Kết quả bóng đá Barcelona vs Athletic Bilbao: Yamal rực sáng, 3 điểm cho Blaugrana!

- Chủ Nhật, 25/08/2024, 02:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lamine Yamal và Lewandowski đã tỏa sáng để giúp Barcelona giành chiến thắng trước Athletic Bilbao, thuộc vòng 2 La Liga 2024/25.

Diễn biến Barcelona vs Athletic Bilbao

Rạng sáng 25/08 (giờ Việt Nam), Barcelona có cuộc tiếp đón Athletic Bilbao trên sân nhà. Trận đấu thuộc vòng 2 La Liga 2024/25.

Với tâm lý thoải mái, Barca nhập cuộc rất tự tin và liên tiếp gây sức ép lên phía cầu môn của Bilbao. Một trong số đó đã được họ chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 24, Lamine Yamal nhận bóng từ ngoài vòng cấm địa, thần đồng 17 tuổi xử lý khéo léo trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ môn đội khách. 

Yamal mở tỷ số cho Barca (Ảnh: Getty).
Yamal mở tỷ số cho Barca (Ảnh: Getty).

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Blaugrana tiếp tục thi đấu lấn lướt trước đội khách. Dẫu vậy, pha phạm lỗi lộ liễu của Pau Cubarsi với Berenguer đã khiến Barca phải chịu quả penalty.
Trên chấm 11m, Oihan Sancet thực hiện chính xác quả phạt đền, giúp Bilbao gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại.

Lewandowski lên tiếng

Sau giờ nghỉ, Barca đã chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 57, Lewandowski đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Bilbao. Chỉ 7 phút sau, chân sút người Ba Lan tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi không thể đánh bại thủ thành Padilla trong tư thế không ai kèm.

Dẫu sao, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút thứ 75. Lần này Lewandowski đã không còn vô duyên. Từ đường căng ngang của Pedri, bóng bật ra đúng tầm chân của Lewy, và tiền đạo mang áo số 9 đã dứt điểm tung lưới Bilbao để nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Lewandowski mang về 3 điểm cho Barca (Ảnh: Getty).
Lewandowski mang về 3 điểm cho Barca (Ảnh: Getty).

Khoảng thời gian còn lại chứng kiến hai đội thi đấu “ăn miếng trả miếng”, bởi Bilbao cũng muốn dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ.Nhưng hàng thủ của Barca đã chơi rất chắc chắn và trụ vững trước các đợt tấn công của đội khách.

Chung cuộc, đoàn quân của Hansi Flick giành chiến thắng 2-1 trước Bilbao sau 90 phút thi đấu chính thức. Kết quả này giúp Gã khổng lồ xứ Catalan giành trọn 6 điểm sau 2 lượt đấu tại La Liga 2024/25.

Kết quả Barcelona vs Athletic Bilbao

Barcelona 2-1 Athletic Bilbao.

Bàn thắng Barcelona vs Athletic Bilbao

  • Barcelona: Yamal (24’), Lewandowski (75’).
  • Athletic Bilbao: Sancet (42’ - P).

Đội hình ra sân Barcelona vs Athletic Bilbao

  • Barcelona: Ter Stegen, Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde, Bernal, Pedri, Yamal, Torres, Raphinha, Lewandowski.
  • Athletic Bilbao: Padilla, Lukue, Yeray, Vivian, Yuri, Prados, Vesga, Inaki Williams, Sancet, Nico Williams, Berenguer.

FC BARCELONA 2 - 1 ATHLETIC CLUB | HIGHLIGHTS 

Link xem trực tiếp Barcelona vs Athletic Bilbao

Trực tiếp bóng đá Barcelona vs Athletic Bilbao: Tại đây

Thành tích đối đầu Barcelona vs Athletic Bilbao

Kết quả đối đầu gần đây của hai đội.
Kết quả đối đầu gần đây của hai đội.

Phong độ gần đây Barcelona vs Athletic Bilbao

Barcelona

Trực tiếp bóng đá Barcelona vs Athletic Bilbao

Athletic Bilbao

Trực tiếp bóng đá Barcelona vs Athletic Bilbao

Thông tin lực lượng Barcelona vs Athletic Bilbao

  • Barcelona: Ansu Fati, Ronald Araujo, Frenkie de Jong và Gavi không thể ra sân vì chấn thương.
  • Athletic Bilbao: Djalo, Inigo Ruiz de Galarreta, Nico Serrano, Oscar de Marcos, Julen Agirrezabala và Unai Simon không thể thi đấu vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Athletic Bilbao

  • Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, I Martinez, Balde; Bernal, Casado; Yamal, Pedri, Raphinha; Lewandowski.
  • Athletic Bilbao: Padilla; Gorosabel, Yeray, Vivian, Yuri; Prados, Vesga; I Williams, Sancet, N Williams; Guruzeta.

Nhận định chung Barcelona vs Athletic Bilbao

Barcelona quyết lấy 3 điểm

Barcelona mở màn La Liga 2024/25 tương đối vất vả. Đội bóng xứ Catalan bị dẫn trước từ phút thứ 44, khi Hugo Duro đánh đầu mở tỉ số cho Valencia. Tuy nhiên, Robert Lewandowski đã tỏa sáng rực rỡ, để giúp đoàn quân của HLV Flick giành trọn vẹn chiến thắng. Barcelona đang dẫn đầu La Liga với 3 điểm.

Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ liên tiếp phải chạm trán Athletic, Rayo Vallecano và Real Valladolid. Họ cần giành tối đa điểm số trước kỳ nghỉ FIFA Days tháng 9. Vì vậy, HLV Flick và các học trò sẽ cố gắng tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Athletic Bilbao ở vòng 2. Barcelona đã toàn thắng 2 trận sân nhà gần nhất tính tại La Liga.

Barcelona được đánh giá mạnh hơn Athletic Bilbao.
Barcelona được đánh giá mạnh hơn Athletic Bilbao.

Athletic Bilbao muốn tạo bất ngờ

Athletic Bilbao chơi không tốt khi đối đầu với Getafe trong trận mở màn La Liga. Oihan Sancet đã đưa họ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 27, nhưng đoàn quân của HLV Ernesto Valverde lại để thủng lưới ngay sau giờ nghỉ và chỉ có được trận hòa 1-1 tại San Mames. Hiện tại, Bilbao đang xếp hạng 9 với vỏn vẹn 1 điểm.

Đội bóng hạng năm La Liga mùa trước sẽ hành quân đến làm khách của Barcelona tại vòng 2. Họ cần tạo ra bất ngờ để chứng minh tham vọng lọt vào top 4 của mình. Tuy nhiên, phong độ của Bilbao khá tệ khi thua 4 trong 7 trận gần đây. Họ cũng nhận 3 thất bại ở 4 trận làm khách vừa qua. Rất khó để ông Valverde và học trò có điểm tại xứ Catalan.

VALENCIA - BARCELONA | MÀN CHÀO SÂN ẤN TƯỢNG CỦA HANSI FLICK | LALIGA EA SPORTS 24/25

Xem thêm:

La Liga

Barcelona

Athletic Bilbao

Trực tiếp bóng đá hôm nay