Kết quả bóng đá Hải Phòng vs Khánh Hòa: Ngược dòng hoành tráng, 3 điểm dễ dàng

- Thứ Hai, 18/12/2023, 20:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù bị thủng lưới sớm nhưng Hải Phòng đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để ngược dòng ấn tượng trước đội khách Khánh Hòa.

Diễn biến Hải Phòng vs Khánh Hòa:

Ở trận đấu muộn vòng 6 V-League, Hải Phòng có cuộc tiếp đón Khánh Hòa tại sân nhà Lạch Tray. Mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là 3 điểm để bám đuổi nhóm dẫn đầu. Phía bên kia, Khánh Hòa đang gặp nhiều khó khăn và lận đận ở nhóm cuối.

Có nhiều lợi thế nhưng Hải Phòng nhập cuộc không tốt bằng đội khách. Ngay phút thứ 6, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng. Guirassy đột phá xâm nhập khu cấm địa nhưng động tác khống chế sau đó lại không ổn nên chẳng thể tung ra được cú dứt điểm. Thủ thành Đình Triệu phá được bóng ra song Văn Tùng xuất hiện tung ra cú đá chéo góc căng làm tung mành lưới Hải Phòng.

Bàn thua như khiến Hải Phòng bừng tỉnh. Họ dần lấy lại thế trận và tạo ra sức ép. Các CĐV chủ nhà không cần đợi quá lâu để được ăn mừng. Phút 30, Động tác đặt lòng trong chân trái của Lucao hướng về góc xa đã đưa bóng dội cột dọc bật ra và Hữu Sơn xuất hiện dễ dàng đá bồi tung lưới trống ở cự ly rất gần, san bằng cách biệt.

Hải Phòng ngược dòng thành công trên sân nhà (Ảnh: Thanh Niên)
Hải Phòng ngược dòng thành công trên sân nhà (Ảnh: Thanh Niên)

Thế trận 1 chiều sau giờ nghỉ

Sang hiệp 2, đội bóng áo trắng gần như chơi nửa sân. Khánh Hòa trong cảnh chịu trận đã bị vượt lên ở phút 58. Xuất phát từ quả phạt góc do Việt Hưng thực hiện, Bicou cố gắng cứu bóng từ đáy biên ngang và Hoài Dương không phụ công đồng đội khi đánh đầu nối tung lưới Khánh Hòa ở cự ly gần.

Chưa kịp hoàn hồn, tinh thần chiến đấu của Khánh Hòa gần như bị đánh sập chỉ 6 phút sau. Vẫn từ một đường phạt góc do Việt Hưng thực hiện, đội trưởng Mpande có cơ hội dứt điểm trong khu cấm địa và anh thực hiện cú sút chìm hiểm hóc, làm bó tay thủ thành đối phương.

Cách biệt an toàn giúp Hải Phòng thi đấu thong dong trong phần còn lại. Chung cuộc, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành thắng lợi 3-1, qua đó rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Bình Dương xuống chỉ còn 2 điểm.

Kết quả Hải Phòng vs Khánh Hòa: 3-1

Bàn thắng Hải Phòng vs Khánh Hòa:

  • Hải Phòng: Hữu Sơn (30'), Hoài Dương (58'), Mpande (64')
  • Khánh Hòa: Văn Tùng (7')

Đội hình ra sân Hải Phòng vs Khánh Hòa:

  • Hải Phòng: Đình Triệu, A Sân, Hoài Dương, Văn Tới, Bicou, Tiến Dũng, Hữu Sơn, Việt Hưng, Martin Lò, Lucao, Mpande.
  • Khánh Hòa: Ngọc Cường, Sesay, Trọng Hiếu, Duy Dương, Duy Thanh, Văn Hiệp, Đình Mạnh, Thành Nhân, Văn Tùng, Guirassy, Leazard.

Thành tích đối đầu Hải Phòng vs Khánh Hòa

Phong độ Hải Phòng vs Khánh Hòa

Hải Phòng

Khánh Hòa

Thông tin lực lượng Hải Phòng vs Khánh Hòa:

  • Hải Phòng: Có lực lượng mạnh nhất.
  • Khánh Hòa: Có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs Khánh Hòa:

  • Hải Phòng: Đình Triệu, A Sân, Hoài Dương, Văn Tới, Bissainthe, Hoàng Nam, Hữu Sơn, Việt Hưng, Tuấn Anh, Lucao, Mpande.
  • Khánh Hòa: Ngọc Cường, Sessay, Công Thành, Duy Dương, Duy Thanh, Văn Hiệp, Đình Mạnh, Thành Nhân, Hữu Khôi, Guirassy, Leazard.

Nhận định chung Hải Phòng vs Khánh Hòa

Những trận đấu sớm ở vòng này chứng kiến một số kết quả bất lợi của các đội dẫn đầu. Đương kim vô địch CAHN bị tân binh Quảng Nam cầm hòa nhạt nhòa. Trong khi đó, Thép Xanh Nam Định nhận thất bại đầu tiên và đánh mất ngôi đầu vào tay Bình Dương. Thanh Hóa cũng bị Hà Tĩnh cầm chân 1-1 trong thế trận thiếu người.

Tất cả đã tạo cơ hội cho Hải Phòng cải thiện thứ hạng khi họ sẽ chen chân vào top 4 nếu giành chiến thắng ở vòng này. Đối thủ của thầy trò ông Chu Đình Nghiêm là một Khánh Hòa đang sa sút do vấn đề nội bộ.

Hải Phòng vừa có thắng lợi đâm ở cúp Châu Á trước trận này (Ảnh: Hai Phong FC).
Hải Phòng vừa có thắng lợi đâm ở cúp Châu Á trước trận này (Ảnh: Hai Phong FC).

Khánh Hòa đang gặp nhiều khó khăn

Khó khăn tài chính chưa thật sự được giải quyết, đội bóng miền Trung còn chứng kiến sự chia tay của HLV Võ Đình Tân. Trợ lý của ông đang tạm nắm quyền khi CLB chưa tìm được thuyền trưởng mới. Họ đã thua trắng 0-2 trong 2 trận gần nhất, và làm khách ở Lạch Tray trong bối cảnh như vậy thật là khó khăn. 

Hải Phòng chạy đà cho cuộc đấu này bằng việc mở tiệc trên sân nhà khi nã vào lưới Hougang FC đến 4 bàn không gỡ trong ngày chia tay AFC Cup. Bất bại tại điểm tựa Lạch Tray ở V-League kể từ đầu mùa, Lucao và các đồng đội hứa hẹn sẽ nối dài thành tích đó bằng một thắng lợi trước "những kẻ khốn khó" của giải đấu.

Lực lượng của Khánh Hòa vốn đã khó có thể so bì với đối thủ, nay tinh thần các cầu thủ lại bị lung lay về vấn đề nội bộ. Thành tích đối đầu lại không tốt, do đó sẽ là rất bất ngờ lớn nếu họ có điểm ở trận này. Còn thực tế, có lẽ đây tiếp tục là một thất bại trắng khác của đội chủ sân 19/8.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC  

Xem highlights Hải Phòng vs Khánh Hòa:

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hải Phòng

CLB Khánh Hòa

Trực tiếp bóng đá hôm nay