Kết quả bóng đá Croatia vs Italia: Bùng nổ phút bù giờ, Azzurri khiến đối thủ nhận trái đắng

- Thứ Ba, 25/06/2024, 04:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Mattia Zaccagni đã giúp ĐT Italia có được kết quả hòa và khiến Croatia khả năng cao bị loại.

Diễn biến Croatia vs Italia

ĐT Croatia bước vào trận gặp Italia với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó hy vọng vào tấm vé vượt qua vòng bảng. Về phía Azzurri, nhờ 3 điểm có được trong ngày ra quân gặp Albania, họ chỉ cần hòa ĐT Croatia là đi tiếp.

Với tính chất của một trận đấu quyết định suất vào vòng 16 đội, hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Ở phút thứ 5, thủ thành Gianluigi Donnarumma đã thi đấu xuất sắc khi cản phá được cú sút xa của Luka Sucic. Đến phút 26, Alessandro Bastoni có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số cho ĐT Italia. Đáng tiếc là cú đánh đầu cận thành của anh không hạ gục được thủ môn Dominik Livakovic.

Quãng thời gian còn lại của hiệp một, hai đội không tổ chức thêm được tình huống lên bóng đáng chú ý nào. Bóng chủ yếu chỉ lăn ở khu vực giữa sân, nơi thường xuyên xuất hiện các pha tranh chấp đến từ đôi bên.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào.
Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào.

Modric níu giữ hy vọng

Sang hiệp hai, ĐT Croatia là những người nhập cuộc chủ động hơn. Đến phút 52, đoàn quân của HLV Zlatko Dalic được hưởng một quả phạt đền do Davide Frattesi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng trên chấm 11m, Luka Modric đã không đánh bại được thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Dù vậy, ĐT Croatia không phải tiếc nuối quá lâu. Ngay sau đó, cú sút cận thành của Ante Budimir khiến người gác đền bên phía Italia không thể bắt gọn bóng. Chính Modric đã xuất hiện đúng lúc để đá bồi, qua đó mở tỷ số trận đấu.

Modric lập công chuộc tội và đưa Croatia vươn lên dẫn trước.
Modric lập công chuộc tội và đưa Croatia vươn lên dẫn trước.

Sau khi Azzurri bị thủng lưới, HLV Luciano Spalletti quyết định tung Federico Chiesa vào sân với mục tiêu không gì khác ngoài nhanh chóng có được bàn gỡ. Sự thay đổi này không giúp ích được nhiều cho ĐT Italia khi họ tỏ ra vô cùng bế tắc trong khâu tấn công.

Croatia nhận trái đắng

Về phía ĐT Croatia, HLV Zlatko Dalic chỉ đạo các học trò lùi sâu phòng ngự và tập trung phần lớn quân số ở phần sân nhà. Đến phút bù giờ thứ 8, ĐT Italia cuối cùng đã có được điều mình muốn. Nỗ lực đi bóng bất ngờ của Riccardo Calafiori mở ra cơ hội cho Mattia Zaccagni dứt điểm. Tiền vệ thuộc Lazio đã tung ra cú cứa lòng khiến thủ thành Dominik Livakovic không thể cản phá.

Zaccagni ghi bàn ngay trước khi trọng tài thổi còi hết giờ.
Zaccagni ghi bàn ngay trước khi trọng tài thổi còi hết giờ.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Như vậy, ĐT Italia đi tiếp với ngôi nhì bảng B (4 điểm), kém đội dẫn đầu là Tây Ban Nha 5 điểm. Trong khi đó, ĐT Croatia đứng thứ 3 với 2 điểm. Số điểm này khả năng rất cao sẽ không đủ để Luka Modric cùng các đồng đội có được tấm vé đi tiếp với tư cách một trong các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Kết quả Croatia vs Italia

1-1

Bàn thắng Croatia vs Italia

  • Croatia: Luka Modric (55’).
  • Italia: Mattia Zaccagni (90+8’).

Đội hình ra sân Croatia vs Italia

  • Croatia: Dominik Livakovic, Josip Stanisic, Josip Sutalo, Marin Pongracic, Josko Gvardiol, Luka Modric, Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic, Mario Pasalic, Andrej Kramaric, Luka Sucic.
  • Italia: Gianluigi Donnarumma, Riccardo Calafiori, Alessandro Bastoni, Matteo Darmian, Federico Dimarco, Jorginho, Nicolo Barella, Giovanni Di Lorenzo, Lorenzo Pellegrini, Giacomo Raspadori, Mateo Retegui.

Link xem trực tiếp Croatia vs Italia

Tại đây

Thành tích đối đầu Croatia vs Italia

Phong độ gần đây Croatia vs Italia

Croatia

Italia

Thông tin lực lượng Croatia vs Italia

  • Croatia: Đầy đủ lực lượng.
  • Italia: Di Marco bỏ ngỏ khả năng ra sân

Đội hình dự kiến Croatia vs Italia

  • Croatia: Petrovic, Sutalo, Juranovic, Grvadiol, Perisic, Kovacic, Modric, Brozovic, Majer, Petkovic, Kramaric.
  • Italia: Donnarumma, Bastoni, Calafiori, Darmian, Di Lorenzo, Barella, Jorginho, Pellegrini, Frattesi, Chiesa, Scamacca.

Nhận định chung Croatia vs Italia

Ngoại trừ Tây Ban Nha chắc suất đi tiếp với 6 điểm, cả 3 đội bóng còn lại tại bảng B đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Trong đó, Italia và Croatia có quyền tự quyết khi đối đầu trực tiếp. Azzurri đang nắm lợi thế với 2 điểm nhiều hơn, nên chỉ cần hòa chắc chắn đứng nhì bảng và đi tiếp. Trong khi đó, Croatia buộc phải thắng để nuôi hy vọng có mặt tại vòng knock-out.

Dù được đánh giá cao nhưng màn trình diễn của Italia và Croatia cho đến thời điểm này là không mấy thuyết phục. Đôi bên đều thua tâm phục khẩu phục trước Tây Ban Nha. Còn với Albania, người Ý ngược dòng thành công, còn Croatia để thua phút chót và mất 2 điểm đầy cay đắng. Đó là bàn thua đẩy Luka Modric và các đồng đội vào thế rất khó.

Italia vẫn có thể bị loại nếu thua Croatia
Italia vẫn có thể bị loại nếu thua Croatia

Đứng trước áp lực phải thắng, Croatia không còn cách nào khác ngoài việc chơi tấn công. Đây vốn không phải sở trường của đội bóng xứ Balkan. Trong 2 kỳ World Cup 2018 & 2022 thành công, Croatia luôn chọn lối chơi rình rập và phản công tốc độ. Nhưng đến Euro năm nay, dàn cầu thủ trụ cột của Croatia đã luống tuổi và tỏ rỏ sự xuống sức. Modric, Brozovic, Perisic đều không thể giúp Croatia có thế trận tốt trong 2 trận đấu đã qua.

Italia có lợi thế trong việc giành vé đi tiếp

Phía bên kia, Italia ít nhất đang có điểm tựa là hiệu số rất đẹp. Dù để thủng lưới 2 bàn nhưng từng cá nhân trong hàng thủ của Azzurri đang chơi hay. Thủ thành Donnarumma từ chối hàng loạt cơ hội của Tây Ban Nha, cặp trung vệ Bastoni - Calafiori chơi chững chạc và liên kết tốt, đôi cánh Di Marco - Di Lorenzo cũng chơi tròn vai. Với việc chỉ cần hòa là đi tiếp, Italia có quyền tự tin để chơi phòng ngự phản công, phát huy đúng sở trường của dàn nhân sự hiện có.

Nhìn chung, lợi thế đang hoàn toàn nằm trong tay thầy trò HLV Luciano Spalletti. Nhưng Croatia cũng rất khó đoán khi đã lâm vào thế đường cùng. Đây là trận cầu thử thách bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Châu Âu. Nếu không tỉnh táo, Italia hoàn toàn có thể ôm hận trước Croatia.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Highlights EURO 2024 | CROATIA vs ITALY: Kịch bản ĐIÊN RỒ, thoát hiểm phút bù giờ cực đau tim

Xem thêm:

ĐT Italia

ĐT Croatia

Euro

Kết quả Euro

Trực tiếp bóng đá hôm nay