Kết quả bóng đá Chelsea vs Man City: Haaland tỏa sáng, The Citizens thể hiện đẳng cấp nhà vô địch

- Thứ Hai, 19/08/2024, 00:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Man City đã thể hiện đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với Chelsea và dễ dàng giành chiến thắng trong ngày ra quân tại Ngoại hạng Anh 2024/25.

Diễn biến Chelsea vs Man City

Cuộc so tài giữa Chelsea và Man City trên sân Stamford Bridge là trận đấu được mong chờ nhất vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2024/25. Dẫu phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhập cuộc vô cùng chủ động và chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu hiệp một.

Đến phút 18, Man City đã có được điều mình muốn. Từ pha làm tường của Bernardo Silva, Erling Haaland đón bóng rồi thể hiện khả năng càn lướt ấn tượng để ghi bàn mở tỷ số cho The Citizens.

Haaland là người ghi bàn đầu tiên của Man City tại Ngoại hạng Anh 2024/25.
Haaland là người ghi bàn đầu tiên của Man City tại Ngoại hạng Anh 2024/25.

Lợi thế dẫn trước giúp nửa xanh thành Manchester càng thi đấu tự tin hơn trong quãng thời gian tiếp theo. Lần lượt Kevin De Bruyne và Mateo Kovacic đã nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến. Ở phút 36, Jeremy Doku tung ra cú sút xa trái phá. Đáng tiếc là anh không đánh bại được thủ thành Robert Sanchez. Khoảng mười phút sau, Nicolas Jackson đưa được bóng vào lưới Man City. Dù vậy, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Chelsea bất lực

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi Man City vẫn là đội thi đấu chủ động hơn. Chứng kiến Chelsea bế tắc trong khâu tấn công, HLV Enzo Maresca quyết định tung Pedro Neto vào sân thế chỗ Christopher Nkunku ở phút 58. Thế nhưng hơn năm phút sau, Chelsea suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua. May mắn cho The Blues là bàn thắng của Rico Lewis không được công nhận do Levi Colwill bị phạm lỗi trước đó.

Đến phút 84, Man City đã có được bàn nhân đôi cách biệt. Mateo Kovacic đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Chelsea rồi tung cú sút xa hiểm hóc khiến thủ thành Robert Sanchez không thể cản phá. Lợi thế dẫn trước 2 bàn này là đủ để Man City giảm nhịp độ trận đấu trong những phút còn lại.

Kovacic khiến đội bóng cũ có ngày ra quân đáng quên.
Kovacic khiến đội bóng cũ có ngày ra quân đáng quên.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Man City. Đây là khởi đầu vô cùng thuận lợi của nửa xanh thành Manchester trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Trong khi đó, HLV Enzo Maresca vẫn còn rất nhiều việc phải làm tại Chelsea.

Kết quả Chelsea vs Man City

0-2

Bàn thắng Chelsea vs Man City

  • Man City: Erling Haaland (18’), Mateo Kovacic (84’).

Đội hình ra sân Chelsea vs Man City

  • Chelsea: Robert Sanchez,  Malo Gusto, Wesley Fofana, Levi Colwill, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Romeo Lavia, Cole Palmer, Enzo Fernandez, Christopher Nkunku, Nicolas Jackson.
  • Man City: Ederson, Josko Gvardiol, Ruben Dias, Manuel Akanji, Mateo Kovacic, Rico Lewis, Jeremy Doku, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Savinho, Erling Haaland.

Link xem Chelsea vs Man City

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Chelsea vs Man City

Phong độ gần đây Chelsea vs Man City

Chelsea:

Man City:

Thông tin lực lượng Chelsea vs Man City

  • Chelsea: vắng Reece James và Nicolas Jackson vì chấn thương.
  • Man City: vắng Oscar Bobb vì chấn thương; vắng Rodri vì được cho nghỉ.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City

  • Chelsea: Filip Jorgensen, Malo Gusto, Levi Colwill, Benoit Badiashile, Marc Cucurella, Enzo Fernandez, Romeo Lavia, Noni Madueke, Cole Palmer, Mykhaylo Mudryk, Christopher Nkunku.
  • Man City: Ederson, Josko Gvardiol, Ruben Dias, Manuel Akanji, Rico Lewis, Mateo Kovacic, Nico O’Reilly, Jeremy Doku, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Erling Haaland.

Nhận định chung Chelsea vs Man City

Ở trận giao hữu gần nhất gặp Inter Milan, Chelsea đã có màn thể hiện khá tốt và có được kết quả hòa 1-1. Tuy nhiên trận hòa ấy không thể che lấp đi sự thật rằng The Blues đang gặp rất nhiều vấn đề. Trong 6 trận giao hữu ở hè này, Chelsea chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng khi chạm trán America, còn lại họ có 2 trận hòa và nhận đến 3 thất bại.

Về mặt lực lượng, Chelsea là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng hè của Ngoại hạng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, The Blues đã chi gần 190 triệu euro để chiêu mộ 9 tân binh gồm Pedro Neto, Kiernan Dewsbury-Hall, Filip Jorgensen, Omari Kellyman, Aaron Anselmino, Renato Veiga, Caleb Wiley, Marc Guiu và Tosin Adarabioyo. Việc ban lãnh đạo Chelsea mang về nhiều cầu thủ khiến HLV Enzo Maresca dường như vẫn chưa tìm ra được bộ khung ưng ý nhất.

HLV Enzo Maresca đang có giai đoạn đầu nhiều vấn đề tại Chelsea.
HLV Enzo Maresca đang có giai đoạn đầu nhiều vấn đề tại Chelsea.

Man City là thử thách quá khó với Chelsea

Phía bên kia chiến tuyến, trái ngược hoàn toàn với Chelsea, Man City không hoạt động quá tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Tính đến thời điểm hiện tại, The Citizens mới chỉ chiêu mộ một tân binh duy nhất là Savinho từ Girona. Dù vậy, Man City vẫn đang sở hữu dàn nhân sự hàng đầu Ngoại hạng Anh nói riêng và thế giới nói chung.

Tại trận tranh Siêu cúp Anh vừa qua gặp Man United, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng trên chấm luân lưu. Đây là bước chạy đà tuyệt vời cho trận ra quân tại Ngoại hạng Anh 2024/25.

Man City vừa giành Siêu cúp Anh.
Man City vừa giành Siêu cúp Anh.

Man City dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn so với Chelsea ở trận đấu tới đây. Dù phải làm khách nhưng The Citizens nhỉnh hơn đối thủ về nhiều mặt. Nếu thi đấu tập trung, chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của nửa xanh thành Manchester.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

CHELSEA - MAN CITY | HAALAND TIẾP TỤC CHƠI BÙNG NỔ, KOVACIC HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Man City

Kết quả Ngoại hạng Anh

Trực tiếp bóng đá hôm nay