Kết quả bóng đá Chelsea vs Servette: Thắng lợi nhẹ nhàng, The Blues giành lợi thế

- Thứ Sáu, 23/08/2024, 04:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giành chiến thắng 2-0 trước Servette trên sân Stamford Bridge, Chelsea nắm lợi thế lớn tại vòng play-off Europa Conference League.

Diễn biến trận đấu Chelsea vs Servette

Dù phải làm khách tới sân Stamford Bridge của đối thủ rất mạnh Chelsea, nhưng chính Servette mới là đội chơi tốt hơn trong hiệp một.

Các vị khách tới từ Thụy Sĩ dù không cầm bóng nhiều nhưng lại tỏ ra nguy hiểm trong những pha tấn công. Trong khi đó Chelsea chơi khá thất vọng. Họ chỉ tung ra vỏn vẹn 4 pha dứt điểm trong suốt hiệp một, trong khi để đối thủ bắn phá khung thành của mình tới 10 lần.

Bước sang hiệp hai, Chelsea đã cải thiện thế trận và tạo ra sức ép lớn hơn về phía cầu môn của Servette. Ngay đầu hiệp, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau khi thủ môn Jeremy Frick phạm lỗi với Christopher Nkunku trong vòng cấm. Chính tiền đạo này đã thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỉ số.

Christopher Nkunku ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số.
Christopher Nkunku ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số.

Ít phút sau, cách biệt suýt được nhân đôi. Tuy nhiên tiền đạo trẻ Marc Guiu lại bỏ lỡ khó tin khi hai lần dứt điểm không thành công ở cự ly rất gần.

Mãi tới phút 76 thì Chelsea mới tìm được bàn thắng thứ hai. Đón đường kiến tạo của Enzo Fernandez, Noni Madueke đi bóng dũng mãnh và dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Servette.

Noni Madueke ấn định chiến thắng cho Chelsea.
Noni Madueke ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Đội khách nỗ lực tấn công trong những phút cuối trận. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là một pha dứt điểm trúng xà ngang.

Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Chelsea nắm trong tay lợi thế lớn trước chuyến hành quân tới Thụy Sĩ.

Kết quả Chelsea vs Servette

Chelsea 2-0 Servette

Bàn thắng Chelsea vs Servette

  • Chelsea: Nkunku (50'), Madueke (76')

Đội hình ra sân Chelsea vs Servette

  • Chelsea: Chelsea: Jorgensen; Disasi, Adarabioyo, Badiashile, Veiga; Caicedo, Dewsbury-Hall, Nkunku: Neto, Mudryk, Guiu.
  • Servette: Frick; Tsunemoto, Rouiller, Severin, Mazikou; Douline, Ondoua, Cognat; Stevanovic, Kutesa; Crivelli.

Link xem trực tiếp Chelsea vs Servette

Tại đây.

Thành tích đối đầu Chelsea vs Servette

Hai đội chưa từng đối đầu với nhau.

Phong độ Chelsea vs Servette

Chelsea:

Servette:

Thông tin lực lượng Chelsea vs Servette

  • Chelsea: Reece James vắng mặt vì chấn thương. Tosin Adarabioyo, Wesley Fofana, Ben Chilwell, Raheem Sterling không được đăng ký.
  • Servette: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Servette

  • Chelsea: Jorgensen; Gusto, Badiashile, Veiga, Cucurella; Fernandez, Lavia; Palmer, Dewsbury-Hall, Neto; Guiu.
  • Servette: Frick; Tsunemoto, Rouiller, Severin, Mazikou; Douline, Ondoua; Stevanovic, Antunes, Kutesa; Crivelli.

Nhận định chung Chelsea vs Servette

Phong độ cao trong giai đoạn cuối mùa trước giúp Chelsea kịp chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu và giành một suất tham dự Europa Conference League mùa này.

Hiện nửa xanh thành London đang đối mặt khá nhiều vấn đề. Tân HLV Enzo Maresca mới nắm quyền chưa lâu và cho thấy ông vẫn cần thêm thời gian để làm quen với dàn nhân sự dày đặc trong tay. Sau giai đoạn chuẩn bị tệ hại với chỉ 1 chiến thắng trong 6 trận giao hữu, The Blues khởi đầu mùa giải bằng thất bại trước Man City trong ngày ra quân tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea nhận thất bại trong trận ra quân.
Chelsea nhận thất bại trong trận ra quân.

HLV Enzo Maresca đã sớm cảm nhận được sức nóng. Ông chưa giành được chiến thắng nào cùng Chelsea ở một trận đấu chính thức. Cuộc chạm trán với đối thủ yếu Servette tại lượt đi vòng play-off Europa Conference League là cơ hội để nhà cầm quân người Italia có được thắng lợi đầu tay.

Giống như Chelsea, Servette cũng vừa thay tướng sau khi cán đích thứ ba tại giải VĐQG Thụy Sĩ mùa trước. Tân HLV Thomas Haberli khởi đầu khá chật vật khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Họ đang tạm xếp thứ 5 tại giải quốc nội với 9 điểm sau 5 trận.

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng và đẳng cấp vượt trội, Chelsea đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Servette. HLV Enzo Maresca có thể trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân ở trận đấu này. Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, The Blues được dự đoán sẽ giành chiến thắng dễ dàng.

CHELSEA - MAN CITY | HAALAND TIẾP TỤC CHƠI BÙNG NỔ, KOVACIC HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Chelsea

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Conference League

Servette