Kết quả bóng đá Đức vs Scotland: Tấn công áp đảo, chủ nhà ra quân tưng bừng

- Thứ Bảy, 15/06/2024, 03:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chủ nhà Đức đã có trận đấu ra quân tại Euro 2024 không thể thuận lợi hơn khi hủy diệt Scotland với cách biệt 4 bàn.

Diễn biến trận đấu Đức vs Scotland

Chủ nhà Đức khởi đầu vô cùng từng bừng trong trận ra quân Euro 2024. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Julian Nagelsmann đã tạo ra thế trận tấn công áp đảo.

Đức khởi đầu như mơ khi Florian Wirtz mở tỉ số ngay ở phút thứ 10. Joshua Kimmich căng ngang thuận lợi để tiền vệ mang áo số 17 tung ra pha đặt lòng chuẩn mực từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Scotland không thể cản phá.

Florian Wirtz sớm mở tỉ số cho Đức.
Florian Wirtz sớm mở tỉ số cho Đức.

Chưa đầy 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Đội trưởng Ilkay Gundogan chuyền rất hay cho Kai Havertz xâm nhập vòng cấm, trước khi tiền đạo này nhả bóng lại để Jamal Musiala sút tung nóc lưới Scotland.

Cơn ác mộng của hàng thủ đội khách trong hiệp một chưa dừng lại ở đây. Trong những phút cuối hiệp, hậu vệ Porteous phạm lỗi nguy hiểm trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu. Trên chấm 11m, Havertz không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng thứ 3.

Tiếp đà thăng hoa

Với lợi thế 3 bàn từ hiệp một cùng việc được chơi hơn người, Đức thi đấu khá thong dong trong hiệp hai. Dù vậy họ vẫn dễ dàng tạo ra những cơ hội liên tiếp về phía khung thành đối thủ.

Phút 63, Niclas Fullkrug được tung vào sân. Tiền đạo này chỉ mất 5 phút để điền tên mình lên bảng tỉ số bằng cú sút cháy lưới Scotland. Fullkrug còn có thêm một lần đưa bóng vào lưới ở phút 76 nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trong thế trận rất thoải mái, Đức lại bất ngờ bị thủng lưới ở phút 87. Xuất phát từ quả đá phạt của Scotland, các hậu vệ chủ nhà có một loạt pha xử lý lóng ngóng, trước khi trung vệ Antonio Rudiger tự đánh đầu về lưới nhà.

Antonio Rudiger bất ngờ đánh đầu phản lưới.
Antonio Rudiger bất ngờ đánh đầu phản lưới.

Dù vậy Đức vẫn kịp tái lập cách biệt 4 bàn trong những phút bù giờ. Cầu thủ vào sân thay người Emre Can tung cú sút bất ngờ từ ngoài vòng cấm vượt qua tầm với của thủ môn Scotland.

Chung cuộc, Đức giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Scotland trong ngày ra quân. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann đã có khởi đầu quá thuận lợi tại kỳ Euro diễn ra trên sân nhà.

Kết quả Đức vs Scotland

Đức 5-1 Scotland

Bàn thắng Đức vs Scotland

  • Đức: Writz (10'), Musiala (19'), Havertz (45'+1), Fullkrug (68'), Can (90+3')
  • Scotland: Rudiger (OG 87')

Đội hình ra sân Đức vs Scotland

  • Đức: Neuer; Kimmich, Rüdiger, Tah, Mittelstädt; Andrich, Kroos; Musiala, Gündoğan, Wirtz; Havertz.
  • Scotland: Gunn; Ralston, Porteous, Hendry, Tierney, Robertson; McTominay, Christie, McGregor, McGinn; Adams.

Link xem trực tiếp bóng đá Đức vs Scotland

Xem trực tiếp bóng đá Đức vs Scotland tại đây!

Thành tích đối đầu Đức vs Scotland

Trực tiếp bóng đá Đức vs Scotland
Thành tích đối đầu Đức vs Scotland.

Phong độ thi đấu Đức vs Scotland 

Đức 

Trực tiếp bóng đá Đức vs Scotland
Phong độ thi đấu ĐT Đức gần đây.

Scotland 

Trực tiếp bóng đá Đức vs Scotland
Phong độ thi đấu ĐT Scotland gần đây.

Thông tin lực lượng Đức vs Scotland

  • Đức: Aleksandar Pavlovic bị bệnh, được thay thế bằng Emre Can.
  • Scotland: Lyndon Dykes chấn thương trong quá trình chuẩn bị giải đấu. Ben Doak và Lawrence Shankland để ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình ra sân dự kiến Đức vs Scotland

  • Đức: Neuer, Kimmich, Tah, Rüdiger, Mittelstädt - Andrich, Kroos - Musiala, Gündoğan (c), Wirtz - Havertz.
  • Scotland: Gunn, Hendry, Hanley, Tierney, Ralston, Gilmour, McGregor, Robertson (c) - McTominay, McGinn - Adams.

Nhận định chung Đức vs Scotland

Là đội chủ nhà Euro 2024, Đức hiển nhiên được xếp vào bảng A. Đây cũng là bảng đấu dễ thở thứ 2 ở giải đấu năm nay, sau bảng E. Ở trận ra quân, tuyển Đức sẽ có màn so tài với Scotland, đội đã có một giai đoạn vòng loại rất ấn tượng.

Với lợi thế sân nhà, Đức không chỉ được đánh giá cao ở trận đấu khai mạc, mà còn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Ở giai đoạn tiền giải đấu, thầy trò HLV HLV Julian Nagelsmann đã có sự chuẩn bị khá tốt, khi không thua sau 4 trận gần nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay.

Đáng chú ý khi họ thắng 3, hòa 1, trong đó có chiến thắng 2-1 trước Hà Lan và 2-0 trước Pháp. Ở trận đấu rèn quân cuối cùng, Die Mannschaft đã có được chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp. Đây được xem là những bước chạy đà hoàn hảo cho đội chủ nhà Euro 2024.

Không có cơ hội cho Scotland

Phía bên kia sân, Scotland đến với Euro 2024 với tư cách là đội về nhì ở vòng loại. Thành tích của họ ở giai đoạn này là rất tốt, khi thắng 5, hòa 2 và chỉ để thua 1. Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn chuẩn bị, thầy trò HLV Steve Clarke lại thi đấu không tốt.

Họ để thua 0-4 trước Hà Lan, sau đó lại tiếp tục thua 0-1 trước đối thủ yếu hơn là Bắc Ireland. Thậm chí việc đánh bại Gibraltar với tỷ số chỉ 2-0 còn không được xem là thành công đối với The Tartan. Còn trước khi bước vào màn so tài với tuyển Đức, họ cũng không thể thắng Phần Lan và trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

Qua giai đoạn chuẩn bị, có thể thấy Scotland đang gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, họ còn phải đối mặt với việc không có được đội hình mạnh nhất. Vậy nên cũng sẽ không có gì khó hiểu nếu như Scotland dâng 3 điểm cho Đức ở trận ra quân.

HIGHLIGHT EURO 2024 | ĐỨC - SCOTLAND: CHỦ NHÀ THỊ UY SỨC MẠNH

Xem thêm:

ĐT Đức

Euro

ĐT Scotland

Trực tiếp bóng đá hôm nay