Kết quả bóng đá Hà Tĩnh vs Bình Định: Đội khách thăng hoa trong ngày Đình Trọng trở lại

- Thứ Bảy, 16/12/2023, 18:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày Trần Đình Trọng tái xuất sau chấn thương, Bình Định đã dễ dàng giành chiến thắng trước Hà Tĩnh với tỷ số 4-0.

Diễn biến Hà Tĩnh vs Bình Định:

Hà Tĩnh và Bình Định bước vào cuộc so tài trên sân vận động Hà Tĩnh với mục tiêu tích lũy thêm điểm số, nhất là đội chủ nhà khi họ đang đứng áp chót V-League với 2 điểm. Những phút đầu hiệp một, trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm. Cả hai đội đều không muốn mắc sai lầm và duy trì cự ly đội hình thấp ở phần sân nhà.

Ở phút 17, Hà Tĩnh tổ chức được một tình huống phản công đáng chú ý nhưng Marlon Rangel đã hóa giải thành công. Khoảng năm phút sau, Lê Ngọc Bảo gặp chấn thương và phải rời sân sớm để nhường chỗ cho Trần Đình Trọng.

Hiệp một diễn ra với nhịp độ không quá nhanh (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).
Hiệp một diễn ra với nhịp độ không quá nhanh (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).

Đến phút 26, Bình Định bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Từ một pha phòng ngự thiếu tập trung của đội chủ nhà, bóng đến chân Leo Artur. Cầu thủ người Brazil sau đó dễ dàng hạ gục thủ thành Dương Quang Tuấn khi dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm.

Có được lợi thế dẫn trước, đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy thi đấu với tinh thần khá thoải mái. Ở phút 29, Nguyễn Trung Học để mất bóng tai hại, qua đó giúp Vũ Minh Tuấn có đường kiến tạo để Alan Grafite đệm bóng cận thành và nâng tỷ số lên 2-0. Quãng thời gian cuối hiệp một, những nỗ lực tấn công của Hà Tĩnh đều không vượt qua được sự chắc chắn của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Bình Định kết thúc hiệp một với cách biệt an toàn (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).
Bình Định kết thúc hiệp một với cách biệt an toàn (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).

Bình Định thi đấu áp đảo

Sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Chính điều đó đã khiến Hà Tĩnh để lộ ra nhiều khoảng trống ở phần sân nhà. Đến phút 65, Bình Định tổ chức được một pha phản công nhanh. Đón đường chuyền của Leo Artur, Alan Grafite dễ dàng hạ gục thủ thành Dương Quang Tuấn để nâng tỷ số lên 3-0.

Thậm chí ở phút 81, Leo Artur còn đi bóng khéo léo, vượt qua hàng loạt cầu thủ Hà Tĩnh rồi cứa lòng hiểm hóc để khiến thủ thành đội khách trải qua một ngày làm việc ác mộng. Khoảng mười phút sau, Hà Tĩnh được hưởng một quả phạt đền vì Trần Đình Trọng phạm lỗi với Stephen Gopey trong vòng cấm. Dù vậy, ngay cả khi đứng trên chấm 11m, Nguyễn Trung Học vẫn không thể hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm.

Bình Định có chiến thắng dễ dàng trước Hà Tĩnh (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).
Bình Định có chiến thắng dễ dàng trước Hà Tĩnh (Ảnh: MerryLand Quy Nhon Binh Dinh Football Club).

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về Bình Định. Chiến thắng này giúp Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với tổng cộng 10 điểm.

Về phía Hà Tĩnh, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công ngày càng chìm vào khủng hoảng khi chưa có được chiến thắng nào tại V-League 2023/24. Hà Tĩnh mới chỉ có 2 điểm và hiện xếp bét bảng.

Kết quả Hà Tĩnh vs Bình Định: 0-4

Bàn thắng Hà Tĩnh vs Bình Định:

  • Bình Định: Leo Artur (26’; 81’), Alan Grafite (29’; 65’).

Link xem trực tiếp bóng đá Hà Tĩnh vs Bình Định

Xem trực tiếp bóng đá Hà Tĩnh vs Bình Định tại đây!

Thành tích đối đầu Hà Tĩnh vs Bình Định 

Thành tích đối đầu Hà Tĩnh vs Bình Định
Thành tích đối đầu Hà Tĩnh vs Bình Định.

Phong độ gần đây Hà Tĩnh vs Bình Định 

Hà Tĩnh

Phong độ thi đấu Hà Tĩnh gần đây.
Phong độ thi đấu Hà Tĩnh gần đây.

Bình Định

Phong độ thi đấu Bình Định gần đây.
Phong độ thi đấu Bình Định gần đây.

Thông tin lực lượng Hà Tĩnh vs Bình Định

  • Hà Tĩnh: Phi Sơn, Quang Nam, Xuân Hùng, Văn Trâm, Diallo vắng mặt vì chấn thương. 
  • Bình Định: Đầy đủ lực lượng 

Đội hình ra sân HL Hà Tĩnh vs Bình Định

  • Hà Tĩnh: Dương Quang Tuấn, Nguyễn Văn Nhuần, Lâm Anh Quang, Bruno Ramires, Trần Đình Tiến, Phạm Văn Long, Trần Văn Bửu, Bùi Văn Đức, Nguyễn Trung Học, Vũ Viết Triều, Nguyễn Ngọc Thắng.
  • Bình Định: Đặng Văn Lâm, Marlon Rangel, Đỗ Thanh Thịnh, Leo Artur, Đỗ Văn Thuận, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Văn Đức, Adriano Schmidt, Cao Văn Triền, Vũ Minh Tuấn, Alan Grafite.

Nhận định chung Hà Tĩnh vs Bình Định 

CLB Hà Tĩnh đang trải qua mùa giải năm nay theo cách tệ hại nhất trong lịch sử kể từ khi thăng hạng lên chơi ở V-League. Đoàn quân của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chỉ mới mang về được có 2 điểm nhờ 2 trận hòa, còn lại thua cả 3 trận sau 5 vòng đầu tiên ở V-League 2023/24. Sau 2 trận hòa đầy kịch tính trước Thanh Hóa và SLNA, Hà Tĩnh FC hiện đang có chuỗi 3 trận toàn thua trước Viettel, Nam Định và Quảng Nam. Thất bại 0-1 trước Quảng Nam ở vòng đấu mới đây nhất đã cho thấy rõ sự sa sút nghiêm trọng của đội nhà. 

Hiện tại, HL Hà Tĩnh cùng với HAGL là 2 đội chưa được nếm vị chiến thắng ở mùa giải năm nay và đang chia nhau nắm giữ hai vị trí ở cuối bảng xếp hạng V-League. Ở vòng 6, đối thủ của Hà Tĩnh là sẽ Quy Nhơn Bình Định. Đội khách tuy không còn mạnh như ở mùa giải trước đó. Tuy nhiên, để giành được 3 điểm trước đội bóng này chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Sau 5 vòng đấu ở mùa này, Bình Định tạm thời đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng nhờ thành tích thắng 2, hòa 1, để thua 2 trận còn lại. Nhìn chung, phong độ của đội khách cũng không quá ổn định. Có trận họ chơi rất hay, nhưng ngay sau đó lại thi đấu hết sức bết bát. Nhưng có là gì đi chăng nữa, thì Bình Định vẫn sẽ là một thách thức cực đại với Hà Tĩnh ở thời điểm hiện tại.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights | MerryLand Quy Nhơn Bình Định - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh | NIGHT WOLF V.LEAGUE 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Tĩnh

Kết quả V-League 1

CLB Bình Định

Trực tiếp bóng đá hôm nay