.

Kết quả trận Inter Miami vs Houston Dynamo: 1-2

Bàn thắng trận Inter Miami vs Houston Dynamo:

  • Inter Miami: Martinez (90+2').
  • Houston Dynamo: Dorsey (24'), Bassi (33').

Link xem Inter Miami vs Houston Dynamo:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Inter Miami vs Houston Dynamo:

Phong độ Inter Miami vs Houston Dynamo:

Inter Miami:

Houston Dynamo:

Thông tin lực lượng Inter Miami vs Houston Dynamo:

  • Inter Miami: vắng Jordi Alba, Gregore, Corentin Jean và Franco Negri vì chấn thương; Lionel Messi chưa chắc chắn khả năng ra sân.
  • Houston Dynamo: vắng Ifunanyachi Achara và Tate Schmitt vì chấn thương.

Đội hình ra sân Inter Miami vs Houston Dynamo:

  • Inter Miami: Callender, Allen, Miller, Kryvtsov, Yedlin, Gomez, Busquets, Cremaschi, Taylor, Campana, Farias.
  • Houston Dynamo: Tarbell, Escobar, Micael, Sviatchenko, Dorsey, Herrera, Artur, Quinones, Bassi, Carrasquilla, Baird.

Nhận định chung Inter Miami vs Houston Dynamo:

Lionel Messi đã gặp phải một chấn thương đáng tiếc khi đang thi đấu vòng loại World Cup 2026 cùng ĐT Argentina. Thiếu vắng người đội trưởng, Inter Miami đã trở lại mặt đất khi bị Orlando City cầm hòa ở trận đấu gần nhất. Trước đó, đội bóng của Chủ tịch David Beckham thậm chí còn thảm bại 2-5 khi gặp Atlanta trong ngày cầu thủ người Argentina được cho nghỉ.

Chia sẻ về tình hình của cậu học trò, HLV Tata Martino hiện vẫn chưa rõ liệu Lionel Messi có thể tham gia trận đấu tới hay không:

“Đội ngũ y tế vẫn đang theo dõi từng ngày tình hình của Lionel Messi. Tôi sẽ lắng nghe cậu ấy trước để xem cậu ấy cảm thấy thế nào. Sau đó, chúng tôi cũng cần đánh giá rủi ro trong tương lai. Đây không phải quyết định dễ dàng, nhưng Inter Miami cần cân nhắc kỹ lưỡng để không phạm sai lầm.”

Lionel Messi chưa chắc chắn khả năng ra sân.
Lionel Messi chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Dù vậy, với tính chất vô cùng quan trọng của một trận chung kết, khả năng Lionel Messi nỗ lực ra sân là không hề thấp, dù là đá chính hay vào sân từ ghế dự bị. Inter Miami đã đi hành trình dài để góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại US Open Cup và đây là cơ hội tuyệt vời để El Pulga giành thêm một chức vô địch cùng đội bóng mới.

Houston Dynamo cũng chạy đà không tốt

Phía bên kia chiến tuyến, Houston Dynamo hiện đang xếp thứ 4 tại Liên đoàn miền Tây với 43 điểm và gần như đã chắc suất tham dự vòng play-off MLS. Do đó, đoàn quân của HLV Ben Olsen sẽ dành toàn bộ sự tập trung cho trận chung kết tới đây.

Houston Dynamo vừa nhận thất bại trước Kansas City.
Houston Dynamo vừa nhận thất bại trước Kansas City.

Houston Dynamo đang có phong độ khá tốt khi chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại trong 5 trận gần nhất. Đáng tiếc, thất bại ấy lại chính là trận thua với tỷ số 1-2 trước Kansas City ở vòng đấu vừa qua. Đó rõ ràng không phải bước chạy đà tốt của thầy trò HLV Ben Olsen cho trận chung kết US Open Cup tới đây.

Về mặt kết quả, nếu Lionel Messi có thể thi đấu, Inter Miami chắc chắn sẽ là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu tới. Bên cạnh đó, Sergio Busquets cũng sẽ trở lại sau khi được HLV Tata Martino cho nghỉ ngơi ở trận gặp Orlando City vừa qua.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS: Orlando City vs. Inter Miami CF | September 24, 2023

Xem thêm:

Inter Miami

US Open Cup

Kết quả bóng đá

Houston Dynamo