Kết quả bóng đá AC Milan vs Torino: Morata mở tài khoản, thoát thua nghẹt thở!

- Chủ Nhật, 18/08/2024, 04:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

AC Milan đã phải rất chất vật mới có thể giành được 1 điểm trước Torino, thuộc trận đấu mở màn Serie A mùa giải 2024/25.

Diễn biến trận đấu AC Milan vs Torino 

Rạng sáng ngày 18/08 theo giờ Việt Nam, AC Milan đã có cuộc tiếp đón Torino trên sân nhà Giuseppe Meazza trong khuôn khổ vòng 1 Serie A mùa giải 2024/25. Trận đấu hứa hẹn sẽ mở ra một mùa giải mới đầy kịch tính, và thực tế diễn biến trên sân đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đã nhập cuộc với tinh thần cởi mở, không ngần ngại thực hiện những pha tấn công "ăn miếng trả miếng". Tuy nhiên, chỉ có Torino là đội bóng tận dụng được cơ hội trước.

Phút 30, trong một tình huống tấn công tưởng chừng như không quá nguy hiểm, từ pha tạt bóng của Raoul Bellanova bên phía Torino, hậu vệ Malick Thiaw của AC Milan đã bất ngờ lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà. Đây là một bàn thắng đầy may mắn cho đội khách, nhưng cũng là phần thưởng cho sự cố gắng của họ.

Malick Thiaw phản lưới tai hại (Ảnh: Alamy).
Malick Thiaw phản lưới tai hại (Ảnh: Alamy).

Sau khi khai thông được thế bế tắc, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với tốc độ được đẩy lên cao. Cả hai đội liên tục tạo ra những cơ hội, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một. Torino đã kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn trước 1-0, tạo áp lực không nhỏ lên AC Milan trong hiệp hai.

Hiệp 2 bùng nổ, thoát thua phút cuối

Sau giờ nghỉ, AC Milan tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ lại một lần nữa phải chịu bàn thua. Phút 60, Valentino Lazaro đã có một pha tạt bóng chuẩn xác, tạo điều kiện cho Duvan Zapata đánh đầu đơn giản, nâng tỷ số lên 2-0 cho Torino.

Duvan Zapata nhân đôi cách biệt cho Torino (Ảnh: Alamy).
Duvan Zapata nhân đôi cách biệt cho Torino (Ảnh: Alamy).

Những tưởng AC Milan sẽ phải chấp nhận một thất bại trong ngày ra quân, nhưng họ đã có một màn thoát hiểm ngoạn mục ở những phút cuối trận. Phút 89, tiền đạo Alvaro Morata đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho AC Milan sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa của Torino.

Trận đấu đạt đến đỉnh điểm của cảm xúc ở phút 90+5 khi Okafor ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho AC Milan từ đường kiến tạo của Musah. Bàn thắng này khiến sân Giuseppe Meazza như nổ tung trong niềm vui vỡ òa của các CĐV.

AC Milan gỡ hòa đầy cảm xúc (Ảnh: Getty).
AC Milan gỡ hòa đầy cảm xúc (Ảnh: Getty).

Chung cuộc, AC Milan đã cầm hòa Torino với tỷ số 2-2, mang về 1 điểm quý giá nhưng cũng đầy thất vọng trong ngày ra quân tại Serie A 2024/25.

Kết quả AC Milan vs Torino

AC Milan 2-2 Torino.

Bàn thắng AC Milan vs Torino

  • AC Milan: Morata (89'), Okafor (90+5').
  • Torino: Malick Thiaw (30' - OG), Duvan Zapata (68').

Đội hình ra sân AC Milan vs Torino

  • AC Milan: Maignan, Calabria, Thiaw, Tomori, Saelemaekers, Bennacer, Loftus-Cheek, Chukwueze, Pulisic, Leão, Jović.
  • Torino: Milinkovic Savic, Vojvoda, Coco, Masina, Bellanova, Ricci, Linetty, Ilic, Lazaro, Sanabria, Zapata.

AC Milan 2-2 Torino | HIGHLIGHTS

Link xem trực tiếp AC Milan vs Torino

Link xem trực tiếp bóng đá AC Milan vs Torino: Tại đây

Thành tích đối đầu AC Milan vs Torino

Thành tích đối đầu vừa qua của hai đội.
Thành tích đối đầu vừa qua của hai đội.

Phong độ gần đây AC Milan vs Torino

AC Milan

Trực tiếp bóng đá AC Milan vs Torino

Torino

Trực tiếp bóng đá AC Milan vs Torino

Thông tin lực lượng AC Milan vs Torino

  • AC Milan: Florenzi và Sportiello chấn thương chưa thể trở lại.
  • Torino: Vlasic, Gineitis, Schuurs và N'Guessan không thể ra sân vì chấn thương.

Đội hình dự kiến AC Milan vs Torino

  • AC Milan: Maignan; Calabria, Tomori, Pavlovic, Hernandez; Bennacer, Reijnders; Pulisic, Loftus-Cheek, Leao; Jovic.
  • Torino: Milinkovic-Savic; Vojvoda, Coco, Masina; Bellanova, Ricci, Vlasic, Linetty, Lazaro; Adams, Zapata.

Nhận định chung AC Milan vs Torino

AC Milan quyết có chiến thắng

Triều đại của Stefano Pioli đã kết thúc sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, qua đó mở ra chương mới của AC Milan dưới thời ông Paulo Fonseca. Đội bóng áo sọc đỏ đen quyết tâm thu hẹp khoảng cách với đối thủ cùng thành phố Inter Milan, đội mà họ đã kém tới 19 điểm ở mùa trước.

Tân HLV Paulo Fonseca đã giúp AC Milan đánh bại nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh - Man City. Sau đó, đội bóng vùng Lombardy còn giành chiến thắng trước 2 gã khổng lồ đến từ Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. CLB AC Milan đã toàn thắng cả 4 trận gần nhất. Họ cũng thắng 3/4 lần đón khách vừa qua tại San Siro. Thắng lợi trước Torino là nhiệm vụ không quá khó với ông Fonseca và các học trò.

AC Milan được đánh giá cao hơn đối thủ.
AC Milan được đánh giá cao hơn đối thủ.

Torino muốn tạo địa chấn

Tương tự như AC Milan, CLB Torino cũng đã chấp dứt kỷ nguyên của Ivan Juric. Thay vào đó, họ đã bổ nhiệm Paolo Vanoli làm tân huấn luyện viên trưởng. Chiến lược gia này từng là trợ lý của Antonio Conte tại đội tuyển Ý và Inter. Thuyền trưởng mới của Torino đã dẫn dắt Venezia thăng hạng thông qua vòng play-off Serie B mùa trước. Nhiệm vụ của HLV Paolo Vanoli là phải giúp Torino đứng trong top 10 Serie A mùa 2024/25.

Torino đá giao hữu hè khá thất vọng, khi thắng 1, hòa 1 và thua 1. Tuy nhiên, HLV Paolo Vanoli và học trò đã khởi đầu mùa bóng 2024/25 bằng thắng lợi với tỉ số 2-0 trước Cosenza tại Coppa Italia. Họ kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ cho AC Milan. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy lần gần nhất Torino thắng tại San Siro đã cách đây 39 năm.

Highlights AC Milan vs Real Madrid

Xem thêm:

AC Milan

Serie A

Torino

Trực tiếp bóng đá hôm nay