Kết quả bóng đá Ba Lan vs Áo: Hoàn toàn vượt trội!

- Thứ Bảy, 22/06/2024, 01:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội tuyển Áo dễ dàng giành chiến thắng trước Ba Lan, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D VCK Euro 2024.

Diễn biến Ba Lan vs Áo

Áo đã khiến Ba Lan bất ngờ khi tấn công mạnh mẽ ngay từ những phút đầu tiên. Chiến thuật đánh phủ đầu này của Áo đã thành công khi Gernot Trauner ghi bàn mở tỷ số bằng một pha đánh đầu hiểm hóc, đánh bại thủ thành Szczesny ngay phút thứ 9.

Trong khoảng 20 phút tiếp theo, Áo tiếp tục kiểm soát trận đấu và tỏ ra vượt trội so với Ba Lan. Tuy nhiên, thầy trò HLV Probierz vẫn nỗ lực đáp trả bằng những pha phản công. Đến phút 30, Ba Lan đã tận dụng được một trong những cơ hội hiếm hoi để cân bằng tỷ số. Krzysztof Piatek xử lý nhanh rồi tung cú sút quyết đoán ghi bàn.

Piatek ghi bàn gỡ hòa cho Ba Lan bằng pha dứt điểm cận thành (Ảnh: Getty).
Piatek ghi bàn gỡ hòa cho Ba Lan bằng pha dứt điểm cận thành (Ảnh: Getty).

Khác biệt trong hiệp 2

Tỷ số 1-1 được giữ đến hết hiệp 1. Bước sang hiệp 2, cả hai đội tiếp tục chơi đôi công, tạo ra nhiều cơ hội ở cả hai phần sân. Áo là đội tận dụng tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 67 nhờ bàn thắng của Christoph Baumgartner. Anh chạy cắt mặt các hậu vệ đối phương, xâm nhập trung lộ và tung cú sút mạnh vào góc thấp bên phải khung thành.

ĐT Áo hoàn toàn vượt trội trong hiệp 2 (Ảnh: Getty).
ĐT Áo hoàn toàn vượt trội trong hiệp 2 (Ảnh: Getty).

Lewandowski được tung vào sân nhưng không thể tạo nên sự khác biệt. Thậm chí, đội tuyển Áo còn gia tăng cách biệt khi Arnautovic ghi thêm một bàn từ chấm phạt đền ở phút 78.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội tuyển Áo, qua đó tăng thêm cơ hội của họ để bước vào vòng trong. Mặt khác, trận thua này khiến cánh của vào vòng 1/8 của Ba Lan gần như khép lại.

Kết quả Ba Lan vs Áo

1-3.

Bàn thắng Ba Lan vs Áo

  • Ba Lan: Piatek (30’).
  • Áo: Trauner (9’), Baumgartner (67’), Arnautovic (pen-78’).

Đội hình ra sân Ba Lan vs Áo

  • Ba Lan: Szczesny, Bednarek, Dawidowicz, Kiwior, Frankowski, Slisz, Piotrowski, Zielinski, Zalewski, Piatek, Buksa.
  • Áo: Pentz, Posch, Trauner, Lienhart, Mwene, Seiwald, Grillitsch, Laimer, Baumgartner, Sabitzer, Arnautovic.

Highlights BA LAN vs ÁO: Lewandowski đóng vai "mất tích", Ba Lan chuẩn bị xách valy về nước

Link xem trực tiếp Ba Lan vs Áo

Xem trực tiếp bóng đá Ba Lan vs Áo: Tại đây.

Thành tích đối đầu Ba Lan vs Áo

Trực tiếp bóng đá Ba Lan vs Áo

Phong độ gần đây Ba Lan vs Áo

Ba Lan

Áo

Trực tiếp bóng đá Ba Lan vs Áo

Thông tin lực lượng Ba Lan vs Áo

  • Ba Lan: Đầy đủ lực lượng.
  • Áo: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Ba Lan vs Áo

Nhận định chung Ba Lan vs Áo

Ba Lan bung sức để thắng

ĐT Ba Lan đã chơi không tệ ở trận ra quân Euro 2024. Dù không có trung phong cắm Robert Lewandowski, đoàn quân của HLV Michal Probierz bất ngờ mở tỉ số trước nhờ bàn thắng của Buksa. Tuy nhiên, họ không giữ được thành quả và chịu thua ngược 2-1 trước Hà Lan. Hiện tại, Ba Lan đang đứng thứ 3/4 tại bảng D, xếp trên Áo nhờ ghi được 1 bàn thắng.

Muốn đi tiếp, HLV Michal Probierz và các học trò phải thắng chính Áo ở lượt trận thứ 2. Về phong độ, Ba Lan vẫn được đánh giá khá cao, khi thắng 5 trong 6 trận đấu gần nhất. Chưa kể, họ có khả năng chào đón sự trở lại của tiền đạo đẳng cấp thế giới Lewandowski.

Áo thua đối đầu trước Ba Lan.
Áo chưa từng thắng Ba Lan.

Áo thua đối đầu Ba Lan

Bên kia chiến tuyến, ĐT Áo dù chịu thất bại trong ngày ra quân Euro 2024, vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đối đầu với Pháp - đội bóng số 2 thế giới, nhưng các học trò của HLV Ralf Rangnick đã chơi đầy quả cảm. Họ phong tỏa toàn bộ các ngòi nổ của Pháp như Mbappe, Thuram hay Dembele và chỉ chịu thua bởi pha phản lưới của Wober. Hiện tại, Áo đang đứng bét bảng D. Họ không được phép thua thêm.

ĐT Áo rất cần 3 điểm, bởi lượt cuối họ sẽ phải đụng độ Hà Lan. Thầy trò của HLV Ralf Rangnick đã bất bại ở 7/8 trận gần đây, trong đó có 6 chiến thắng. Tuy nhiên, họ lại thua thành tích đối đầu so với Ba Lan. Cụ thể, ĐT Áo chỉ có 2 trận hòa nhưng phải nhận về tới 3 thất bại trước Lewandowski và các đồng đội.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ÁO - PHÁP: MBAPPE VÔ DUYÊN, PHÁP NHỌC NHẰN GIÀNH 3 ĐIỂM

Xem thêm:

Euro

ĐT Ba Lan

ĐT Áo

Euro 2024

Trực tiếp bóng đá hôm nay