Kết quả bóng đá Hà Nội FC vs Pohang Steelers: Ngoại binh ghi cú đúp, bất ngờ vẫn không đến 

- Thứ Tư, 20/09/2023, 21:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù có được lợi thế sân nhà và xuất phát với đội hình có đến 6 ngoại binh, Hà Nội FC vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước Pohang Steelers.

Diễn biến trận đấu 

Bước vào trận đấu lần này, Hà Nội FC nhập cuộc rất tự tin. Bên kia chiến tuyến, Pohang Steelers cũng không hề nao núng dù phải chơi trên sân khách. Ngay phút thứ 10 của trận đấu, đội khách có cú dứt điểm đầu tiên nhưng lại đưa bóng đi không trúng đích. Chỉ 4 phút sau, Hà Nội FC có tình huống đáp trả và xuýt nữa thì có bàn mở tỷ số. Văn Quyết dứt điểm chính xác nhưng đáng tiếc cho anh khi một cầu thủ của Pohang Steelers đã có mặt để phá bóng ngay trên vạch vôi.

Thế trận sau đó diễn ra rất giằng co. Đến phút 30, đội khách bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Từ cú treo bóng của Wanderson, trung vệ Le Tallec xử lý lóng ngóng rồi đốt luôn lưới nhà. Chỉ 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Zeca làm tường thông minh để tạo điều kiện cho Yoo Minho băng xuống dứt điểm chéo góc đánh bại Tấn Trường. 

Kết quả bóng đá Hà Nội FC vs Pohang Steelers
Pohang Steelers dễ dàng dẫn trước 3-0 trong hiệp 1. (Ảnh Vietnamnet)

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, tinh thần của các cầu thủ Hà Nội nhanh chóng bị suy sụp, và đến phút 38, Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Zeca tiếp tục thể hiện sự khôn khéo của mình khi đi bóng qua nhiều cầu thủ đội nhà rồi chuyền cho Kim Insung dứt điểm nâng tỷ số lên thành 3-0. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất. 

Ngoại binh tỏa sáng, Hà Nội vẫn không thể thoát thua

Tưởng chừng như sau 15 phút nghỉ ngơi, tinh thần của các cầu thủ đội nhà sẽ được cải thiện. Nhưng khi bóng chỉ mới lăn được có 3 phút, họ đã phải nhận bàn thua thứ 4. Lần này, Zeca tiếp tục trình diễn bài cũ, anh đi bóng qua nhiều cầu thủ Hà Nội rồi lại chuyền cho Kim Insung ghi bàn. 

Đúng 2 phút sau, Hà Nội đưa ra lời đáp trả. Caion nhận bóng rồi tự mình làm tường trước khi chuyền cho Tagueu dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Cũng sau bàn thua này, Pohang Steelers chủ động chơi chậm lại để kiểm soát nhịp độ trận đấu. Hà Nội cũng nhờ vậy mà có được nhiều tình huống lên bóng hơn.

Kết quả bóng đá Hà Nội FC vs Pohang Steelers
Tagueu ghi cú đúp vẫn không thể cứu được Hà Nội. (Ảnh Vietnamnet)

Song, vẫn rất khó để có thể tiếp cận khung thành của đại diện K-League. Mãi đến phút 86, bàn thắng thứ 2 mới đến với Hà Nội FC. Joel Tagueu nhận đường chuyền của Tuấn Hải trong vòng cấm, rồi anh tự mình che chắn bóng trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Hwang. 2-4 cho đội chủ sân Hàng Đẫy và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu lần này. 

Kết quả bóng đá Hà Nội FC vs Pohang Steelers: 2-4

Ghi bàn Hà Nội FC vs Pohang Steelers

  • Hà Nội FC: Joel Tagueu (50’, 86’)
  • Pohang Steelers: Le Tallec (30’ - Phản lưới nhà), Yoo Minho (34’), Kim In-Sung (39’, 49’)

Đội hình ra sân Hà Nội FC vs Pohang Steelers

  • Hà Nội (3-4-3): Tan Truong Bui (1), Duy Manh Do (2), Brandon Wilson (4), Marcao (77), Milan Jevtovic (33), Damien Le Tallec (6), Hung Dung Do (88), Tuan Hai Pham (9), Van Quyet Nguyen (10), Caion (17), Joel (95)
  • Pohang Steelers (4-2-3-1): In-jae Hwang (21), Kwang-hoon Shin (17), Chang-rae Ha (45), Chan-Yong Park (20), Wanderson (77), Oberdan (8), Chan-Hee Han (16), Seung-Dae Kim (12), Min Ho Yoon (19), In-sung Kim (7), Zeca (9)

Link xem Hà Nội vs Pohang Steelers:

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Hà Nội vs Pohang Steelers:

Phong độ Hà Nội vs Pohang Steelers:

Hà Nội:

Pohang Steelers:

Thông tin lực lượng Hà Nội vs Pohang Steelers:

  • Hà Nội: vắng Quan Văn Chuẩn và Nguyễn Đức Anh vì tham dự ASIAD.
  • Pohang Steelers: vắng Goh Young Jun vì tham dự ASIAD.

Nhận định chung Hà Nội vs Pohang Steelers:

Dù không được đánh giá cao khi phải nằm chung bảng J với hai ông lớn là Pohang Steelers và Urawa Reds, Hà Nội vẫn cho thấy quyết tâm cao. Với việc AFC Champions League cho phép sử dụng 5 ngoại binh cùng 1 ngoại binh có quốc tịch châu Á, đại diện Thủ đô đang hoạt động vô cùng tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã mang thêm các ngoại binh gồm Brandon Wilson, Damien Le Tallec và Joel Tagueu.

Đây đều là những cái tên có trình độ chuyên môn tốt. Brandon Wilson trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Burnley còn Joel Tagueu từng khoác áo đội tuyển Cameroon tại vòng loại CAN CUP 2018. Với cá nhân Damien Le Tallec, trung vệ sinh năm 1990 thậm chí từng thi đấu cho Borussia Dortmund năm 2009. Sau đó, Damien Le Tallec gia nhập Montpellier và từng đối đầu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Angel Di Maria, Kylian Mbappe hay Neymar.

Damien Le Tallec có kinh nghiệm thi đấu dày dặn (Ảnh: Hà Nội FC).
Damien Le Tallec có kinh nghiệm thi đấu dày dặn (Ảnh: Hà Nội FC).

Chưa dừng lại ở đó, Hà Nội còn đón chào sự xuất hiện của những nội binh chất lượng gồm Phạm Xuân Mạnh, Đào Văn Nam và thủ thành Nguyễn Văn Hoàng. Với những sự bổ sung trên, đại diện Thủ đô đang cho thấy sự nghiêm túc tại AFC Champions League năm nay.

Pohang Steelers là thử thách rất khó

Phía bên kia chiến tuyến, Pohang Steelers đang có phong độ cực kỳ ấn tượng. Tính trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Kim Gi Dong không phải nhận bất cứ thất bại nào (3 thắng, 2 hòa). Xét rộng hơn, Pohang Steelers hiện có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp (5 thắng, 4 hòa). Thành tích này giúp Kim Seung Dae cùng các đồng đội đứng nhì K-League, kém đội dẫn đầu là Ulsan Hyundai 6 điểm.

Pohang Steelers đang có phong độ cao (Ảnh: Football Club Pohang Steelers).
Pohang Steelers đang có phong độ cao (Ảnh: Football Club Pohang Steelers).

Ở trận đấu tới, Pohang Steelers dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn. Dù phải làm khách nhưng với chất lượng nhân sự vượt trội, đại diện đến từ Hàn Quốc là thử thách quá lớn đối với Hà Nội. Đội bóng Thủ đô dù có nhiều sự bổ sung chất ở kỳ chuyển nhượng nhưng khả năng hòa nhập của các tân binh vẫn đang là dấu hỏi lớn.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Phân tích trận đấu Hà Nội FC 2-4 Pohang Steelers | Vlog Minh Hải

Xem thêm:

CLB Hà Nội

AFC Champions League

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Pohang Steelers