Kết quả bóng đá Canada vs Uruguay: Thoát hiểm ngoạn mục, thắng trên chấm 11 mét

- Chủ Nhật, 14/07/2024, 09:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Uruguay gặp rất nhiều khó khăn trước Canada tại trận tranh hạng 3 Copa America nhưng đã vượt qua thành công với thắng lợi trên chấm luân lưu.

Diễn biến Canada vs Uruguay

Canada và Uruguay bước vào trận tranh hạng 3 Copa America 2024 với nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Dù vậy, đôi bên vẫn hướng đến trận đấu cuối cùng thành công tại giải. Sau tiếng còi khai cuộc, Uruguay chủ động dâng lên tấn công. Sức ép của thầy trò HLV Bielsa nhanh chóng được cụ thể hoá chỉ sau 8 phút bóng lăn.

Trong một tình huống bóng bật ra trong vòng cấm, tiền vệ Bentancur xuất hiện đúng lúc để đá bồi thành công, mở tỷ số cho Uruguay. Tuy nhiên, niềm vui của họ không kéo dài quá lâu. Đến phút 22, cũng từ một pha đá bồi, Kone đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thậm chí, Canada mới là đội có nhiều pha uy hiếp hơn và tạo ra chỉ số xG lên đến 1 bàn. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1.

Uruguay có bàn mở tỷ số từ rất sớm
Uruguay có bàn mở tỷ số từ rất sớm

Ngay đầu hiệp 2, HLV Bielsa đã thay 2 người, đáng chú ý là Luis Suarez được tung vào sân. Dù vậy, Uruguay vẫn gặp bế tắc lớn trước lối chơi nhất quán và kỷ luật của Canada. Phút 61, Oluwaseyi xém nữa ghi bàn cho Canada nếu có pha dứt điểm tốt hơn trong tư thế thuận lợi. HLV Bielsa thay thêm 2 người nữa với Olivera và Rodriguez góp mặt, trong khi Canada cũng đưa Alphonso Davies vào sân.

Càng về cuối, Uruguay cố gắng gia tăng sức ép. Phút 78, Valverde xử lý gọn gàng rồi tung pha cứa lòng kỹ thuật đưa bóng đi dội xà ngang. Đúng 2 phút sau, Canada đáp trả mạnh mẽ. Kone dứt điểm từ xa bị cản phá, và tiền đạo vào sân thay người David lập tức sút bồi rất nhanh vào góc gần, giúp Canada lần đầu vượt lên trong trận đấu này.

Nhưng Uruguay đã tìm thấy bàn gỡ ở những giây cuối cùng. Luis Suarez chọn vị trí thông minh và dứt điểm quyết đoán sau đường căng ngang của đồng đội, mang về bàn thắng đầu tiên của mình tại kỳ Copa năm nay cũng như đưa Urguay bước vào loạt đá luân lưu. Tại đây, Uruguay tỏ ra bản lĩnh hơn với 4 lượt sút thành công, còn Canada đá hỏng 2 quả. Chung cuộc, Uruguay giành hạng 3 tại Copa America 2024.

Kết quả Canada vs Uruguay

2-2 (pen 2-4)

Bàn thắng Canada vs Uruguay

  • Canada: Kone (22'), David (80')
  • Uruguay: Bentancur (8'), Suarez (90+2')

Đội hình ra sân Canada vs Uruguay

  • Canada: St.Clair, Johnston, Bombito, Laryea, De Fougerolles, Ahmed, Kone, Choiniere, Shaffelburg, Osorio, Oluwaseyi.
  • Uruguay: Rochet, Vina, Caceres, Gimenez, Nandez, Urgate, Valverde, Bentancur, Araujo, Nunez, Pellistri.

Thành tích đối đầu Canada vs Uruguay

Phong độ gần đây Canada vs Uruguay

Canada:

Uruguay:

Thông tin lực lượng Canada vs Uruguay

  • Canada: đầy đủ lực lượng.
  • Uruguay: Darwin Nunez có thể bị cấm thi đấu do màn ẩu đả sau trận thua Colombia. Ronald Araujo dính chấn thương nghiêm trọng. Rodrigo Bentancur trước Colombia. Guillermo Varela nhận án treo giò.

Đội hình dự kiến Canada vs Uruguay

  • Canada: Crepeau; Johnston, Moise Bombito, Miller, Davies; Laryea, Osorio, Eustaquio, Shaffelburg; David, Larin.
  • Uruguay: Sergio Rochet; Nahitan Nandez, Jose Maria Gimenez, Mathias Olivera, Matias Vina; Fede Valverde, Manuel Ugarte; Facundo Pellistri, Giorgian de Arrascaeta, Maxi Araujo; Luis Suarez.

Nhận định chung Canada vs Uruguay

HLV Jesse Marsch sẽ hy vọng kết thúc Copa America bằng tấm huy chương đồng trước Uruguay. Lần đầu tiên Canada tham dự Copa America, họ đã lọt vào vòng bán kết. Canada đang đặt mục tiêu trở thành quốc gia Concacaf thứ ba giành vị huy chương đồng tại sân chơi Nam Mỹ này sau Mexico (năm 1997, 1999 và 2007) và Honduras (năm 2001). 

Một chiến thắng trước Uruguay sẽ giúp Canada trở thành quốc gia thứ 2 không thuộc CONMEBOL có thành tích tốt nhất ở lần đầu tham dự Copa America. Thành tích tốt gần nhất là trường hợp của Mexico, tập thể giành huy chương bạc vào năm 1993. Tuy nhiên, Alphonso Davies và các đồng đội lại nằm ở cửa dưới so với Uruguay.

Marsch sẽ đối đầu với người tiền nhiệm của mình tại Leeds United là Marcelo Bielsa. Thất bại của Uruguay trước Colombia bị ảnh hưởng bởi cảnh bạo lực trên sân vận động, dẫn đến viễn cảnh CONMEBOL phải mở cuộc điều tra.

Uruguay được đánh giá cao hơn Canada.
Uruguay được đánh giá cao hơn Canada.

Uruguay đã tham dự trận tranh giải ba tại Copa America ba lần trước đó, đánh bại Colombia với tỷ số 2-1 năm 2004, hòa 2-2 trước Honduras năm 2001 (sau đó thua trên chấm luân lưu) và chịu thất bại 1-3 khi gặp Mexico năm 2007. Một kết quả mỹ mãn ở Bắc Carolina sẽ giúp Uruguay có chiến dịch Copa America thành công thứ hai trong thế kỷ 21, sau khi họ vô địch vào năm 2011.

Họ chỉ thua 4 trong số 15 trận đấu tại Copa America trước các đối thủ đến từ Concacaf. Bên cạnh đó, quốc gia này từng vượt qua Canada với tỷ số 2-0 vào năm 2022 ở trận giao hữu. Ngoài ra, Uruguay là ứng cử viên nặng ký cho vị trí thứ ba tại Copa America sau tính toán của siêu máy tính Opta. Nó cho họ 70% cơ hội chiến thắng trong vòng 90 phút. Về phía Canada, họ sở hữu 13.2% tỷ lệ thắng trận ở khoảng thời gian thi đấu chính thức.

Rất nhiều thứ chỉ ra Luis Suarez và các đồng đội sẽ về thứ ba. Đây là cơ hội để Uruguay lấy lại thể diện sau thất bại trước Colombia.

HIGHLIGHTS COPA AMERICA 2024 | URUGUAY VS COLOMBIA: VA CHẠM NẢY LỬA, GIẰNG CO KỊCH TÍNH

Xem thêm:

Copa America

ĐT Uruguay

ĐT Canada

Trực tiếp bóng đá hôm nay