Kết quả bóng đá Arsenal vs PSV: Mở hội ngày trở lại

- Thứ Năm, 21/09/2023, 04:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đánh dấu ngày tái xuất đấu trường Champions League bằng màn trình diễn tưng bừng và có chiến thắng hủy diệt trước đội khách PSV.

Diễn biến Arsenal vs PSV 

Đã 7 mùa giải trôi qua, tiếng nhạc hiệu Champions League mới ngân vang trở lại tại SVĐ Emirates. HLV Mikel Arteta dĩ nhiên không muốn bất kỳ rủi ro nào cho ngày đặc biệt này. Ông đưa ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều hảo thủ, bất chấp cuối tuần này phải chạm trán Tottenham. Phía bên kia, PSV cũng quyết tâm tạo nên cú sốc ngày ra quân.

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal dâng cao đội hình và bắt đầu tạo ra những đợt hãm thành. Các CĐV đội chủ nhà chỉ phải chờ 8 phút để được ăn mừng bàn thắng. Martin Odegaard thực hiện cú sút xa khiến bóng bật ra. Chỉ chờ có vậy, Bukayo Saka băng vào đá bồi hiểm hóc, đem về lợi thế sớm cho Pháo thủ. Thừa thắng xông lên, đại diện Ngoại hạng Anh nhanh chóng nhân đôi cách biệt.

Saka mở tài khoản cho Arsenal tại Champions League mùa này
Saka mở tài khoản cho Arsenal tại Champions League mùa này

Phút 20, trong tình huống chuyển trạng thái cực nhanh, Saka trả bóng cho Leandro Trossard dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ thành đối phương. 2 bàn thắng chóng vánh giúp Arsenal thoải mái thi đấu trong thời gian tiếp theo. Khi PSV vẫn đang loay hoay ở phía cầu môn đối diện, đội chủ nhà tiếp tục nới rộng khoảng cách. Phút 38, Trossard tạt bóng cho Jesus đỡ bước một gọn gàng, tạo đà thực hiện cú sút rất căng găm thẳng vào góc khung thành. Trận đấu xem như được an bài ngay trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Arsenal chủ động giảm nhịp độ để dưỡng sức và tránh chấn thương. HLV Mikel Arteta cũng lần lượt thay hết 5 người để hướng đến mặt trận Ngoại hạng Anh vào cuối tuần. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn có thêm bàn thắng. Phút 70, đội trưởng Martin Odegaard chốt hạ trận đấu với pha sút xa vừa căng vừa hiểm, không cho thủ thành đội bạn bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Màn trình diễn miễn chê của Pháo thủ
Màn trình diễn miễn chê của Pháo thủ

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi đậm đà 4-0 trước PSV. Kết quả này giúp Pháo thủ chễm chệ ở ngôi đầu bảng sau lượt trận đầu tiên. Ngày trở lại quá mãn nhãn và tưng bừng của thầy trò Mikel Arteta.

Kết quả Arsenal vs PSV: 4-0

Bàn thắng Arsenal vs PSV:

  • Arsenal: Saka (8'), Trossard (20'), Jesus (38'), Odegaard (70')

    Đội hình ra sân Arsenal vs PSV:

  • Arsenal: Raya, White, Saliba, Gabriel, Zinchenko, Rice, Odegaard, Havertz, Trossard, Jesus, Saka.
  • PSV: Benitez, Teze, Boscagli, Bella-Kotchap, Dest, Shouten, Veerman, Saibari, Bakayoko, Lang, De Jong.
  • Thành tích đối đầu Arsenal vs PSV 

    Thành tích đối đầu Arsenal vs PSV
    Thành tích đối đầu Arsenal vs PSV.

    Phong độ Arsenal vs PSV

    Arsenal

    Phong độ Arsenal gần đây
    Phong độ Arsenal gần đây.

    PSV

    Phong độ thi đấu PSV
    Phong độ PSV gần đây.

    Thông tin lực lượng Arsenal vs PSV

    • Arsenal: Thomas Partey, Jurrien Timber, Mohamed Elneny, Gabriel Martinelli chấn thương
    • PSV: Armando Obispo, Fredrik Oppegard, Mauro Junior chấn thương

    Đội hình dự kiến Arsenal vs PSV

    • Arsenal (4-3-3): Ramsdale - White, Saliba, Gabriel, Zinchenko - Odegaard, Rice, Vieira - Saka, Jesus, Trossard
    • PSV (4-5-1): Benitez - Teze, Ramalho, Bella-Kotchap, Dest - Schouten, Veerman, Bakayoko, Saibari, Lozano - De Jong

    Nhận định chung Arsenal vs PSV

    Ở mùa giải trước, Arsenal và PSV đã chạm mặt nhau tại Europa League. Pháo Thủ đã đánh bại đại diện Hà Lan với tỷ số 1-0 trên sân nhà, nhưng sau đó lại để thua 0-2 ở trận lượt về trên sân Philips. Năm nay, những lá thăm may rủi lại một lần nữa đưa hai đội gặp nhau, chỉ khác ở chỗ giải đấu lần này là Champions League và chắc chắn cả hai đều muốn tiến xa hơn ở sân chơi này. 

    Trực tiếp bóng đá Arsenal vs PSV, Arsenal
    Arsenal đang có những khởi đầu thuận lợi ở mùa giải năm nay.

    Đối với Arsenal, đây là lần đầu tiên họ được trở lại với không khí Champions League sau 6 năm. Cho nên thầy trò HLV Mikel Arteta đã có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Bằng chứng là họ đã có một kỳ chuyển nhượng hết sức bận rộn và các thử nghiệm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang mang lại kết quả tốt. Tính trong 5 lần ra sân gần nhất, Arsenal đã thắng đến 4 trận và chỉ hòa 1. Hiệu suất thi đấu của Pháo Thủ cũng đang ở mức ổn định với tỷ lệ bàn thắng thua là 9:4, trong đó có 2 trận giữ sạch lưới. 

    Không dễ 'xơi' đội khách

    Phía bên kia sân, PSV cũng đang có những khởi đầu rất tốt ở mùa giải năm nay. Đội khách đến với vòng bảng Champions League 2023/24 bằng chuỗi trận play off cực kỳ ấn tượng, thắng 3 hòa 1 và trong trận đấu cuối thì họ đã nhấn chìm Rangers với tỷ số 5-1.

    PSV là một cái tên đáng gờm.

    Tính xa hơn, đại diện Hà Lan đang có phong độ rất tốt với chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp ở mọi đấu trường, trong đó thắng đến 12 trận. Rõ ràng với những thành tích kể trên, PSV không phải là cái tên dễ bị bắt nạt và Arsenal nên hết sức cẩn thận ở trận đấu lần này.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    Highlight trận đấu Arsenal vs PSV:

    Xem thêm:

    Champions League

    Arsenal

    PSV Eindhoven

    Trực tiếp bóng đá hôm nay