Kết quả bóng đá Ai Cập vs Ma Rốc: Hủy diệt đối thủ, Hakimi cùng đồng đội ‘ẵm’ HCĐ

- Thứ Sáu, 09/08/2024, 00:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Olympic Ma Rốc đã nhấn chìm Ai Cập với tỷ số khó tin, qua đó giành lấy tấm HCĐ môn bóng đá nam Olympic 2024.

Diễn biến trận đấu 

Mặc dù đây là một trận đấu quan trọng, nhưng cả hai đội lại nhập cuộc rất mạnh mẽ và tạo ra thế trận đôi công ngay từ đầu. Phút thứ 5 của trận đấu, Ai Cập có tình huống đáng chú ý đầu tiên, với cú đánh đầu cận thành của Adel, tiếc cho anh là thủ môn Elkajoui đã chơi tốt để cản phá. 

Khoảng thời gian tiếp theo, Ai Cập thi đấu có phần lấn lướt hơn. Nhưng họ lại không thể tìm thấy mảnh lưới của Ma Rốc. Tình hình còn tệ hơn, khi vào phút 23 của trận đấu, lưới của Ai Cập đã rung lên bần bật. Hàng thủ của họ mắc sai lầm nghiêm trọng khi không kèm chặt Ezzalzouli và để cho cầu thủ này thoải mái tung ra cú cứa lòng tuyệt đẹp, khiến thủ thành Alaa phải bó tay.

Kết quả bóng đá Ai Cập vs Ma Rốc
Rahimi nhân đôi cách biệt cho Ma Rốc.

Đúng 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Từ tình huống dàn xếp phạt góc, Rahimi bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất rồi nảy lên. Thủ môn của Ai Cập bị bất ngờ trong tình huống này nên không thể làm gì được. Sau khi dẫn trước 2 bàn, Ma Rốc chủ động chơi chậm lại để giảm nhịp độ trận đấu và bảo vệ thành quả của mình.

Hủy diệt đối thủ

Bị dẫn trước 2 bàn, Ai Cập không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải vùng lên. Tuy nhiên, vào phút 51, họ đã bị Ma Rốc tạt cho một gáo nước lạnh nữa, khi El Khannouss có tình huống đột phá ở trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng bay thẳng vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Alaa phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. 

Kết quả bóng đá Ai Cập vs Ma Rốc
Ma Rốc hủy diệt Ai Cập để giành HCĐ Olympic 2024.

Cơn ác mộng của Ai Cập vẫn chưa dừng lại ở đây, khi vào phút 64, Rahimi lẻn xuống để đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0 cho Ma Rốc. Đến phút 73, tỷ số đã là 5-0. Rahimi tiếp tục cho thấy khả năng di chuyển thông minh của mình để lẻn xuống nhận bóng, rồi trả ngược cho Nakach dứt điểm ghi bàn.

Khi đồng hồ điểm sang phút 87, ngôi sao lớn nhất của Ma Rốc là Hakimi đã lên tiếng. Từ quả đá phạt ở khoảng cách gần 30m, cầu thủ đang thuộc biên chế của PSG quyết định tung ra một cú nã đại bác, bóng bay nhanh và hiểm nên thủ môn của Ai Cập lại một lần nữa phải bó tay. 6-0 cho Ma Rốc và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, Ma Rốc chính thức giành được tấm HCĐ tại Olympic 2024.

Kết quả Ai Cập vs Ma Rốc

0-6

Ghi bàn Ai Cập vs Ma Rốc

  • Ma Rốc: Ezzalzouli (23'), Rahimi (26', 64') El Khannouss (51'), Nakach (73'), Hakimi (87')

Đội hình ra sân Ai Cập vs Ma Rốc

  • Ai Cập (4-1-2-3): Alaa; Saber, Tarek, Abdelmeguid, El-Debes; Elneny; Shehata, Kouka; Zizo, Faisal, Adel.
  • Maroc (4-2-3-1): Elkajoui; Hakimi, Boukamir, Nakach, El Ouahdi; Targhalline, Richardson; Akhomach, El Khannouss, Ezzalzouli; Rahimi.

Link xem trực tiếp bóng đá Ai Cập vs Ma Rốc

Xem trực tiếp bóng đá Ai Cập vs Ma Rốc tại đây!

Thành tích đối đầu Ai Cập vs Ma Rốc

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây!

Phong độ thi đấu Ai Cập vs Ma Rốc 

Ai Cập

Trực tiếp bóng đá Ai Cập vs Ma Rốc
Phong độ thi đấu Ai Cập gần đây.

Ma Rốc 

Trực tiếp bóng đá Ai Cập vs Ma Rốc
Phong độ thi đấu Tây Ban Nha gần đây.

Thông tin lực lượng Ai Cập vs Ma Rốc

  • Ai Cập: Đầy đủ lực lượng.
  • Ma Rốc: Đầy đủ lực lượng.

Đội hình ra sân dự kiến Ai Cập vs Ma Rốc

  • Ai Cập: Alaa; Saber, Tarek, Abdelmeguid, El-Debes; Elneny; Shehata, Kouka; Zizo, Faisal, Adel.
  • Ma Rốc: Mohamedi; Hakimi, Boukamir, El Azzouzi, El Ouahdi; Targhalline, Richardson; Akhomach, El Khannouss, Ezzalzouli; Rahimi

Nhận định chung Ai Cập vs Ma Rốc

Đội tuyển Olympic Ai Cập là hiện tượng ở môn bóng đá nam Olympic 2024. Đội bóng này đã bất ngờ vượt qua được qua được vòng bảng với thành tích dẫn đầu, bằng cách đánh bại Olympic Tây Ban Nha với tỷ số 2-1. 

Ở trận tứ kết, mặc dù gặp nhiều khó khăn trước Paraguay, thế nhưng đại diện châu Phi vẫn thi đấu rất kiên cường và giành được tấm vé đi tiếp nhờ chiến thắng ở loạt penalty. Kể cả khi phải đối đầu với đội chủ nhà Pháp ở trận bán kết, Ai Cập vẫn không để thua ở khoảng thời gian thi đấu chính thức. Cho đến khi vào hiệp phụ, họ mới gục ngã vì thể lực yếu hơn. 

Qua từng màn trình diễn, có thể thấy Ai Cập vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Họ cũng thi đấu rất thực dụng nên số bàn thắng, thua đều ít. Tính trong cả 5 trận đấu vừa rồi tại Olympic 2024, thì đội bóng này chỉ mới nhận về có 4 bàn thua và ghi chỉ 5 bàn thắng. 

Cơ hội lớn cho Olympic Ma Rốc

ĐT Olympic Ma Rốc vượt qua vòng bảng với tư cách là đội dẫn đầu, sau đó đánh bại Mỹ với tỷ số 4-0 để vượt qua vòng tứ kết. Họ đã bước vào trận bán kết gặp Tây Ban Nha với sự tự tin tràn đầy và có được bàn mở tỷ số ở phút 37 của trận đấu.

Tuy nhiên, hành trình đáng chú ý của bầy Sư Tử Atlas đã kết thúc tại Stade Velodrome, sau khi để Tây Ban Nha lội ngược dòng ở hiệp thi đấu thứ 2. Nhìn chung, bóng đá Ma Rốc trong những năm qua đã cho thấy sự phát triển rõ rệt. Trong khi ĐTQG của họ về đích ở thứ vị trí thứ 4 tại World Cup 2022, thì đội trẻ cũng đã giành được chức vô địch U23 châu Phi vào năm ngoái.

Cộng với màn trình diễn ấn tượng ở 5 trận đấu vừa rồi tại Olympic, rõ ràng Ma Rốc đang cho thấy họ là đội chơi sắc nét hơn và có khả năng chiến thắng cao hơn ở trận tranh huy chương đồng sắp tới. Tuy nhiên, trong bóng đá vẫn rất khó nói trước được điều gì. 

Liệu rằng Ma Rốc sẽ tận dụng đội hình chất lượng của mình để đánh bại Ai Cập? Hay sẽ có bất ngờ xảy đến trên sân Stade de la Beaujoire? Hãy cùng chờ đợi và đón xem màn đối đầu hấp dẫn này bằng đường link chúng tôi đã cung cấp ở trên nhé.

TRANH HẠNG BA BÓNG ĐÁ NAM OLYMPIC 2024 | Olympic Ai Cập vs Olympic Ma rốc

Xem thêm:

Olympic

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Olympic Ma Rốc

Olympic Ai Cập