Kết quả bóng đá Arsenal vs Brighton: Rice nhận thẻ đỏ, Pháo thủ bị níu chân tại Emirates

- Thứ Bảy, 31/08/2024, 20:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tấm thẻ đỏ của Declan Rice khiến Arsenal đánh mất lợi thế trước Brighton, qua đó chỉ có thể giành trận hòa ở Emirates.

Diễn biến Arsenal vs Brighton

Arsenal áp đảo Brighton trong phần lớn khoảng thời gian hiệp 1. Mỗi lần lên bóng, đội chủ nhà lại khiến hàng thủ áo vàng chao đảo. Kai Havertz, Bukayo Saka và Leandro Trossard đều sở hữu cơ hội bắn phá, nhưng bất thành. Phải đến phút thứ 38, Havertz mới giúp Arsenal khai thông thế bế tắc.

Thoát xuống trống trải đón đường chuyền của Bukayo Saka, Havertz khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn để mở tỷ số. Arsenal bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 1 bàn, nhưng đáng tiếc, niềm vui của họ không kéo dài lâu.

Havertz mở tỷ số.
Havertz mở tỷ số.

Ngay đầu hiệp 2, Declan Rice nhận thẻ vàng thứ 2 khi bị trọng tài nhận định ngăn cản cầu thủ Brighton đưa bóng vào cuộc. Song, đó có vẻ là quyết định khắt khe và hứa hẹn trở thành chủ đề gây tranh cãi sau trận đấu. Brighton tận dụng lợi thế hơn người để tấn công và rồi họ sút tung lưới Raya.

Xuất phát từ đường chọc khe xuyên tuyến của Lewis Dunk bên phần sân nhà, Brighton khiến hàng thủ Arsenal chệch choạc. Joao Pedro ập vào tiếp ứng cho đồng đội với cú đá làm tung lưới của Raya. Gỡ hòa thành công, đội chủ sân Amex liên tục dồn ép Arsenal.

Pháo thủ cho thấy bản lĩnh với nhiều pha phản công chất lượng, nhưng Havertz cùng Saka gây thất vọng. Đầu tiên, Havertz nhận bóng dài từ đồng đội và đối diện thủ môn. Song, cú đá của tiền đạo người Đức lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ít phút sau, từ đường căng ngang của đồng đội bên cánh phải, Saka cố gắng lao vào, nhưng không thể kịp chạm vào bóng. Cơ hội ngon ăn trôi qua khiến CĐV Arsenal tiếc nuối.

Không thể ghi bàn thứ 2, Arsenal buộc phải lùi quân phòng ngự. Brighton liên tục dồn bóng và tung các pha dứt điểm, nhưng tất cả đều đi cao hơn khung thành. Hàng thủ Arsenal đứng vững trước những pha hãm thành của Brighton, qua đó bảo toàn tỷ số 1-1.

Kết quả Arsenal vs Brighton

1-1.

Bàn thắng Arsenal vs Brighton

  • Arsenal: Havertz (38').
  • Brighton: Pedro (58').

Đội hình ra sân Arsenal vs Brighton

  • Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Timber; Partey, Rice, Ødegaard, Saka, Trossard, Havertz.
  • Brighton: Verbruggen, Veltman, Dunk, Van Hecke, Hinshelwood, Baleba, Milner, Minteh, Mitoma, Pedro, Welbeck.

Highlights Arsenal vs Brighton

Link xem trực tiếp bóng đá Arsenal vs Brighton

Xem trực tiếp bóng đá Arsenal vs Brighton tại đây!

Thành tích đối đầu Arsenal vs Brighton

Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Brighton
Thành tích đối đầu Arsenal vs Brighton.

Phong độ thi đấu Arsenal vs Brighton

Arsenal 

Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Brighton
Phong độ thi đấu Arsenal gần đây.

Brighton 

Trực tiếp bóng đá Arsenal vs Brighton
Phong độ thi đấu Brighton gần đây.

Thông tin lực lượng Arsenal vs Brighton

  • Arsenal: Gabriel Jesus, Tierney, Tomiyasu vắng mặt vì chấn thương. 
  • Brighton: Solomon March vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình ra sân dự kiến Arsenal vs Brighton

  • Arsenal (4-3-3): Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Partey, Rice; Saka, Havertz, Martinelli
  • Brighton (4-2-3-1): Steele, Veltman, Hecke, Dunk, Hinshelwood; Milner, Wieffer; Adingra, Pedro, Mitoma; Welbeck.

Nhận định chung Arsenal vs Brighton

Arsenal đang có những khởi đầu rất thuận lợi tại Ngoại Hạng Anh mùa giải 2024/25, khi toàn thắng ở cả 2 vòng đấu đầu tiên với cùng tỷ số 2-0 trước Wolverhampton và Aston Villa. So với mùa giải trước, Pháo Thủ đã trưởng thành hơn rất nhiều trong lối chơi của mình và họ rõ ràng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của mùa giải năm nay.

Phía bên kia chiến tuyến, Brighton cũng chơi ấn tượng không kém, khi đánh bại Man United và Everton để giành trọn 6 điểm. Trước khi bước vào trận đấu sắp tới, bầy Hải Âu cũng đã vượt qua được Crawley với tỷ số 4-0 để giành lấy tấm vé đi tiếp tại League Cup.

Nhìn chung, cả Arsenal vs Brighton đều đã thể hiện được sự hoàn hảo trong lối chơi của mình, đó là công tốt và thủ vững. Tuy nhiên ở trận đấu sắp tới, Arsenal vẫn sẽ là đội có được tỷ lệ chiến thắng cao hơn rất nhiều so với Brighton.

Bởi thầy trò HLV Mikel Arteta có được lợi thế sân nhà và đội hình rất chất lượng. Bên cạnh đó, Pháo Thủ cũng có thời gian nghỉ nhiều hơn, khi chỉ chơi có 1 trận mỗi tuần ở giai đoạn này. Trong khi đội khách phải chơi đến 3 trận chỉ trong vòng có 8 ngày.

Điều này đồng nghĩa với việc các học trò của HLV Fabian Hürzeler sẽ khó mà đảm bảo được thể lực sung mãn nhất cho trận đấu với Arsenal. Liệu rằng sẽ có bất ngờ nào cho bầy Hải Âu ở trận đấu sắp tới hay không? Hay chính họ sẽ tự tay dâng 3 điểm cho đội chủ sân Emirates? Hãy cùng chờ đợi và đón xem trận đấu hấp dẫn này nhé.

ARSENAL - BRIGHTON | RICE NHẬN THẺ ĐỎ TAI HẠI, PHÁO THỦ GẶP KHÓ VỚI MÒNG BIỂN

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Brighton

Trực tiếp bóng đá hôm nay