Kết quả bóng đá Argentina vs Chile: Đẳng cấp nhà vô địch

- Thứ Sáu, 06/09/2024, 09:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Argentina dễ dàng nhấn chìm Chile dù thiếu vắng Lionel Messi, trận đấu thuộc lượt trận 7 Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ .

Diễn biến Argentina vs Chile

Vào sáng ngày 06/09 theo giờ Việt Nam, đội tuyển Argentina đã tiếp đón Chile trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Với đẳng cấp vượt trội, Argentina dễ dàng kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, Chile đã cho thấy sự kiên cường và chặt chẽ trong lối chơi. Dù phải chịu áp lực liên tục từ các pha tấn công của đội chủ nhà, hàng thủ Chile vẫn đứng vững trong suốt hiệp 1.

Cơ hội mở tỷ số của Chile suýt nữa đã thành hiện thực vào cuối hiệp 1. Phút bù giờ 45+1, Chile được hưởng phạt góc và tạo ra tình huống nguy hiểm trước khung thành Argentina. Một quả tạt từ cánh phải đưa bóng tới cột xa, trung vệ Matias Catalan thắng Otamendi trong pha không chiến, nhưng cú đánh đầu của anh lại đưa bóng chạm cột dọc.

Hai đội thi đấu giằng co trong hiệp 1 (Ảnh: Getty).
Hai đội thi đấu giằng co trong hiệp 1 (Ảnh: Getty).

Hiệp 2 bùng nổ

Bước sang hiệp 2, Argentina tiếp tục áp đảo thế trận. Sau những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ, đội bóng xứ Tango đã khai thông thế bế tắc ở phút 48. De Paul từ cánh phải thực hiện đường chuyền vào vòng cấm cho Alvarez, người sau đó căng ngang tạo cơ hội cho Mac Allister sút một chạm, mở tỷ số cho Argentina.

Hưng phấn sau bàn thắng, Argentina chơi càng tự tin và có thêm bàn nhân đôi cách biệt ở phút 84. Lo Celso cướp bóng từ trung lộ và chuyền cho Alvarez. Mặc dù góc sút không thực sự thuận lợi, cú sút chân trái của Alvarez đã vượt qua tầm với của thủ thành Arias, đập mép dưới xà ngang và bay vào lưới.

Chưa dừng lại, Paulo Dybala, người được tung vào sân từ ghế dự bị, đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina ở phút bù giờ 90+1 với cú sút chéo góc sau pha kiến tạo của Garnacho.

Dybala ấn định chiến thắng cho Argentina (Ảnh: Getty).
Dybala ấn định chiến thắng cho Argentina (Ảnh: Getty).

Chiến thắng thuyết phục này giúp Argentina củng cố ngôi đầu bảng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, với 18 điểm sau 7 trận đấu.

Kết quả Argentina vs Chile

3-0.

Bàn thắng Argentina vs Chile

  • Argentina: Mac Allister (48’), Julian Alvarez (84’), Dybala (90+1).

Đội hình ra sân Argentina vs Chile

  • Argentina: Emiliano Martinez, Molina, Romero, Otamendi, Lisandro Martinez, De Paul, Enzo Fernandez, Mac Allister, Nicolas Gonzalez, Lautaro Martinez, Alvarez.
  • Chile: Arias, Isla, Paulo Diaz, Catalan, Galdames, Marcelino Nunez, Loyola, Echeverria, Davila, Osorio, Vargas.

Argentina vs Chile 3-0 Highlights

Link xem Argentina vs Chile

Xem trực tiếp bóng đá Argentina vs Chile: Tại đây.

Thành tích đối đầu Argentina vs Chile

Trực tiếp bóng đá Argentina vs Chile
Kết quả đối đầu gần đây của hai đội.

Phong độ gần đây Argentina vs Chile

Argentina

Trực tiếp bóng đá Argentina vs Chile

Chile

Trực tiếp bóng đá Argentina vs Chile

Thông tin lực lượng Argentina vs Chile

  • Argentina: Lionel Messi, Nicolas Tagliafico và Leonardo Balerdi đều đang chấn thương.
  • Chile: Alexis Sanchez và Diego Valdes không thể thi đấu vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Argentina vs Chile

  • Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Martinez, Barco; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Gonzalez, Martinez, Alvarez.
  • Chile: Arias; Isla, Lichnovsky, Maripan, Mena; Nunez, Pulgar, Echeverria; Osorio, Vargas, Brereton Diaz.

Nhận định chung Argentina vs Chile

Argentina quá mạnh so với đối thủ

Sau World Cup 2022, đội tuyển Argentina tiếp tục khiến NHM quê nhà vỡ òa, khi đoạt chức vô địch Copa America 2024. Messi đã dẫn dắt các đồng đội hạ gục Colombia với tỉ số 1-0, qua đó lần thứ 16 giành giải thưởng danh giá nhất bóng đá Nam Mỹ, một kỷ lục chưa từng có. Vào rạng sáng ngày 06/09, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni sẽ trở lại với chiến dịch Vòng loại World Cup 2026.

ĐT Argentina đang đứng đầu bảng xếp hạng Nam Mỹ, và hơn đội hạng hai Uruguay 2 điểm. La Albiceleste ghi 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 lần. Phong độ của Argentina vô cùng khủng khiếp, khi đã thắng cả 10 trận gần nhất. HLV Lionel Scaloni và các học trò cũng chơi rất xuất sắc ở vai trò đội chủ nhà, khi toàn thắng 8/8 trận vừa qua. Chuyên gia tin tưởng họ sẽ hạ gục Chile.

Messi không tham dự trận đấu vì chấn thương.

Chile lấy gì để thắng?

ĐT Chile khiến NHM vô cùng thất vọng tại sân chơi Copa America mới đây. Họ bị loại ngay từ vòng bảng ở giải đấu trên đất Mỹ, với 2 hòa và 1 thua. HLV người Argentina Ricardo Gareca đang chịu áp lực vô cùng lớn, bởi họ cũng chơi rất tệ ở Vòng loại World Cup. Hiện tại, Chile đứng hạng 8/10 với vỏn vẹn 5 điểm. Họ chỉ xếp trên Bolivia và Peru.

Chile không được phép thua thêm, nên bằng mọi giá ông Gareca cùng các học trò phải có điểm trước Argentina. Tuy nhiên đây là thử thách vô cùng khó khăn, bởi Chile đã hòa và thua ở 7/10 trận đấu vừa qua. Vargas và đồng đội chơi khá tệ trong vai trò đội khách, khi chỉ thắng 1 trong 6 trận vừa qua.

>>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

[HIGHLIGHTS] Argentina vs Colombia: Messi khóc nức nở ngày "nhà vua" lên ngôi | Copa America 2024

Xem thêm:

Lionel Messi

ĐT Argentina

ĐT Chile

Trực tiếp bóng đá hôm nay

vòng loại World Cup