Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Slovenia: Chiến thắng nghẹt thở, Ronaldo thở phào

- Thứ Ba, 02/07/2024, 04:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đẩy Bồ Đào Nha vào loạt penalty cân não, nhưng Cristiano Ronaldo sau cùng đã cùng toàn đội nở nụ cười chiến thắng cuối cùng.

Diễn biến Bồ Đào Nha vs Slovenia

Sau thất bại trước Georgia, HLV Martinez đã tung đội hình mạnh nhất để chạm trán Slovenia tại vòng 16 đội. Trung vệ kỳ cựu Pepe trở lại, Leao trở lại sát cánh với CR7 trên hàng công. Phía bên kia, Slovenia giữ nguyên đội hình tối ưu, với điểm nhấn là thủ môn Oblak và tiền đạo Sesko. Sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha lập tức dâng đội hình tấn công.

Nhưng Slovenia cũng cho thấy mình không phải dạng vừa. Đội bóng này sẵn sàng dâng lên khi có bóng, và liên tục thả xuống đáy sân cho Sesko đua tốc. Phía bên kia, Bồ Đào Nha chủ yếu tấn công bên hành lang trái với sự xuất hiện của Mendes và Leao. Tiền đạo của AC Milan thực hiện nhiều pha xuyên phá tốc độ, mở ra cơ hội nguy hiểm nhất cho người Bồ với cú đá chệch cột dọc trong gang tấc của Palhinha ở thời gian bù giờ. Cá nhân Ronaldo cũng có pha sút phạt nguy hiểm, nhưng nhìn chung chưa hiệu quả trong hiệp 1.

Ronaldo dứt điểm rất nhiều nhưng không thể ghi bàn
Ronaldo dứt điểm rất nhiều nhưng không thể ghi bàn

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục gia tăng sức ép. Nhưng hàng công của họ thật sự bế tắc, và mọi tình huống sóng gió đều bắt nguồn từ Joao Cancelo. Ở đầu sân bên kia, Slovakia suýt nữa tạo bất ngờ với pha băng xuống tốc độ nhưng dứt điểm thiếu chính xác của Sesko. HLV Martinez tung vào sân Jota và Conceicao nhưng cũng không thể tạo ra khác biệt. Cơ hội đáng chú ý cuối cùng của 90 phút thuộc về Ronaldo với cú đá căng nhưng bị Oblak ôm gọn. Slovenia kéo trận đấu qua hiệp phụ thành công.

30 phút đá thêm là khoảng thời gian dày vò cảm xúc của người Bồ Đào Nha, đặc biệt là Ronaldo. Diogo Jota mang về quả penalty sau tình huống đi bóng đột phá. Song, vào phút thứ 105, Ronaldo lại không thể đánh bại Oblak. Anh bật khóc sau khi lỡ cơ hội từ quả penalty.

Ronaldo và Bruno hoàn thành nhiệm vụ đá penalty.
Ronaldo và Bruno hoàn thành nhiệm vụ đá penalty.

Đến giai đoạn cuối hiệp phụ thứ 2, một cái tên kỳ cựu khác là Pepe khiến đội nhà hú vía. Anh mắc sai lầm tạo điều kiện cho Benjamin Sesko lấy bóng. Sesko gây thất vọng vì cú đặt lòng quá nhẹ nên không thể đánh bại Diogo Costa. Trận đấu hòa 0-0 sau 120 phút, tức 2 đội bước vào loạt đấu súng cân não.

Costa trở thành người hùng vì cản phá 3 quả penalty liên tiếp. Trong khi đó, Ronaldo chuộc tội với cú đá mở đầu hạ Oblak. Bruno Fernandes và Bernardo Silva nối gót CR7 hoàn thành nhiệm vụ. Thắng 3-0 ở loạt đấu súng, Bồ Đào Nha vào tứ kết gặp Pháp sau trận cầu nghẹt thở.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Slovenia

0-0 sau 120 phút. Bồ Đào Nha thắng penalty 3-0.

Đội hình ra sân Bồ Đào Nha vs Slovenia

  • Bồ Đào Nha: Costa, Pepe, Dias, Cancelo, Mendes, Palhinha, Vitinha, Bruno, Silva, Leao, Ronaldo.
  • Slovakia: Oblak, Bijol, Drkusic, Karnicnik, Balkovec, Elsnik, Stojanovic, Cerin, Mlakar, Sporar, Sesko.

Thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Slovenia

Phong độ Bồ Đào Nha vs Slovenia

Bồ Đào Nha

Slovenia

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Slovenia

  • Bồ Đào Nha: Rafael Leao trở lại sau án treo giò.
  • Slovenia: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Slovenia

  • Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Mendes; Vitinha, Palhinha, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Leao.
  • Slovenia: Oblak; Karnicnik, Drkusic, Bijol, Balkovec; Stojanovic, Elsnik, Gnezda Cerin, Mlakar; Sporar, Sesko.

Nhận định chung Bồ Đào Nha vs Slovenia

Mặc dù giành ngôi đầu bảng F trước lượt cuối, nhưng thất bại trước Georgia là một vết nhơ của Bồ Đào Nha. Họ để cho tân binh Euro quật ngã 0-2 sau 90 phút đầy thất vọng. Điều đó cho thấy Selecao châu Âu vẫn cần sự xuất phát của các trụ cột bao gồm Pepe, Bruno Fernandes hay Bernardo Silva. Những cầu thủ dự bị thực sự tệ hại, tiêu biểu là Antonio Silva của Benfica.

Trận thua mới đây là thất bại thứ 3 của Bồ Đào Nha sau khi đội từng bị Morocco loại khỏi World Cup 2022. Thất bại ở Qatar cũng chấm dứt chuỗi 12 trận thắng liên tiếp của đại diện đến từ bán đảo Iberia.

Đáng chú ý là Bồ Đào Nha chưa từng thua hai trận đấu chính thức liên tiếp kể từ Euro 2008. Cristiano Ronaldo và các đồng đội vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, kể từ khi nâng cao chiếc bạc vào năm 2016, Bồ Đào Nha đã thua 3 trong 4 trận đấu loại trực tiếp tại Euro hoặc World Cup. Trong bối cảnh thầy trò HLV Roberto Martinez khao khát xả giận, họ chắc chắn muốn đánh bại Slovenia, nhưng nhiệm vụ đó rất khó.

Ronaldo và đồng đội vừa thua 0-2.

Slovenia chuẩn bị có lần thứ 2 chạm trán Bồ Đào Nha. Trong lần đầu tiên đụng độ, tập thể này đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 vào đợt giao hữu quốc tế tháng 3 năm nay. Đây là lần đầu tiên Slovenia góp mặt ở vòng loại trực tiếp, thành tích khá khiêm tốn khi đặt lên bàn cân so với Bồ Đào Nha, tập thể có 25 lần vượt qua vòng bảng.

Tại Euro 2024, đoàn quân của ông Matjaz Kek hòa cả 3 trận vòng bảng, qua đó kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 9. Có một thống kê cho thấy Slovenia chỉ kiểm soát bóng trung bình 32% ở giải đấu tại Đức. Chỉ có hai đội từng vượt qua vòng bảng Euro với tỷ lệ trung bình thấp hơn. Điều đó chỉ ra thầy trò HLV Kek chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ để tập trung lùi sâu phòng ngự.

Đó là điểm mạnh của Slovenia bởi trong 5 lần ra sân gần nhất, không có trận nào họ nhận nhiều hơn 1 bàn thua. Tập thể này thậm chí hòa 0-0 trước Anh. Và nếu không tính trận hòa Anh, tính từ sau thất bại 0-2 trước Phần Lan, Slovenia đều ghi ít nhất 1 bàn trong 14 cuộc đối đầu tiếp theo. Jan Oblak và các đồng đội rõ ràng không phải đối thủ dễ chơi và họ sẵn sàng dựng bước tường thép ngăn cản Bồ Đào Nha ghi bàn.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | GRUZIA - BỒ ĐÀO NHA: RONALDO BẤT LỰC, KẾT QUẢ KHÔNG NGỜ CỦA BẢNG F

Xem thêm:

Euro

ĐT Slovenia

ĐT Bồ Đào Nha

Trực tiếp bóng đá hôm nay