Kết quả bóng đá Arsenal vs Man United: Martinelli tỏa sáng, Pháo thủ ngược dòng thành công

- Chủ Nhật, 28/07/2024, 09:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù có được bàn mở tỷ số nhờ công của Rasmus Hojlund nhưng chung cuộc, Man United lại nhận thất bại trước Arsenal.

Diễn biến Arsenal vs Man United

Dẫu chỉ là một trận giao hữu, cuộc so tài giữa Arsenal và Man United vẫn nhận được nhiều chú ý bởi đây là hai ông lớn hàng đầu Ngoại hạng Anh. Quãng thời gian đầu hiệp một, Man United là đội nhập cuộc chủ động hơn. Quỷ đỏ cũng có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ cú dứt điểm quyết đoán của Amad Diallo ở phút thứ 6. Đáng tiếc là bóng đến đúng vị trí mà thủ thành Karl Hein đứng sẵn.

Chưa đầy năm phút sau, Man United đã có được bàn thắng. Nhận đường chuyền từ Marcus Rashford, Rasmus Hojlund xử lý cá nhân khéo léo để loại bỏ sự theo kèm của Ayden Heaven rồi hạ gục thủ thành bên phía Arsenal. Ngay sau đó, nếu tiền đạo người Đan Mạch đệm bóng chuẩn xác hơn, anh đã có thể lập cú đúp.

Rasmus Hojlund mở tỷ số rồi rời sân ở phút 16 do chấn thương.
Rasmus Hojlund mở tỷ số rồi rời sân ở phút 16 do chấn thương.

Đến phút 26, Pháo thủ có được bàn gỡ nhờ một pha phối hợp chuẩn xác. Từ đường kiến tạo của Ethan Nwaneri, Gabriel Jesus dễ dàng đệm bóng cận thành và đưa trận đấu về thế cân bằng. Quãng thời gian còn lại của hiệp đấu, cả hai đội đều nỗ lực tấn công nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào.

Arsenal ngược dòng thành công

Sang hiệp hai, Arsenal là đội nhập cuộc chủ động hơn. Ở phút 57, Leandro Trossard có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn nhưng cú dứt điểm của anh không vượt qua được thủ thành Andre Onana. Đến phút 72, Kai Havertz bất ngờ xâm nhập vòng cấm để đánh đầu. Hàng thủ Man United và cá nhân Christian Eriksen đã thi đấu tập trung và thành công hóa giải tình huống.

Những nỗ lực của Arsenal cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng của ở phút 81. Xuất phát từ cánh trái, Gabriel Martinelli đi bóng vượt qua hàng loạt hậu vệ của Man United rồi dứt điểm khéo léo để nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháo thủ. Trước khi hiệp hai khép lại, Jonny Evans đã đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng bàn thắng không được công nhận do thủ thành Karl Hein đã bị phạm lỗi trước đó.

Martinelli là người đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.
Martinelli là người đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.

Loạt luân lưu “tặng kèm”

Chung cuộc, 90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Arsenal. Đáng chú ý, theo thống nhất từ cả hai đội, loạt luân lưu sẽ diễn ra bất kể tỷ số trận đấu ra sao. Tại loạt “đấu súng” này, Man United là đội giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Kết quả Arsenal vs Man United

2-1 (PEN: 3-4)

Bàn thắng Arsenal vs Man United

  • Arsenal: Gabriel Jesus (26’), Gabriel Martinelli (81’).
  • Man United: Rasmus Hojlund (10’).

Đội hình ra sân Arsenal vs Man United

  • Arsenal: Karl Hein, Benjamin White, Ayden Heaven, Jurrien Timber, Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Jorginho, Ethan Nwaneri, Reiss Nelson, Gabriel Jesus, Leandro Trossard.
  • Man United: Andre Onana, Harry Amas, Harry Maguire, Leny Yoro, Aaron Wan-Bissaka, Toby Collyer, Casemiro, Marcus Rashford, Mason Mount, Amad Diallo, Rasmus Hojlund.

Link xem Arsenal vs Man United

Xem trực tiếp: Tại đây.

Thành tích đối đầu Arsenal vs Man United

Phong độ gần đây Arsenal vs Man United

Arsenal:

Man United:

Thông tin lực lượng Arsenal vs Man United

  • Arsenal: vắng Declan Rice, Aaron Ramsdale, Bukayo Saka, David Raya, William Saliba vì được cho nghỉ; vắng Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu vì chấn thương.
  • Man United: vắng Lisandro Martinez, Luke Shaw, Diogo Dalot, Kobbie Mainoo, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho và Joshua Zirkzee vì được cho nghỉ; vắng Tyrell Malacia vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Arsenal vs Man United

  • Arsenal: Karl Hein, Benjamin White, Jurrien Timber, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko, Thomas Partey, Martin Odegaard, Jorginho, Edward Nketiah, Reiss Nelson, Leandro Trossard.
  • Man United: Andre Onana, Sam Murray, Jonny Evans, Leny Yoro, Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Christian Eriksen, Mason Mount, Amad Diallo, Jadon Sancho, Rasmus Hojlund.

Nhận định chung Arsenal vs Man United

Ở mùa giải 2023/24, Arsenal được đánh giá là ứng viên cạnh tranh cho chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City. Trên thực tế, Pháo thủ đã tiến bộ rất nhiều so với mùa giải trước và so kè với The Citizens đến những vòng đấu cuối cùng. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Mikel Arteta giành ngôi á quân với tổng cộng 89 điểm, kém Man City 2 điểm.

Dù vậy, người hâm mộ của Pháo thủ vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng cạnh tranh danh hiệu của thầy trò HLV Mikel Arteta ở mùa giải tới đây. Giai đoạn giao hữu tiền mùa giải do đó sẽ là cơ hội để Arsenal chạy đà cho chiến dịch 2024/25 nhiều tham vọng. Pháo thủ đã khởi đầu tour du đấu trên đất Mỹ bằng thắng lợi trước Bournemouth trên chấm luân lưu.

Arsenal vừa thắng Bournemouth sau loạt phạt đền.
Arsenal vừa thắng Bournemouth sau loạt phạt đền.

Leny Yoro sẽ gặp đối thủ khó

Phía bên kia chiến tuyến, trận giao hữu tới đây với Arsenal sẽ là trận giao hữu thứ 3 của Man United trong hè này. Trước đó, đoàn quân của HLV Erik ten Hag thua Rosenborg (0-2) và thi đấu khá tốt khi chạm trán Rangers (thắng 2-0).

Trong trận thắng đại diện đến từ Scotland, tân binh Leny Yoro đã có màn thể hiện ấn tượng. Trung vệ người Pháp được chấm 7,0 điểm bởi chuyên trang Sofascore, góp công lớn giúp Man United giữ sạch lưới. Khả năng cao anh sẽ tiếp tục được HLV Erik ten Hag tạo điều kiện ra sân trước Arsenal nhằm nhanh chóng làm quen với lối chơi chung của Quỷ đỏ.

Tân binh Yoro là cái tên đáng chú ý ở trận đấu tới.
Tân binh Yoro là cái tên đáng chú ý ở trận đấu tới.

Ở trận đấu tới đây, Arsenal là đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên kết quả chắc chắn không phải điều Pháo thủ và Man United quá quan tâm. Cuộc so tài này sẽ là cơ hội tốt để HLV Mikel Arteta cũng như Erik ten Hag tiến hành các thử nghiệm về mặt chiến thuật, nhân sự.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

M.U vs Arsenall 1-2 Highlights

Xem thêm:

Man United

Arsenal

Kết quả Giao hữu

Giao hữu CLB

Trực tiếp bóng đá hôm nay