Kết quả bóng đá Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen: Không thể ngăn cản thầy trò Xabi Alonso

- Thứ Năm, 29/08/2024, 01:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Jonas Hofmann là đủ để Bayer Leverkusen đánh bại Carl Zeiss Jena và đi tiếp tại Cúp Quốc gia Đức.

Diễn biến Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

Bayer Leverkusen bước vào trận gặp Carl Zeiss Jena với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó giành vé đi tiếp tại Cúp Quốc gia Đức. Dù phải làm khách nhưng với chất lượng nhân sự vượt trội, đoàn quân của HLV Xabi Alonso vẫn dễ dàng làm chủ thế trận.

Tuy nhiên trước hàng phòng ngự thi đấu vô cùng kiên cường và lăn xả của Carl Zeiss Jena, Bayer Leverkusen đã gặp không ít khó khăn trong khâu ghi bàn. Ở phút 24, Patrik Schick đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Hơn năm phút sau, cú dứt điểm trái phá của Amine Adli đưa bóng đi trúng cột dọc.

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào.
Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào.

Hofmann sắm vai người hùng

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, HLV Xabi Alonso đã quyết định tung Alejandro Grimaldo vào sân để cải thiện khả năng tấn công cánh của Bayer Leverkusen. Đến phút 52, sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi đội khách cuối cùng đã có được điều mình muốn. Từ đường tạt bóng của chính Alejandro Grimaldo, Jonas Hofmann bật cao đánh đầu và ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi thế bế tắc được khai thông, Bayer Leverkusen thi đấu với tinh thần thoải mái hơn rất nhiều. Về phía Carl Zeiss Jena, đội chủ nhà không tổ chức được tình huống lên bóng đáng chú ý nào. Ở phút 83, cú cứa lòng của Florian Wirtz dễ dàng bị thủ thành Alexios Dedidis hóa giải.

Hofmann là người hùng của Bayer Leverkusen.
Hofmann là người hùng của Bayer Leverkusen.

Đến phút bù giờ thứ 2, Carl Zeiss Jena có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa nhưng cú dứt điểm cận thành trong tư thế không bị ai kèm của Kay Seidemann lại đưa bóng đi quá cao. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Bayer Leverkusen. Chiến thắng này không chỉ giúp thầy trò HLV Xabi Alonso đi tiếp tại Cúp Quốc gia Đức mà còn là bước chạy đà tốt cho cuộc “đại chiến” với RB Leipzig vào cuối tuần này.

Kết quả Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

0-1

Bàn thắng Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

  • Bayer Leverkusen: Jonas Hofmann (52’).

Đội hình ra sân Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

  • Carl Zeiss Jena: Alexios Dedidis, Ken Martin Gipson, Nils Butzen, Khalid Abu El Haija, Soren Reddemann, Justin Schau, Paul Kramer, Hamza Muqaj, Joel Richter, Cemal Sezer, Erik Weinhauer.
  • Bayer Leverkusen: Matej Kovar, Jeanuel Belocian, Jonathan Tah, Edmond Tapsoba, Arthur, Aleix Garcia, Robert Andrich, Nathan Tella, Amine Adli, Jonas Hofmann, Patrik Schick.

Link xem Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

Phong độ gần đây Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

Carl Zeiss Jena:

Bayer Leverkusen:

Thông tin lực lượng Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

  • Carl Zeiss Jena: vắng Maurice Hehne, Justin Smyla, Marcel Hoppe, Justin Petermann và Elias Loder vì chấn thương.
  • Bayer Leverkusen: vắng Exequiel Palacios, Matija Marsenic vì chấn thương; vắng Martin Terrier và Victor Boniface vì án treo giò.

Đội hình dự kiến Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

  • Carl Zeiss Jena: Alexios Dedidis, Paul Kramer, Khalid Abu El Haija, Soren Reddemann, Ken Martin Gipson, Nills Butzen, Erik Weinhauer, Justin Schau, Paul Kampe, Benjamin Merlin Zank, Alexander Prokopenko.
  • Bayer Leverkusen: Lukas Hradecky, Piero Hincapie, Jonathan Tah, Edmond Tapsoba, Alejandro Grimaldo, Robert Andrich, Granit Xhaka, Jeremie Frimpong, Florian Wirtz, Jonas Hofmann, Patrik Schick.

Nhận định chung Carl Zeiss Jena vs Bayer Leverkusen

Carl Zeiss Jena là một đội bóng hiện thuộc giải bóng đá khu vực Đông Bắc Đức (giải hạng 4 Đức). Trên hệ thống của LĐBĐ Đức, đây thậm chí còn là giải đấu dành cho các đội nghiệp dư. Do đó, khán giả có lý do để không đánh giá cao Carl Zeiss Jena.

Xét về mặt phong độ, Carl Zeiss Jena đang có màn trình diễn rất ấn tượng. Đoàn quân của HLV Henning Burger hiện có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, ghi được đến 14 bàn thắng. Đây là liều thuốc tinh thần cần thiết để Carl Zeiss Jena tự tin hơn cho cuộc tiếp đón Bayer Leverkusen.

Carl Zeiss Jena chỉ thuộc giải hạng 4 của Đức.
Carl Zeiss Jena chỉ thuộc giải hạng 4 của Đức.

Khó cản Bayer Leverkusen

Phía bên kia chiến tuyến, đội chủ sân Bay Arena vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở các giải đấu quốc nội. Bayer Leverkusen đã chứng minh điều này bằng việc giành Siêu cúp Đức (thắng Stuttgart trên chấm luân lưu) và vừa có màn ra quân thuận lợi tại Bundesliga khi đánh bại Monchengladbach với tỷ số 3-2.

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, Bayer Leverkusen đã thành công trong việc giữ chân các trụ cột. Những cái tên tiêu biểu như Florian Wirtz, Alejandro Grimaldo, Jeremie Frimpong hay Victor Boniface đều đã cam kết gắn bó với đội chủ sân Bay Arena. Bên cạnh đó, Die Werkself còn chiêu mộ được các tân binh giàu tiềm năng là Aleix Garcia, Martin Terrier và Jeanuel Belocian.

Bayer Leverkusen vẫn có dàn nhân sự chất lượng ở mùa giải này.
Bayer Leverkusen vẫn có dàn nhân sự chất lượng ở mùa giải này.

Bayer Leverkusen dĩ nhiên là đội được đánh giá cao hơn ở cuộc so tài tới đây. Dù phải làm khách, đoàn quân của HLV Xabi Alonso nhỉnh hơn đối thủ về rất nhiều mặt, nhất là chất lượng nhân sự. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng là mục tiêu dễ dàng đối với Bayer Leverkusen.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Borussia M'gladbach - Bayer 04 Leverkusen 2-3 | Highlights

Xem thêm:

Bayer Leverkusen

Cúp quốc gia Đức

Kết quả Cúp quốc gia Đức

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Carl Zeiss Jena