Kết quả bóng đá Bồ Đào Nha vs Croatia: Ronaldo cán mốc 900 bàn, đội nhà hưởng niềm vui

- Thứ Sáu, 06/09/2024, 03:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong ngày Cristiano Ronaldo chinh phục cột mốc 900 bàn thắng, ĐT Bồ Đào Nha đã thành công hạ gục Croatia.

Diễn biến Bồ Đào Nha vs Croatia

Dẫu Nations League là giải đấu mang tính giao hữu nhưng ĐT Bồ Đào Nha và Croatia vẫn tung ra sân đội hình chính gồm nhiều ngôi sao đáng chú ý, tiêu biểu như Ruben Dias, Bruno Fernandes, Cristiano Ronaldo hay Josko Gvardiol và Luka Modric.

Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Roberto Martinez nhập cuộc vô cùng tự tin. Ngay phút thứ 7, Diogo Dalot đã bất ngờ xâm nhập vòng cấm để đón đường chuyền của Bruno Fernandes và mở tỷ số bằng một cú dứt điểm gọn gàng.

Diogo Dalot mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.
Diogo Dalot mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo làm nên lịch sử

Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm, ĐT Bồ Đào Nha càng thi đấu tự tin hơn trong quãng thời gian tiếp theo. Ở phút 21, Cristiano Ronaldo nỗ lực dứt điểm nhưng cú sút bằng chân trái của anh không hạ gục được thủ thành Dominik Livakovic. Tuy nhiên siêu sao sinh năm 1985 không phải tiếc nuối quá lâu. Hơn mười phút sau, từ đường tạt bóng của Nuno Mendes, Ronaldo xuất hiện đúng lúc để đệm bóng cận thành, qua đó chinh phục cột mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp.

Đến phút 41, nỗ lực phá bóng của Diogo Dalot vô tình trở thành pha phản lưới nhà và giúp ĐT Croatia có bàn rút ngắn cách biệt. Chưa đầy năm phút sau, cú dứt điểm của Pedro Neto đưa bóng đi trúng xà ngang.

Ronaldo chinh phục cột mốc 900 bàn thắng.
Ronaldo chinh phục cột mốc 900 bàn thắng.

Hiệp hai không có bàn thắng

Sang hiệp hai, ĐT Croatia đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Zlatko Dalic không tạo ra được nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý. Về phía ĐT Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội chủ động duy trì nhịp độ trận đấu ở mức trung bình.

Ở phút 75, Igor Matanovic có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa cho ĐT Croatia nhưng cú dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Đến phút 88, Cristiano Ronaldo rời sân để nhường chỗ cho Diogo Jota.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha. Thắng lợi này giúp Selecao châu Âu tạm vươn lên dẫn đầu bảng A của Nations League 2024/25.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Croatia

2-1

Bàn thắng Bồ Đào Nha vs Croatia

  • Bồ Đào Nha: Diogo Dalot (7’), Cristiano Ronaldo (34’).
  • Croatia: Diogo Dalot (OG 41’).

Đội hình ra sân Bồ Đào Nha vs Croatia

  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Diogo Dalot, Ruben Dias, Goncalo Inacio, Nuno Mendes, Bernardo Silva, Vitinha, Bruno Fernandes, Pedro Neto, Cristiano Ronaldo, Rafael Leao.
  • Croatia: Dominik Livakovic, Josko Gvardiol, Marin Pongracic, Josip Sutalo, Borna Sosa, Mateo Kovacic, Martin Baturina, Luka Modric, Kristijan Jakic, Andrej Kramaric, Mario Pasalic.

Link xem Bồ Đào Nha vs Croatia

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Croatia

Phong độ gần đây Bồ Đào Nha vs Croatia

Bồ Đào Nha:

Croatia:

Thông tin lực lượng Bồ Đào Nha vs Croatia

  • Bồ Đào Nha: đầy đủ lực lượng.
  • Croatia: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Croatia

  • Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Joao Cancelo, Ruben Dias, Danilo Pereira, Nuno Mendes, Vitinha, Joao Palhinha, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Rafael Leao, Cristiano Ronaldo.
  • Croatia: Dominik Livakovic, Josip Stanisic, Josip Sutalo, Marin Pongracic, Josko Gvardiol, Luka Modric, Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic, Luka Sucic, Andrej Kramaric, Mario Pasalic.

Nhận định chung Bồ Đào Nha vs Croatia

ĐT Bồ Đào Nha bước vào vòng bảng Nations League 2024/25 sau một VCK Euro 2024 không thành công. Dù vậy, Selecao châu Âu vẫn là tập thể có thể cạnh tranh chức vô địch nhờ đội hình rất chất lượng. HLV Roberto Martinez hiện có trong tay dàn nhân sự đồng đều ở tất cả các tuyến với nhiều cái tên đáng chú ý như Diogo Costa, Ruben Dias, Bruno Fernandes, Bernardo Silva và đặc biệt là Cristiano Ronaldo.

Với cá nhân siêu sao sinh năm 1985, anh chắc chắn sẽ thi đấu rất nỗ lực ở trận đấu tới đây. Cristiano Ronaldo hiện đang có 899 bàn thắng và nếu thành công phá lưới ĐT Croatia, anh sẽ chinh phục được cột mốc 900 pha lập công.

Ronaldo hiện có 899 bàn thắng.
Ronaldo hiện có 899 bàn thắng.

Croatia không thay đổi nhiều so với Euro 2024

Phía bên kia chiến tuyến, hành trình của ĐT Croatia tại VCK Euro 2024 thậm chí còn đáng thất vọng hơn ĐT Bồ Đào Nha. Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic dừng bước ngay vòng bảng với không một chiến thắng nào (thua Tây Ban Nha, hòa Albania và Italia).

Về mặt lực lượng, danh sách triệu tập cho đợt FIFA Days tháng 9 này của ĐT Croatia vẫn có nhiều cái tên quen thuộc gồm Andrej Kramaric, Luka Modric, Ivan Perisic hay Mateo Kovacic. Ở tuổi 38, đội trưởng Luka Modric vẫn tiếp tục là niềm hy vọng của đội bóng đến từ bán đảo Balkan.

Luka Modric vẫn là nhân tố quan trọng tại ĐT Croatia.
Luka Modric vẫn là nhân tố quan trọng tại ĐT Croatia.

Ở trận đấu tới đây, ĐT Bồ Đào Nha là đội được đánh giá cao hơn. Xét về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, đoàn quân của HLV Roberto Martinez cũng nhỉnh hơn so với ĐT Croatia (8 so với 12). Tuy nhiên ĐT Bồ Đào Nha sẽ cần phải thi đấu hết sức tập trung nếu muốn giành được kết quả tốt bởi Croatia chưa bao giờ là đối thủ dễ bị đánh bại.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS | UEFA NATIONS LEAGUE | BỒ ĐÀO NHA - CROATIA | MỞ MÀN MÃN NHÃN, CR7 LẬP CỘT MỐC LỊCH SỬ

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Nations League

ĐT Croatia

ĐT Bồ Đào Nha

kết quả nations league

Trực tiếp bóng đá hôm nay