Kết quả bóng đá Argentina vs Canada: Messi lên tiếng, Albiceleste vào chung kết

- Thứ Tư, 10/07/2024, 09:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Argentina nhẹ nhàng tái lập kết quả của vòng bảng khi đánh bại Canada với các bàn thắng của Julian Alvarez là Lionel Messi.

Diễn biến Argentina vs Canada

Argentina tái ngộ Canada tại bán kết Copa America. Nhà ĐKVĐ thế giới đã có thắng lợi 2-0 tại vòng bảng. Ở trận này, HLV Scaloni vẫn giữ nguyên đội hình mạnh nhất với Messi và Alvarez đá cao nhất trên hàng công. Phía bên kia, Canada quyết tâm tạo bất ngờ với những nhân sự tối ưu nhất đá chính. Dù vậy, tham vọng đó của Canada sớm bị dội gáo nước lạnh.

Sau 22 phút bóng lăn, Argentina đã mở tỷ số với sự tỏa sáng của Julian Alvarez. Nhận đường chuyền từ De Paul, tiền đạo thuộc biên chế Man City khống chế gọn gàng, đi bóng vào trong rồi dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ thành đối phương. Có lợi thế, Argentina tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công. Phút 34, Angel Di Maria bắt volley đẹp mắt nhưng Crepeau đã cứu thua xuất sắc. Cơ hội rõ ràng nhất của Canada đến ở cuối hiệp 1 với pha ra chân của Jonathan David, nhưng không thắng được thủ thành Martinez.

Messi có bàn thắng đầu tiên tại Copa America để đưa Argentina vào chung kết
Messi có bàn thắng đầu tiên tại Copa America để đưa Argentina vào chung kết

Hiệp 2 tương tự hiệp 1

Sang đến hiệp 2, Argentina lại đánh phủ đầu và hưởng quả ngọt. Enzo thực hiện cú sút nhưng bóng đổi hướng tới đúng chỗ Messi, và El Pulga không bỏ lỡ thời cơ để nhân đôi cách biệt trong thế đối mặt. Đây mới là pha lập công đầu tiên của Messi tại Copa America 2024. Trong thời gian còn lại, Canada cố gắng dồn lên nhưng hàng thủ của Albiceleste đã chơi tập trung.

Canada tung ra tổng cộng 9 pha dứt điểm trong cả trận, chỉ kém Argentina đúng 1 quả. Nhưng tỷ số không ủng hộ Alphonso Davies và các đồng đội khi khả năng tận dụng thời cơ là hơi kém. Chung cuộc, Argentina tái lập tỷ số tại vòng bảng, và hiên ngang bước vào chung kết Copa America. Phía bên kia, Canada cũng có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Kết quả Argentina vs Canada

2-0

Bàn thắng Argentina vs Canada

  • Argentina: Alvarez (22'), Messi (52')

Đội hình ra sân Argentina vs Canada

  • Argentina: Emiliano Martínez (23), Gonzalo Montiel (Nahuel Molina 71'), Cristian Romero (13), Lisandro Martínez (25), Nicolás Tagliafico (Nicolás Otamendi 64'), Ángel Di María (11), Rodrigo De Paul (7), Enzo Fernández (24), Alexis Mac Allister (Exequiel Palacios 78'), Lionel Messi (10), Julián Álvarez (Lautaro Martínez 77')
  • Canada: Maxime Crépeau (16), Alistair Johnston (2), Moïse Bombito (15), Derek Cornelius (13), Alphonso Davies (Jonathan Osorio 71'), Ismaël Koné (8), Stephen Eustáquio (Mathieu Choinière 71'), Richie Laryea (Ali Ahmed 55'), Jonathan David (Tani Oluwaseyi 64'), Jacob Shaffelburg (Liam Millar 55'), Cyle Larin (9)

Thành tích đối đầu Argentina vs Canada

Phong độ gần đây Argentina vs Canada

Argentina

Canada

Thông tin lực lượng Argentina vs Canada

  • Argentina: Lực lượng đầy đủ
  • Canada: Lực lượng mạnh nhất

Đội hình dự kiến Argentina vs Canada

  • Argentina: Emiliano Martinez, Nahuel Molina, Cristian Romero, Lisandro Martinez, Marcos Acuna, Rodrigo de Paul, Leandro Paredes, Alexis Mac Allister, Lionel Messi, Lautaro Martinez, Angel Di Maria.
  • Canada: Maxime Crepeau, Alphonso Davies, Derek Cornelius, Moise Bombito, Alistair Johnston, Liam Millar, Stephen Eustaquio, Ismael Kone, Tajon Buchanan, Cyle Larin, Jonathan David.

Nhận định chung Argentina vs Canada

Hành trình vào bán kết Copa America 2024 của Argentina tương đối nhẹ nhàng. Nhà ĐKVĐ thế giới rơi vào nhánh đấu khá nhẹ, tránh được hết những tên tuổi lớn như Brazil, Uruguay hay Colombia. Tuy nhiên, Albiceleste cũng chơi không tốt tại vòng tứ kết. Họ để Ecuador cầm hòa trong 90 phút và chỉ đi tiếp nhờ chiến thắng trên chấm luân lưu. Rõ ràng, HLV Scaloni không muốn viễn cảnh đó tái diễn trước Canada.

Argentina không tạo ra những chiến thắng cách biệt từ đầu giải, nhưng thể hiện được bản lĩnh và sự lì lợm của nhà vô địch. Albiceleste chỉ ghi 6 bàn sau 4 trận, nhưng mới để lọt lưới duy nhất 1 bàn. Lautaro Martinez đang có phong độ tốt khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới 4 pha lập công. Trong khi đó, Messi phần nào gây thất vọng với chỉ 1 kiến tạo sau 3 lần ra sân, nhưng đóng góp chung vào lối chơi chung của cả đội vẫn cực kỳ lớn.

Argentina vượt trội hoàn toàn so với Canada
Argentina vượt trội hoàn toàn so với Canada

Quyết tâm của Messi

Phía bên kia, Canada đã gây bất ngờ khi loại Venezuela tại tứ kết. Hành trình của thầy trò HLV Jesse Masch tới đây được đánh giá là đã thành công. Họ sẽ bước ra sân với tâm thế không có gì để mất trước Argentina. Ở vòng bảng, Alphonso Davies và các đồng đội thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Argentina. Một kết quả tương tự có khả năng cao diễn ra tại bán kết, khi Argentina tỏ ra quá mạnh so với Canada.

Lionel Messi từng úp mở về khả năng tham dự World Cup 2026, thế nên đây nhiều khả năng là giải đấu cuối cùng của anh với ĐTQG. Vậy nên, El Pulga chắc chắn muốn chia tay Argentina bằng chiến thắng tại Copa America. Trước mắt, Albiceleste sẽ đặt mục tiêu đánh bại Canada, trước khi bước vào trận chung kết với đối thủ rất khó nhằn là Uruguay hoặc Colombia.

Highlights Argentina vs Ecuador

Xem thêm:

Copa America

ĐT Argentina

ĐT Canada

Trực tiếp bóng đá hôm nay