Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Slovakia: Ronaldo lập cú đúp, đội nhà chính thức dự VCK Euro 2024

- Thứ Bảy, 14/10/2023, 03:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng nhọc nhằn trước Slovakia nhờ cú đúp của Cristiano Ronaldo.

Diễn biến Bồ Đào Nha vs Slovakia:

ĐT Bồ Đào Nha bước vào trận gặp Slovakia với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó sớm giành được tấm vé tham dự VCK Euro 2024. Lần lượt Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Rafael Leao đã nỗ lực dứt điểm nhưng hàng thủ của đội khách vẫn đứng vững.

Ở phút 15, ĐT Slovakia suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số khi nỗ lực phòng ngự của Antonio Silva đưa bóng đi trúng xà ngang. Ngay sau đó, ĐT Bồ Đào Nha đã có được điều mình muốn. Từ đường chuyền của Bruno Fernandes, Goncalo Ramos bật cao đánh đầu để khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

ĐT Bồ Đào Nha có được bàn mở tỷ số.
ĐT Bồ Đào Nha có được bàn mở tỷ số.

Lợi thế dẫn trước giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez thi đấu với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều. Đến phút 28, ĐT Bồ Đào Nha được hưởng một quả phạt đền do hậu vệ đối phương để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đứng trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo dễ dàng đánh bại thủ thành Martin Dubravka để nâng tỷ số lên 2-0.

Sau đó, lần lượt Goncalo Ramos và Cristiano Ronaldo đều nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng tiếp theo vẫn chưa đến. Ở phút 42, tiền đạo của PSG dứt điểm trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của toàn bộ khán giả.

Cristiano Ronaldo nhân đôi cách biệt cho ĐT Bồ Đào Nha.
Cristiano Ronaldo nhân đôi cách biệt cho ĐT Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn

Sang hiệp hai, ĐT Slovakia đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Đến phút 69, David Hancko tung ra cú sút xa hiểm hóc khiến bóng chạm chân Antonio Silva rồi đi vào mành lưới của đội chủ nhà. Dù vậy, ĐT Slovakia không vui mừng được quá lâu.

Chưa đầy mười phút sau, Bruno Fernandes đã chuyền bóng thuận lợi cho Cristiano Ronaldo băng vào đệm bóng cận thành, không cho thủ môn Martin Dubravka cơ hội cản phá. Ở phút 78, tiền vệ của Man United tung ra cú sút xa ấn tượng nhưng không đủ để hạ gục thủ thành đối phương.

Cristiano Ronaldo hoàn tất cú đúp cho riêng mình.
Cristiano Ronaldo hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Ngay sau đó, ĐT Slovakia lại có được bàn thắng từ một cú sút xa và người ghi bàn lần này là Stanislav Lobotka. Đến phút 90, thủ thành Martin Dubravka đã thi đấu xuất sắc khi cản phá được liên tiếp hai pha dứt điểm cận thành của Joao Felix và Diogo Jota.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez giữ vững ngôi đầu bảng J với 21 điểm, hơn đội xếp nhì là Slovakia 8 điểm. Như vậy, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đã sớm giành được tấm vé tham dự VCK Euro 2024 diễn ra tại Đức.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Slovakia: 3-2

Bàn thắng Bồ Đào Nha vs Slovakia:

  • Bồ Đào Nha: Goncalo Ramos (18’), Cristiano Ronaldo (29’; 72’).
  • Slovakia: David Hancko (69’), Stanislav Lobotka (80’).

Link xem Bồ Đào Nha vs Slovakia

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Slovakia

Phong độ Bồ Đào Nha vs Slovakia

Bồ Đào Nha:

Slovakia:

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Slovakia:

  • Bồ Đào Nha: đội hình mạnh nhất.
  • Slovakia: đội hình mạnh nhất.

Đội hình ra sân Bồ Đào Nha vs Slovakia:

  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Diogo Dalot, Ruben Dias, Antonio Silva, Joao Cancelo, Bruno Fernandes, Joao Palhinha, Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo, Goncalo Ramos, Rafael Leao.
  • Slovakia: Martin Dubravka, David Hancko, Milan Skriniar, Denis Vavro, Peter Pekarik, Ondrej Duda, Stanislav Lobotka, Juraj Kucka, Robert Mak, Robert Bozenik, Ivan Schranz.

Nhận định chung Bồ Đào Nha vs Slovakia:

Tại vòng loại Euro 2024, Bồ Đào Nha là tập thể gây ấn tượng mạnh nhất. Thầy trò HLV Roberto Martinez toàn thắng cả 6 trận, sở hữu 24 pha lập công và chưa nhận bất cứ bàn thua nào. Thành tích xuất sắc đó giúp Selecao châu Âu dẫn đầu bảng J với 18 điểm tuyệt đối.

Điểm đáng chú ý hơn cả là vào thời điểm hiện tại, Bồ Đào Nha không còn phụ thuộc vào đội trưởng Cristiano Ronaldo. Trong trận thắng hủy diệt Luxembourg 9-0, Bruno Fernandes và các nhân tố khác như Goncalo Ramos hay Diogo Jota khiến người hâm mộ quên đi việc Ronaldo vắng mặt. Khả năng tấn công của Bồ Đào Nha khi thiếu Ronaldo vẫn là rất tốt.

Bồ Đào Nha đang thể hiện phong độ hủy diệt tại vòng loại Euro 2024.
Bồ Đào Nha đang thể hiện phong độ hủy diệt tại vòng loại Euro 2024.

Thực tế cho thấy kể từ World Cup 2022, Bồ Đào Nha đã vượt qua tình cảnh dựa hơi nguồn bàn thắng của CR7. Điều đó càng thể hiện rõ rệt ở các trận vòng loại Euro 2024. Do đó, Bồ Đào Nha hiện tại là tập thể nguy hiểm bởi mọi vị trí trên hàng công đều sẵn sàng nổ súng. Sức công phá của đại diện đến từ bán đảo Iberia nhiều khả năng chưa dừng lại dù họ chuẩn bị tiếp đón đội nhì bảng Slovakia.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

Slovakia có hàng phòng ngự chắc chắn

Thành tích 13 điểm sau 6 trận của Slovakia đến từ hàng phòng ngự vững chắc. Việc họ chỉ nhận 2 bàn thua cho đến lúc này đã khỏa lấp sự hạn chế trong khâu ghi bàn (8 pha lập công tại vòng loại Euro 2024). Slovakia đang có lợi thế trong việc giành tấm vé thứ 2 xuất hiện ở VCK Euro 2024 khi không chỉ hơn đội xếp thứ 3 là Luxembourg 3 điểm mà còn tạo ra hiệu số bàn thắng bại vượt trội.

Song, đội bóng này thực chất chưa đủ tầm ngăn cản sự bá đạo của Bồ Đào Nha. Ở trận lượt đi, họ thua đoàn quân của Martinez 0-1. Trong chuyến hành quân tới đất Bồ Đào Nha, mục tiêu khả dĩ nhất của Slovakia là giành 1 điểm để phòng hờ việc bị Luxembourg chiếm vị trí thứ 2. Với Bồ Đào Nha, họ không chỉ cần đánh bại đội khách mà còn phải giành 3 điểm theo cách thuyết phục để duy trì chuỗi toàn thắng và trắng lưới tại vòng loại Euro 2024.

HIGHLIGHTS BỒ ĐÀO NHA - SLOVAKIA: KỶ LỤC GIA RONALDO RỰC SÁNG VỚI CÚ ĐÚP - VÒNG LOẠI EURO 2024

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

ĐT Bồ Đào Nha

ĐT Slovakia

Kết quả Euro

Vòng loại Euro 2024

Trực tiếp bóng đá hôm nay