Kết quả bóng đá Anh vs Slovakia: Bellingham chói sáng, Tam Sư ngược dòng nghẹt thở

- Thứ Hai, 01/07/2024, 01:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bellingham toả sáng với bàn thắng ở những giây cuối cùng giúp Anh trở lại từ vực thẳm và hạ Slovakia để vào tứ kết.

Diễn biến Anh vs Slovakia

Anh bước vào vòng knock out với những thay đổi đáng chú ý trong đội hình xuất phát. Mainoo có lần đầu tiên đá chính bên cạnh Rice, còn Foden kịp thời trở lại sau khi phải bay về Anh khi kết thúc vòng bảng. Tuy nhiên, những dấu hỏi về cách tấn công của Tam Sư cũng chưa được giải đáp thông qua đội hình này. Phía bên kia, Slovakia giữ nguyên đội hình mạnh nhất từng đánh bại Bỉ tại vòng bảng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Slovakia mới là những người chơi tốt hơn. Đội bóng áo xanh phối hợp sắc nét và khiến Anh không thể dâng quá cao. Đến phút 25, bất ngờ đã xảy ra. Strelec xử lý bóng gọn gàng rồi chọc khe tinh tế cho Schranz thoát xuống, đánh bại Pickford trong thế đối mặt để mở tỷ số. Trong thời gian còn lại, Anh vẫn tỏ ra bế tắc.

Mọi chuyện không thay đổi quá nhiều sau giờ nghỉ. Bàn thắng của Foden bị VAR từ chối, và Anh tiếp tục gặp khó. Thậm chí 1 cầu thủ Slovakia đã dứt điểm từ giữa sân và bóng xém đi vào lưới. Ngoài đường biên, HLV Southgate buộc phải tung hết vào sân Palmer, Eze và Toney. Dù vậy, cơ hội đáng chú ý nhất lại đến từ cú sút xa đi trúng cột dọc của Rice.

Bellingham và Kane ghi bàn.
Bellingham và Kane ghi bàn.

Những tưởng cú sốc tiếp theo của Euro sẽ xảy ra, thì phép màu đã đến với người Anh. Ở phút bù giờ cuối cùng, từ quả ném biên của Walker, ngôi sao Bellingham thực hiện cú ngả người móc bóng đẹp mắt, đem về bàn gỡ quý như vàng cho Tam Sư và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Vé muộn cho người Anh

Tinh thần của Slovakia gần như sụp đổ, và họ nhanh chóng bị thủng lưới ngay khi hiệp phụ bắt đầu. Toney bật cao đánh đầu kiến tạo cho Kane bằng vào không chiến từ cự ly gần, giúp Anh lần đầu vượt lên dẫn trước.

Nắm lợi thế, Anh chủ động chơi chậm lại, còn Slovakia đã thấm mệt và rút hết những cầu thủ tấn công đáng chú ý. Trận đấu dần trôi trong sự thoải mái của Tam Sư.

Chung cuộc, Anh ngược dòng 2-1 để tiến vào tứ kết. Dù vậy, màn thể hiện của Tam Sư vẫn nhận về rất nhiều chỉ trích.

Kết quả Anh vs Slovakia

2-1

Bàn thắng Anh vs Slovakia

  • Anh: Bellingham (90+5'), Kane (92')
  • Slovakia: Schranz (25')

Đội hình ra sân Anh vs Slovakia:

  • Anh: Pickford, Stones, Guehi, Walker, Trippier, Mainoo, Rice, Bellingham, Foden, Saka, Kane.
  • Slovakia: Dubravka; Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda; Schranz, Strelec, Haraslin.

Thành tích đối đầu Anh vs Slovakia

Phong độ gần đây Anh vs Slovakia

Anh

Slovakia

Thông tin lực lượng Anh vs Slovakia

  • Anh: Luke Shaw sẵn sàng ra sân. Anthony Gordon dính một số chấn thương nhẹ sau khi ngã xe đạp nhưng vẫn đủ sức thi đấu. Phil Foden trở lại tuyển sau khi giải quyết chuyện gia đình.
  • Slovakia: đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến Anh vs Slovakia

  • Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Mainoo, Cơm; Saka, Bellingham, Foden; Kane.
  • Slovakia: Dubravka; Pekarik, Vavro, Skriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda; Schranz, Bozenik, Haraslin.

Nhận định chung Anh vs Slovakia

Với mục tiêu cuối cùng là vô địch, đội tuyển Anh sẽ trở lại Gelsenkirchen vào cuối tuần này, sau khi khởi động mùa hè này bằng chiến thắng trước Serbia tại thành phố Ruhr Valley. Tam Sư tiến đến vòng 16 đội với tư cách là tập thể dẫn đầu bảng C. Họ nhờ thế tránh được nhánh đấu khó khăn, tức không chạm trán những Tây Ban Nha, Đức, Pháp hay Bồ Đào Nha cho đến trận chung kết.

Vấn đề của Anh lúc này là lối đá thiếu thuyết phục. Dù giành 5 điểm để dẫn đầu bảng và duy trì thành tích bất bại, đại diện xứ sương mù tạo ra phản ứng tức giận từ một số người hâm mộ. Southgate giờ đây phải tạo được sự chú ý và đảm bảo đội bóng tài năng của mình đáp ứng được kỳ vọng.

Trước tiên, Anh sẽ hướng đến mục tiêu kéo dài thành tích bất bại trước Slovakia khi đã giành 5 chiến thắng trong 6 lần chạm trán giữa hai đội cho đến nay. Lần duy nhất họ đánh bại đối thủ này diễn ra tại Euro 2016, với trận hòa không bàn thắng tẻ nhạt ở vòng bảng. Slovakia rõ ràng không phải là đối thủ của Anh từ trước đến nay, nhưng tại Euro 2024 lần này, họ đang gây ấn tượng.

Đã đến lúc Anh thể hiệu mọi bài vở.
Đã đến lúc Anh thể hiệu mọi bài vở.

Họ xuất sắc quật ngã Bỉ trong ngày ra quân, trước khi thua Ukraine và hòa Romania ở loạt cuối cùng. Slovakia vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 3 khi có 4 điểm. Trước đó, trong suốt chiến dịch vòng loại Euro 2024, thầy trò HLV Francesco Calzona, chỉ thua 2/10 trận - cả hai lần đều trước Bồ Đào Nha. Điểm nổi bật chiến thuật nằm ở việc Slovakia đang dần tấn công nhiều hơn.

Tập thể này thực hiện tất thảy 37 pha dứt điểm, với 13 trong số đó đi trúng mục tiêu. Đó đều là thành tích kỷ lục của Slovakia ở 2 hạng mục này. Tại Euro 2024, họ chỉ sở hữu vỏn vẹn 2 pha dứt điểm trúng khung thành. HLV Calzona thăng hoa ở Slovakia nhờ vào yếu tố kinh nghiệm. Đội hình xuất phát của HLV Italia cho đến nay có độ tuổi trung bình cao nhất giải là 30 tuổi 218 ngày, với 2 ngôi sao 37 tuổi là Peter Pekarik và Juraj Kucka.

Tại kỳ Euro thứ ba liên tiếp, sau khi lần đầu tiên tham dư với tư cách là một quốc gia độc lập cách đây chỉ tám năm, Slovakia hiện mong chờ tạo ra bước đột phá mới nếu muốn tiến xa hơn. Lịch sử chỉ ra họ chưa bao giờ có nhiều hơn 1 chiến thắng tại Euro. Nếu muốn phá dớp này, họ phải đánh bại Anh tại vòng 1/8, một nhiệm vụ thực sự khó.

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ANH - SLOVAKIA

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

ĐT Slovakia

Trực tiếp bóng đá hôm nay